พาไปรีวิว + แจก Voucher 500 บาท !! ร้าน abc ESSENCE IN EATERY

1

abc ESSENCE IN EATERY (สาขา The Crystal Veranda)

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาคาเฟ่ต์เก๋ๆ เอาไว้นั่งชิล พร้อมรับประทานอาหารควาวหวาน รวมถึงเครื่องดื่มคุณภาพดีแถมมีรสชาติอร่อยเลิศ !!! ณ จุดๆ นี้ ห้ามพลาดเชียวค่ะ เพราะเรามีคาเฟ่ต์บรรยากาศดีที่ตอบโจทย์ข้างต้นได้ครบมานำเสนอ ที่สำคัญอยากให้สังเกตท้ายรีวิวนี้ดีๆ เรามีการเล่นเกมส์แจก Gift Voucher ให้คุณตามไปอิ่มอร่อยที่ร้านได้ด้วย

2

หลังเปิดสาขาแรกเมื่อต้นปี 2558 แล้วได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี คาเฟ่สุดชิคอย่าง abc ESSENCE IN EATERY ก็ได้ฤกษ์เปิดสาขาที่สอง ณ The Crystal Veranda แห่งนี้ เรื่องคอนเซปต์การตกแต่งนั้นยังคงเน้นโทนสีขาวและใช้รูปทรงหกเหลี่ยมอันเป็นเอกลักษณ์อยู่เช่นเดิม แต่ที่เพิ่มเติมคือสถานที่ซึ่งกว้างขวางขึ้น มีทั้งมุมนั่งสบายภายในร้าน กับเรือนกระจกกึ่งกลางแจ้งให้นั่งมองแสงอาทิตย์ส่องได้ชิลๆ พร้อมเมนูอาหารที่มีให้เลือกมากกว่าสาขาแรก

ทางร้านเน้นเสิร์ฟอาหารฟิวชั่น โดยยึดหลักทุกจานต้องสวย อร่อย ครบ 5 หมู่ รวมถึงเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพเยี่ยมมาปรุงเท่านั้น ซึ่งเมนูของทางร้านมีมากมายหลายสิบรายการ ทั้งหมวดของว่าง ของคาว  ขนมหวาน รวมถึงเครื่องดื่ม ซึ่งโอกาสนี้เราได้รวบรวมเมนูเด่นๆ มาแนะนำดังนี้จ้าา

LEAN&CLEAN

7

จานแรกนี้เรียกว่าเป็นเมนูสุขภาพดีที่คลีนและลีนจริงๆ ทางร้านนำอกไก่ซูวีเนื้อนุ่มละมุน มาวางด้านบนสลัดผักสดที่มีทั้ง ผักสลัด อโวกาโด มะเขือเทศ หน่อไม้ฝรั่ง บล็อกโคลี แอปเปิ้ลเขียว มันม่วง บีตรู้ต ราดด้วยน้ำสลัด Spicy vinaigrette dressing รสแซ่บสะใจ ก่อนจะโรยอัลมอนด์ปิดท้าย ทว่าเห็นน้ำสลัดแซ่บแบบนี้ก็ไม่ต้องกลัวเผ็ดเกินไป เพราะเขามีออมเล็ตไข่ขาวเสิร์ฟเคียงมาแก้เผ็ดด้วย เรียกว่ากินจานนี้จานเดียวได้ครบ 5 หมู่กันเลยทีเดียว


EGG LAVA

6

ตื่นตาตื่นใจกับ  ABC poached egg สูตรเด็ดของทางร้าน ที่นำไข่ดาวน้ำมาทอดให้ด้านนอกกรอบ แต่ด้านในที่เป็นไข่แดงยังฉ่ำเยิ้ม สอดไส้อยู่ในครัวซองส์โฮมเมดที่ทางร้านทำเองแบบสดใหม่ เพิ่มคุณค่าด้วยเห็ดผัด ก่อนเติมความอร่อยให้ถึงขีดสุดด้วย เชดด้าชีสด้านบน

CRAB ROLLS

5

เป๊าะเปี๊ยะสดไส้ปูเมนูนี้ ด้านในสอดไส้ด้วยผักไมโครกรีน สะระแหน่ โหระพา แครอต หอมแดง ผักชี ที่สำคัญเนื้อปูชิ้นใหญ่มาก โรยหน้าด้วยหอมเจียวกรอบๆ เสิร์ฟคู่มากับน้ำจิ้มซีฟู้ดส์สไตล์ไทยที่เผ็ดแซ่บได้ใจสุดๆ


SNOWFISH QUINOA FIRED RICE

10

จานนี้นำธัญพืชมากคุณค่าอย่าง ควินัว มาผัดรวมกับข้าวหอมนุ่มๆ ปรุงรสจนอร่อยลงตัว เสิร์ฟมากับไข่ดาว และปลาหิมะที่ย่างมาได้แบบหนังกรอบ เนื้อปลาแน่นหวาน

SPIPY CRAB

9

เป็นสปาเกตตีขายดีที่ถูกปากคนไทยอย่างเราเหลือเกิน จานนี้เผ็ดหอมได้ใจด้วยการใช้น้ำมันพริกที่ทางร้านทำเอง มาผัดกับเส้นสปาเกตตี พริกแห้ง มะเขือเทศ ที่สำคัญเขาใส่เนื้อปูชิ้นใหญ่มาแบบไม่ยั้ง อร่อยเลอค่าเป็นที่สุด

 

SNOW WHITE’S APPLE

11

ขนมหวานสุดครีเอทเมนูนี้ นำแอ๊ปเปิ้ลไปซูวีในน้ำเชื่อมที่ทำจากน้ำตาลมะพร้าว เนื้อแอ๊ปเปิ้ลจึงนุ่มฉุ่มฉ่ำหอมกลิ่นมะพร้าวเต็มๆ ส่วนรสหวานอมเปรี้ยว เมื่อกินคู่มากับคุกกี้ครัมเบิ้ลกรุบกรอบ และแอ๊ปเปิ้ลซอสแล้วอร่อยลงตัว


SOME MORE S’ MORE?

12

แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าเลิศจนแทบจะต้องขออีกเยอะๆ ด้านล่างเป็นบราวนี่เนื้อนุ่มฉ่ำช็อกโกแลต วางมาชเมลโลว์ด้านบนแล้วนำเข้าอบจนได้สีเหลืองทอง เสิร์ฟคู่กับไอศกรีมวานิลลา เวลารับประทานให้ใช้บิตกิตจิ้มกิน อร่อยเพลินไปเลยคู๊ณณณ

ABC SIGNATURE COFFEE

8

ปิดท้ายด้วยเมนูกาแฟที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้าน แก้วนี้ใช้กาแฟ Arabica Single Estate จากจังหวัดเชียงราย (ซึ่งเป็นไร่ของเจ้าของร้านเอง) นำมาคั่ว บด จนได้กาแฟเกรดพรีเมี่ยมที่คอกาแฟได้ชิมเป็นต้องยกนิ้วให้ เวลาเสิร์ฟจะมาแบบแยกนมและโถกาแฟขนาดจิ๋วมาให้ ซึ่งนมที่เสิร์ฟมานี้ทางร้านเขานำไปปรุง จนได้นมที่เข้มข้นหอมมันรสหวานนิดๆ  ใครชอบกินนมมาก-น้อยแค่ไหน ก็เลือกใส่เองได้ตามสะดวก

abc ESSENCE IN EATERY ชั้น 2 The Crystal Veranda ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ เปิดบริการทุกวันเวลา 10.00 น. – 22.00 น. โทร.08-2451-9929

13

เกมส์ชิง Gift Voucher !!

ชวนคุณมาร่วมสนุกชิงรางวัลกับเรา เพียงส่งความคิดเห็นเข้ามาว่าเมนูแนะนำทั้ง 8 ของร้าน abc ESSENCE IN EATERY ที่เรานำมารีวิวข้างต้นนี้ คุณชอบหรืออยากชิมเมนูใดมากที่สุด เพราะอะไร? (แสดงความคิดเห็นใต้คอลัมน์นี้ในเว็บไซต์ www.healthandcuisine.com เท่านั้น)  ผู้โชคดีจะได้รับบัตรรับประทานอาหาร ณ ร้าน abc ESSENCE IN EATERY (สาขา The Crystal Veranda)  มูลค่า 500 บาท จำนวน 4 รางวัล (ใช้ได้ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2559)

ประกาศรายชื่อผู้โชคดีในวันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม 2559 ทางเว็บไซต์ www.healthandcuisine.com และwww.facebook.com/HealthandCuisineMagazine

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.