ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์

5 ร้านอร่อยต้องลอง @ ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์

วันนี้มาดามจะอาสาพาไปเที่ยวชิล ๆ และช็อปปิ้งสนุก ๆ กันที่ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์ แหม…คงจะมีเสียงค่อนขอดมาดามตามหลังมาว่า นานไปแล้วไหมคะ! อย่าได้แคร์ค่ะ บ้านเดี๊ยนอยู่ฝั่งธนฯนะคะคุณขากว่าจะข้ามมาฝั่งนี้ก็ต้องมีรี ๆ รอ ๆ กันบ้างเอาเป็นว่า มาดามก็ได้มาสมใจอยากแล้ว จะพาทัวร์กันค่ะว่าที่นี่มีอะไรดี ทำไมยิ่งดึกคนยิ่งคึกกันจัง

ตลาดรถไฟ

ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์ อยู่ในซอยศรีนครินทร์ 51 ติดกับ ห้างซีคอนสแควร์ เปิดทุกวันพฤหัสบดี – วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. – 1.00 น. ด้านในมีที่จอดรถกว้างขวาง ถ้ามาเร็วก็จะหาที่จอดง่ายหน่อยยิ่งมืดคนยิ่งเยอะ ที่จอดก็หายาก มาดามนี่ถ่อมาตั้งแต่หัววัน ร้านรวงยังตั้งกันไม่เสร็จ เลยมีเวลาถ่ายรูปเก๋ ๆ หมดฟิล์มไปแค่ 2 ม้วนเอง (ยุคไหนคะเนี่ย ถ่ายกล้องฟิล์ม!)

ตลาดนัดรถไฟ

โซนแรกของตลาดนัดรถไฟจะอยู่ตั้งแต่เลี้ยวเข้าซอยมาเลยมีร้านอาหารและร้านสำหรับแฮ้งเอ๊าต์ซึ่งจะเปิดช่วงค่ำ ๆ ถัดมาเป็นโซนพลาซ่า ซึ่งจะมีร้านเสื้อผ้าแฟชั่นเกือบทุกแนว โดยเฉพาะแนวสตรีทอินดี้ ที่นี่เขามีให้เลือกเพียบ เมื่อเดินเข้ามาอีกหน่อยจะเป็นโซนทางเชื่อม โซนอาหาร โซนตลาดนัด และโซนโกดังขายเสื้อผ้าแฟชั่นของแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์วินเทจ ของเก่าสไตล์คลาสสิกนำเข้าจากต่างประเทศ ร้านตัดผม รวมถึงมีร้านอาหารและเครื่องดื่มให้แวะพักซึ่งบอกเลยว่าโซนโกดังนี้เดินสนุกดี เพราะมีร้านสวย ๆให้แวะเยอะหากเดินมาถึงบริเวณร้าน Rod’s ที่มีไฟประดับประดาระยิบระยับจะมีรถยนต์โบราณที่ตกแต่งอย่างสวยงามจอดเรียงไว้ดังมิวเซียมย่อม ๆ เราสามารถเข้าไปถ่ายรูปเล่นได้สบาย ๆ แต่ห้ามจับเท่านั้นเอง

ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์

ด้านหลังของโกดังยังมี Vintage Motorbike สะใจหนุ่ม ๆ เขาละบอกเลยว่ามาที่นี่ นอกจากผู้ชายจะไม่ยึกยักแล้ว ยังแยกกันไปดูของชอบทางใครทางมันได้อีกด้วยนะ อีกโซนหนึ่งที่น่าเดินก็คือโซนเปิดท้ายรถ ที่พ่อค้าแม่ค้าหลายเจ้าจะขนของเก๋ ๆ แนว ๆ รวมถึงของเก่ามาวางขายกัน มาดามนี่เกือบจะได้ชุดถาดรองแก้วทองเหลืองกลับบ้านแล้วสิ เสียแต่ราคายังแรงอยู่ เกรงว่างบกินจะไม่พอเลยขอบายมาหาร้านอร่อยแนะนำกันดีกว่า

ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์

5 ร้านอร่อยต้องลอง เมื่อมาตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์

19 Burger (โซนโกดัง)

19 Burger

19 Burger ฟู้ดทรัคคันนี้เขามีทั้งเบอร์เกอร์ เคบับ และฮ็อตด็อก เป็นอาหารฮาลาลด้วยนะ เห็นคิวคนรอนี่ต้องอร่อยแน่เลย แล้วก็ไม่ผิดหวัง เคบับไก่ ทำสดใหม่ร้อน ๆ ในราคา 49 บาทขนาดพอเหมาะอิ่มกำลังดี จะนั่งกินหน้ารถหรือจะถือเดินไปกินไปก็ตามสะดวก

Monster Shrimp (โซนตลาดนัด ติดสนามกอล์ฟ)

Monster Shrimp

อีกหนึ่งร้านที่ห้ามพลาดถ้าหากมาเดินตลาดรถไฟ Monster Shrimp ร้านกุ้งมอนสเตอร์เจ้าอร่อยของที่นี่ ตามเมนูมีให้เลือกแบบชุดกุ้งอย่างเดียวไซส์ S และ M ชุดหอยตลับ ชุดหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ ชุดปลาหมึกและชุดกุ้งมังกร มาดามรักพี่เสียดายน้อง เลือกไม่ได้สักชุด เลยจัดชุดคอมโบ้ 1 รวมกุ้ง หอยตลับ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์มาเบา ๆ

Monster Shrimp

ต่อจากนั้นก็เลือก Monster Sauce สูตรต้นตำรับของร้านและระดับความเผ็ดสูงสุด นั่งรอสักแป๊บ พนักงานก็จะนำถุงที่ผัดซีฟู้ดจนกลมกล่อมเข้ากันดีมาเทลงบนโต๊ะ จากนั้นก็โซโล่เลยค่ะ มือเน้น ๆ กินกันหนุบหนับอร่อยเริดแบบไม่ห่วงสวย

Rail Road Union Café (โซนโกดัง)

Rail Road Union Café

คาเฟ่เก๋กู้ดที่ติดกับร้านเฟอร์นิเจอร์สไตล์คลาสสิกจากอเมริกาเน้นคอนเซ็ปต์แนวสโลว์บาร์ หรือชงเครื่องดื่มแบบไม่ใช่เครื่องเอสเปรสโซคุณวิปเจ้าของร้านนำแอโร่เพรส (Aero Press) เครื่องชงกาแฟแบบแรงอัดด้วยการกดมือ มาชงกาแฟอร่อย ๆ ให้เราได้ดื่มกัน ซึ่งเมล็ดกาแฟนั้นใช้ของเคนยาและบราซิล ทั้งยังสั่งเบลนด์พิเศษมีทั้งคั่วอ่อน กลางและเข้ม ผสมกันจนเป็นสูตรของทางร้านโดยเฉพาะ นอกจากกาแฟและเครื่องดื่มทั่วไปก็มีเมนูอาหารง่าย ๆ ให้สั่งด้วย

Jonnie Toast (โซนตลาดนัด ติดสนามกอล์ฟ)

Jonnie Toast

ของคาวมาดามก็ยัดพุงมาเยอะแล้ว เห็นทีต้องสอดส่องหาร้านของหวานกระแทกปากสักหน่อย (โหมดวัยรุ่นงานวัดเข้าสิง) ว่าแล้วก็มาเจอร้านโจรนี่โทส คนเยอะมาก (อีกแล้ว) นั่งเบียดเสียดกันที่โต๊ะเล็ก ๆ ก็ได้อารมณ์ไปอีกแบบ

Jonnie Toast

ร้านนี้มาดามสั่ง Jonnie Toast Shibuya ขนมปังโทสต์ราดไซรัปเสิร์ฟกับไอศกรีมมาแบบใหญ่เบิ้ม เห็นแล้วก็ตกใจแต่สู้นะคะ ซุยกินกันจนหมด พุงกางขึ้นอีก 8 ระดับ T^T

Midnight Pangyen (โซนอาหาร)

Midnight Pangyen

ก่อนจะกลับขอจัดอีกสักร้าน ชื่อร้านนี้เหมาะเหม็งพอดี มิดไนต์ปังเย็น แวะมากินปังเย็นกันตอนเที่ยงคืน แต่ดูจากขนาดแล้วก็อยากจะขอถอนตัวเลยทีเดียว มาดามเผลอไผลสั่งมิดไนต์สตรอว์เบอร์รี่ถ้วยละ 80 บาท ราคาขนาดนี้ คุณคิดว่าจะได้ปังเย็นไซส์ไหนเหรอคะก็ไซส์เบ้อเริ่มเทิ่มอะสิ กรี๊ด!! พอแม่ค้ายื่นมาให้ เดี๊ยนแทบจะต้องใช้สองมือโอบอุ้ม ทั้งหนักและแน่น บอกเลยว่าต้องกินประมาณ 5 คน กำลังดี นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นให้เลือกด้วยนะ เช่น มิดไนต์บราวนี่นมสดคาราเมลบราวนี่ ชาไทยบัตเตอร์เค้ก และอีกสารพัด รับรองถูกใจเด็ก ๆ เป็นแน่

เรื่อง : Madame Reeves ภาพ : อัศวิน นรินท์ชัยรังษี

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.