อร่อยจัดเต็ม กับอาหารญี่ปุ่นสไตล์ฮอกไกโดที่สึโบฮาจิ สาขาเดอะพรอมานาด

วันนี้ H&C จะพาไปลิ้มลองอาหารญี่ปุ่นแนวอิซากายะ สไตล์ฮอกไกโดกันที่ “ร้านฮอกไกโด สึโบฮาจิ (Hokkaido Tsubohachi)” สาขาเดอะพรอมานาด (สาขาที่ 6) ซึ่งการันตีความอร่อยมากว่า 40 ปี ที่ประเทศญี่ปุ่น และมีมากกว่า 300 สาขาทั้งในญี่ปุ่นและสิงคโปร์

บรรยากาศการตกแต่งร้าน เขายกความเป็นญี่ปุ่นมาตั้งกันไว้ที่นี่ โดยออกแบบให้มีความเป็นญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม แฝงความร่วมสมัย ให้ความอบอุ่นและเป็นกันเอง

สึโบฮาจิ

 

สึโบฮาจิ

ส่วนสไตล์อาหารมีทั้งจานที่เป็นกับแกล้มแบบอิซากายะให้เลือกมากมาย และอาหารญี่ปุ่นที่เน้นรสชาติแบบฮอกไกโด เมนูแนะนำที่ไม่ควรพลาด อาทิ ปูทาระบะนึ่ง เนื้อแน่นอร่อยเต็มๆ แถมแงะกินก็ง่าย เสิร์ฟมาให้แบบร้อนๆ หอยลายนึ่งสาเก หอยลายนำเข้ามาปรุงรสด้วยสาเกผสมน้ำซุปปลา ทีแรกก็กินแต่หอย แต่น้ำดันอร่อย เลยเผลอตัวซดหมดชามเลยทีเดียว มันฝรั่งกับไข่ปลาทอด มันฝรั่งฝาน โปะด้วยไข่ปลาเมนไตโกะ โรยมอสซาเรลล่าชีสด้านบน นำไปอบให้เยิ้ม จานนี้สั่งมากินเล่นแชร์กับเพื่อนรับรองว่าจกกันเพลินเชียวแหละ เมนูต่อมาบอกเลยว่าห้ามพลาด ข้าวอบฮอกไกโด อร่อยมากกกกก สุดยอดข้าวอบ จากฮอกไกโด อร่อยระดับตำนาน เมนูนี้ภาษาญี่ปุ่นเขาเรียกว่า คามะเมชิ (ข้าวอบ) วิธีการทำและเสิร์ฟคือ พนักงานจะจุดเตาและปรุงรสข้าวอบที่โต๊ะลูกค้า ซึ่งจะใช้เวลาในการอบ 25 นาที เพื่อให้น้ำซุปที่ใช้หุงข้าวซึมเข้าไปในเม็ดข้าว ได้รสชาติที่กลมกล่อม ผสมผสานกับเนื้อสัตว์ตามชอบที่เลือกได้ทั้ง ปลาไหลญี่ปุ่น ปูทาระบะ ไก่ เห็ด ปลาแซลมอน และฮอกไกโด (รวมซีฟู้ด)

“สำหรับเดือนมีนาคมนี้ ใครที่อยากไปลองเมนูข้าวอบฮอกไกโด ให้รีบด่วนๆๆ เพราะเขาจัดโปรโมชั่นอยู่ที่ 199 บาท เท่านั้น จาก 349 บาท เฉพาะข้าวอบหน้าปลาไหลญี่ปุ่น ปูทาระบะ และฮอกไกโด ” 

อีกเมนูที่อร่อยกลมกล่อมถูกใจคนชอบน้ำซุปคือ สุกี้ยากี้หม้อไฟหมู / เนื้อ  น้ำซุปสีดำอร่อยมาก เสิร์ฟมาพร้อมกับหมูสไลซ์บาง เส้นอุด้งเหนียวนุ่ม และผักสด โอ้ว!! ฟิน!!! ปิดท้ายด้วยของหวาน Hide and Seek Ice Cream ไอศกรีมวานิลลาและชาเขียว เสิร์ฟกับขนมไดฟุกุ ถั่วแดง และครีมสด เป็นอันจบมื้อนี้ได้สวยสดงดงามจริงๆ

สึโบฮาจิ

ปูทาระบะนึ่ง (999 บาท)

สึโบฮาจิ

หอยลายนึ่งสาเก (139 บาท)

สึโบฮาจิ

มันฝรั่งกับไข่ปลาทอด (139 บาท)

สึโบฮาจิ

ข้าวอบฮอกไกโด (349 บาท)

สึโบฮาจิ

สุกี้ยากี้หม้อไฟหมู (ุุ699 บาท)

สึโบฮาจิ

Hide and Seek Ice Cream (119 บาท)

ร้านฮอกไกโด สึโบฮาจิ สาขาเดอะพรอมานาด ชั้น 3 ถนนรามอินทรา แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กรุงเทพฯ

เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 น. – 22.00 น.

โทร.0-2947-6265

www.tsubohachi-tha.com

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.