XyliPlus (ไซลิพลัส) Review

XyliPlus (ไซลิพลัส) Review ร้านอาหารเพื่อสุขภาพนั่งสบายของสองหมอฟันอารมณ์ดีเปิดอยู่ข้างศูนย์ทันตกรรมแนวใหม่ ข้างห้างตั้ง ฮั่ว เส็ง ธนบุรี มีทั้งอาหารและขนมให้เลือกหลากหลาย แต่ละเมนูคำนึงถึงสุขภาพผู้บริโภคเป็นหลักโดยใช้น้ำตาลไซลิทอลเป็นส่วนผสมทั้งหมด อาทิ หัวปลาแซลมอนต้มเกี้ยมฉ่าย น้ำซุปหวานกลมกล่อม ยิ่งกินคู่กับข้าวไรซ์เบอร์รี่ด้วยจะฟินมาก สปาเกตตีแฮมเห็ด ยำมะม่วงรสจัดจ้าน พุงปลาแซลมอนทอด เมนูนี้บอกเลยว่าชิ้นเดียวไม่พอ และ สลัดผักรวม หมวดของหวานอย่างขนมเค้กมีทั้ง เค้กช็อกลานนา เค้กมูสโยเกิร์ตมิกซ์เบอร์รี่ เค้กส้ม และ เค้กเผือก เครื่องดื่มที่เพิ่มความสดชื่นได้ดีที่สุดต้องยกให้ มิกซ์เบอร์รี่ และ แบล็กฟอเรสต์ สมู้ตทีรสเปรี้ยวเย็นเจี๊ยบ

XyliPlus

คู่สามี – ภรรยา หมอแซม -ทพ. ดร.สุวชัย และหมออุ๊ – ทพญ.อุษณีย์ พฤกษ์กานนท์ แห่งศูนย์ทันตกรรมแนวใหม่ ที่ได้หยิบเอาประโยชน์จากน้ำตาลไซลิทอลธรรมชาติแท้ 100 เปอร์เซ็นต์มาทำขนมที่เหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาเรื่องฟันผุและเบาหวาน นับเป็นทางเลือกใหม่ที่ให้คุณกินขนมได้อย่างสบายใจขึ้น

ส่วนหมวดกาแฟของที่ร้านจะแบ่งเป็นสูตรไซลิพลัสและสูตรธรรมดาใช้น้ำตาลเป็นส่วนผสมสำหรับคนที่ต้องการพลังงานนอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ในร้านที่น่าอุดหนุนอีกเพียบ เช่น นมข้นหวานไซลิพลัส นมสด ไซลิพลัส MFGM ที่ผลิตเองแบบไม่ผ่านกระบวนการฮอโมจีไนซ์ (Homogenize) คือ การทำให้ของเหลวไม่แยกชั้น โดยใช้เครื่องฮอโมจีไนเซอร์อัดไขมันให้มีอนุภาคเล็ก นมสดแบบนอน – ฮอโมจีไนซ์จะมีเยื่อหุ้มเซลล์ของเม็ดไขมันอยู่ ซึ่งเป็นสารต้านมะเร็งตามธรรมชาติ สารต้านอัลไซเมอร์ป้องกันโรคความจำเสื่อม และเป็นตัวช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด ซึ่งที่ร้านยังนำนมสดที่ผลิตเองมาทำไอศกรีมหลากหลายรสชาติอีกด้วย

XyliPlus

ที่ตั้งร้านอาหาร : XyliPlus (ไซลิพลัส) ปากซอยสิรินธร 5 ข้างห้างตั้ง ฮั่ว เส็ง ธนบุรี ถนนสิรินธร แขวงบางบำหรุเขตบางพลัด กรุงเทพฯ เปิดบริการ
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 10.00 น. – 21.00 น.
โทร. 0-2886-6768

***สูตรขนมอร่อยจากทางร้านคือเมนูเค้กเผือกสูตรไซลิพลัสดูต่อที่นี่***

ไซลิทอล (Xylitol) คือ สารสกัดธรรมชาติจากผลไม้หลายชนิด จัดอยู่ในกลุ่มน้ำตาลแอลกอฮอล์ไม่เหมือนน้ำตาลตัวอื่น ๆ และไม่มีผลต่อระดับน้ำตาลในเลือด ไซลิทอลส่วนใหญ่จะไม่ถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายแต่จะผ่านไปยังลำไส้ใหญ่เป็น อาหารของแบคทีเรียที่ดี จัดเป็นพรีไบโอติกที่ดีตัวหนึ่งช่วยในการขับถ่ายของร่างกาย
ข้อแนะนำ : ไม่ควรบริโภคมากเกิน 60 กรัมต่อวันเนื่องจากไซลิทอลที่เหลืออยู่ในลำไส้ใหญ่จะดูดน้ำเข้ามา ทำให้ถ่ายเหลวหรือท้องเดินในบางคน
ข้อควรระวัง : ห้ามใช้เลี้ยงสุนัขและสัตว์บางประเภทเพราะระบบย่อยอาหารของสัตว์ไม่สามารถย่อยไซลิทอลได้เหมือนมนุษย์

สูตร : อุษณีย์ พฤกษ์กานนท์ เรื่อง : จุฑาภรณ์ เทพแพง ภาพ : อัศวิน นรินท์ชัยรังษี
สไตล์ : พิมฝัน ใจสงเคราะห์

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.