The Pastry & Co ขนมอร่อยออนไลน์

อีกหนึ่งร้านขนมออนไลน์ The Pastry & Co ที่หลายคนอาจจะคุ้นตากับบู๊ธขนมน่ากินในงาน Farmer Market เจ้าของเพจเป็นสาวเศรษฐศาสตร์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย น้องแพร – ชนิสรา จุนประทีปทอง ที่เจ้าตัวบอกว่ามีความสุขกับการทำขนมอยู่บ้านเพื่อขายออนไลน์เอามาก ๆ

ร้าน The Pastry & Co

“ตั้งแต่เด็กแพรชอบทำอาหารและขนมอยู่แล้ว เพราะคุณพ่อชอบเข้าครัว พอโตขึ้นก็ลองทำขนมมาเรื่อย ๆ ชอบซื้อหนังสือมาหัดทำ ลองผิดลองถูก บางทีก็ได้ไปเรียนเวิร์คชอปเป็นเมนู ๆ กับพี่ที่รู้จัก ทำเสร็จก็ให้เพื่อนชิม จนเพื่อนแนะนำให้ลองขายดู ซึ่งช่วงนั้นประมาณ 3 ปีที่แล้ว อินสตาแกรมกำลังฮิต และยังไม่ค่อยมีร้านขายขนมในนั้นสักเท่าไร แพรก็ลองโพสต์คัพเค้กแบบที่มีครีมแต่งหน้าลงในอินสตาแกรมเพื่อขายซึ่งก็มีคนสั่งซื้อด้วย แพรตื่นเต้นมากตอนนั้นเรียนอยู่ในห้องก็บอกเพื่อนว่า เฮ้ย! มีคนมาสั่งขนม เพื่อนบอกให้ออกไปคุยนอกห้องเลย (หัวเราะ) หลังจากนั้นก็ไปออกบู๊ธในงาน Farmer Market ค่อนข้างบ่อยพอดีมีญาติทำร้านไอศกรีมเขาชวนเราไปออกเพราะเห็นว่าขนมของเราเป็นแบบโฮมเมดใช้ของคุณภาพดี ส่วนใหญ่จะนำเข้าวัตถุดิบซึ่งก็ได้ผลตอบรับที่ดีค่ะ ด้วยความที่เราเริ่มเร็วตอนนี้ก็เลยมีฐานลูกค้าค่อนข้างเยอะ”

179-recipe-27-1

น้องแพรทำขนมมาได้ประมาณปีกว่าจึงตัดสินใจไปลงเรียนคอร์สทำขนมแบบจริงจังที่สถาบันเลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต “พอเรียนจบเชฟก็แนะนำให้ไปเรียนต่อที่ฝรั่งเศส แพรก็ไปเทคคอร์สที่ฝรั่งเศสอยู่ 3 เดือน เน้นเรียนพวกเทคนิค การดีไซน์เค้กสไตล์ฝรั่งเศส รวมทั้งได้ฝึกงานในร้านที่ฝรั่งเศสประมาณเดือนกว่า แพรได้ความรู้จากที่นั่นเยอะมาก จนไม่อยากกลับเลย” (หัวเราะ)

179-recipe-27-3

ปัจจุบันซิกเนเจอร์ของแบรนด์ The Pastry & Co หลัก ๆ จะเป็น คุกกี้คัพเค้ก ซึ่งหลัง ๆ มีลูกค้าสั่งเค้กปั้นน้ำตาลเป็นรูปต่าง ๆค่อนข้างเยอะ และอีกเมนูที่พลาดไม่ได้คือ Nutella Bite เมนูนี้ขายดีมากทำเป็นร้อยชิ้น ทุกวัน และช่วงเทศกาลก็จะมีขนมพิเศษเพิ่มมาอีก อย่างในเดือนธันวาคมนี้ น้องแพรบอกกับทีมงานว่าจะวางขายเมนู Red Velvet Stuffed Cheesecake เรดเวลเว็ตไส้ชีสเค้ก ซึ่งเป็นคัพเค้กขายดีของร้าน มาดัดแปลงผสมกับไส้ชีสเค้กและมีฐานบิสกิตข้างล่างข้างนอกเนื้อนุ่ม ข้างในเข้มข้น รสชาติเค็มมันกลมกล่อม แถมยังใจดีให้สูตรแก่คนอ่านสำหรับไปทำตามกันด้วย

Red Velvet Stuffed Cheesecake

Red Velvet Stuffed Cheesecake

ขนมสูตรโฮมเมด อบสดใหม่ทุกวัน โดยใช้วัตถุดิบอย่างดีเพื่อรสชาติอันกลมกล่อม สามารถสั่งผ่านทาง inbox ใน www.facebook.com/thepastryandco และ @thepastryandco ดูเมนูได้ใน thepastryandco ช่องทางการส่งคือ ทางไปรษณีย์และเมสเซนเจอร์ รวมถึงนัดรับที่ ร้านคาเฟ่ อเมซอน สาขาสยามสแควร์ เวลา 11.00 น. – 20.00 น. รวมถึงสามารถมารับเองได้ที่บ้านเลขที่ 25/21 ซอยอรุณอมรินทร์ 39 ถนน อรุณอมรินทร์ กรุงเทพฯ 10700 โทร. 08-4553-9993

609617lxrncg3rpy ดูสูตร Red Velvet Stuffed Cheesecake @ The Pastry & Co ได้ที่นี่

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.