ลูกชิ้นปลาญี่ปุ่น-คามาโบโกะ

ลูกชิ้นปลาญี่ปุ่น หรือ คามาโบโกะ สร้างสรรค์ ให้มื้อนั้นของคุณพิเศษยิ่งขึ้น

ใครที่เบื่อคามาโบโกะ หรือ ลูกชิ้นปลาญี่ปุ่น แบบเดิมๆ  มาลองสร้างสรรค์ คามาโบโกะแบบใหม่ ไม่จำเจกันค่ะ

   ก่อนจะไปเริ่มทำนั้น มาทำความรู้จัก กับเจ้า คามาโบโกะ หรือ ลูกชิ้นปลาญี่ปุ่น ที่เห็นๆ มีส่วนประกอบหลักๆ ก็คือ เนื้อปลาบด กับเกลือ ที่ทำให้สุกเเล้ว ก่อนที่จะวางขาย ซึ่งวิธีการกิน ก็ง่ายมากๆ  หั่นเป็นแผ่น น้ำไปอุ่น หรือ จะกินโดยไม่อุ่นก็ได้เช่นกัน

  วันนี้แอดมีไอเดียนำ คามาโบโกะ หรือลูกชิ้นปลาญี่ปุ่น สีชมพูหวานแหว๋ว  ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตาใน เมนู อาหารญี่ปุ่น มาทำให้เป็นรูปทรงต่างๆ สำหรับตกแต่งจาน อาหาร ให้น่ารักน่ากินยิ่งขึ้น มีขั้นตอนการทำอย่างไร มาดูกันค่ะ

สิ่งที่ต้องเตรียม สำหรับการสร้างสรรค์ลูกชิ้นปลาญี่ปุ่น

คามาโบโกะ หรือ ลูกชิ้นปลาญี่ปุ่น ลวกสุก

ขั้นตอนการทำ

1. รูปกระต่าย

    หั่นคามาโบโกะ คามาโบโกะ หรือลูกชิ้นปลาญี่ปุ่น เป็นแผ่น หนา 1 ½  เซนติเมตร ใช้มีดกรีดแยกส่วนสีขาวกับชมพู  ออกจากกัน เหลือติดไว้ประมาณ  2 เซนติเมตร  ตัดแบ่งเส้นสีชมพูเป็นสองเส้นเท่าๆ กัน พับเก็บเป็นหูกระต่าย แต่งตาด้วยงาดำ และทาซอสมะเขือเทศ ตรงบริเวณแก้ม

ลูกชิ้นปลาญี่ปุ่น

2. รูปดอกกุหลาบ

    หั่นคามาโบโกะ คามาโบโกะ หรือลูกชิ้นปลาญี่ปุ่น เป็นแผ่น หนา 1 ½ เซนติเมตร กรีดส่วนที่เป็นสีชมพูออก   ผ่าครึ่งมุมโค้งส่วนสีขาว  (อย่าให้ขาดจากกัน)  ทำเป็นฐานดอกกุหลาบ  หั่นคามาโบโกะ  เป็นแผ่นบาง  ประมาณ 2 มิลลิเมตร 2-3 ชิ้น ม้วนทีละชิ้น  เข้าด้วยกัน  เป็นกลีบดอกกุหลาบ  ใส่ลงฐานสีขาวที่เตรียมไว้ สามารถนำสีชมพูที่กรีดออก มาตกแต่งเป็นกลีบเพิ่มเติมได้ตามชอบค่ะ  ( อาหารญี่ปุ่น คามาโบโกะ ลูกชิ้นปลา )

ลูกชิ้นปลาญี่ปุ่น

 

ลูกชิ้นปลาญี่ปุ่น

ลูกชิ้นปลาญี่ปุ่น

3.ดอกไม้

     หั่นคามาโบโกะ คามาโบโกะ หรือลูกชิ้นปลาญี่ปุ่น เป็นแผ่น หนา 1 ½  เซนติเมตร แล้วกรีดเป็นเส้นตามขวางแผ่นห่างกันประมาณ 2 มิลลิเมตร เหลือส่วนฐานไว้ ½  เซนติเมตร พับเก็บกลีบ สลับกัน ไปจนหมด อาหารญี่ปุ่น คามาโบโกะ ลูกชิ้นปลา

 

ลูกชิ้นปลาญี่ปุ่น


เพียงเท่านี้ก็จะๆได้ ( อาหารญี่ปุ่น  ) คามาโบโกะ หรือ ลูกชิ้นปลา น่ารักๆไว้ตกแต่งจานอาหารให้น่ารักไม่ซ้ำใครแล้วค่ะ

ไอเดีย เเต่งจาน ด้วย แฮม หรือ โบโลน่า สำหรับปาร์ตี้พิเศษ ของคุณ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.