ถั่วเหลือง ประโยชน์

ถั่วเหลือง ประโยชน์ สุดเริ่ด เป็นอาหารที่คนรักสุขภาพชื่นชอบและนิยม

วัตถุดิบ ถั่วเหลือง ประโยชน์ สุดเริ่ดอาหารที่คนรักสุขภาพนิยม มีดีมากกว่าที่คุณคิด วันนี้ทีมงาน A Cuisine มีประโยชน์จาก ถั่วเหลืองที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน มาบอกต่อกันค่ะ

ถั่วเหลือง ประโยชน์ สุดเริ่ด ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้แถมยังเป็นวัตถุดิบที่คนรักสุขภาพชื่นชอบและนิยมนำเอาวัตถุดิบที่ทำจาก “ถั่วเหลือง” มาปรุงอาหารหลากหลายเมนู ไปดูกันค่ะว่ามีประโยชน์อะไรบ้าง

ถั่วเหลือง

ถั่วเหลือง ประโยชน์ มากมายที่ควรรู้

ถั่วเหลือง นับว่าเป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบที่นำมาแปรรูปทำเป็นอาหารได้หลายชนิด ซึ่งอาหารที่มาจาก ถั่วเหลืองนั้น ก็จะเป็นเต้าหู้แข็ง เต้าหู้นิ่ม เต้าหู้พวง เต้าหู้ดำ รวมถึงฟองเต้าหู้ นั่นเอง อีกทั้งยังนำไปทำเมนูเพื่อสุขภาพได้อีกมากมายเลยค่ะ

 

ถั่วเหลือง

♦ ถั่วเหลือง ประโยชน์ มากมายที่ควรรู้

1. กากถั่วเหลือง และนมถั่วเหลืองเหมาะกับผู้ป่วยโรคเบาหวาน เพราะมีปริมาณน้ำตาลน้อย ใยอาหารสูง ซึ่งสามารถช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้

2. ลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง ผลการศึกษาของหลายองค์กรระบุว่า การกิน ถั่วเหลืองเป็นประจำช่วยลดการเกิดโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก และมะเร็งเต้านม

3. ป้องกันโรคหัวใจ มีงานวิจัยของนักวิทยาศาสตร์ชาวอิตาลี ทำการทดลองในคนไข้ที่มีคอเลสเตอรอลมากกว่า 300 มิลลิกรัมเนื่องมาจากพันธุกรรม พบว่าคนไข้ที่รับประทานอาหารที่มีโปรตีน ถั่วเหลือง 25 กรัมต่อวัน เป็นระยะเวลา 12 สัปดาห์ มีระดับไขมันไม่ดี (LDL) ลดลงร้อยละ 18 และมีระดับไขมันดี (HDL) เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 20

4. รักษาผู้ป่วยโรคโลหิตจาง เพราะในถั่วเหลืองมีธาตุเหล็กสูง แต่ควรรับประทานกับอาหารที่มีวิตามินซีสูง เพราะวิตามินซีจะช่วยดูดซึมธาตุเหล็กได้ดี

5. บำบัด และรักษาผู้ป่วยที่เป็นโรคอัมพฤกษ์-อัมพาต เนื่องจากมีสารไอโซฟลาโวน ช่วยให้เลือดลมเดินสะดวก

6. กระตุ้นการทำงานของระบบเผาผลาญในร่างกาย ทำให้การเผาผลาญอาหารในกระเพาะอาหาร มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

7.ช่วยทำให้นอนหลับสบาย เพราะในถั่วเหลืองมีกรดแอมิโน ที่ชื่อทริปโตเฟน เมื่อเข้าสู่ร่างกาย จะเปลี่ยนเป็นฮอร์โมนเซโรโทนิน ที่ช่วยควบคุมการนอนหลับให้ดีขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ถั่วเหลือง ประโยชน์มากมายขนาดนี้ แนะนำให้มีอยู่ในมื้ออาหารของทุกบ้านเลยค่ะ เพื่อสุขภาพที่ดีของคนในครอบครัวค่ะ

ข้อมูลจาก Health&Cuisine ฉบับที่ 176

แนะนำสูตรอาหารเพื่อสุขภาพจาก ถั่วเหลือง

อยากกิน อยากฟิน อยากทำ อย่าลืมติดตาม A Cuisine (เอควิซีน)
📌Website: https://goodlifeupdate.com/healthy-food
📌Messenger : http://m.me/AcuisineTH
📌Instagram : www.instagram.com/acuisine.th/

สูตรอาหารอร่อยแนะนำ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.