Bangkok Coffee Cult

Bangkok Coffee Cult 2018 @ ล้ง 1919

Health&Cuisine พามาเช็คอินที่ งาน แบงค็อก คอฟฟี่ คัลท์ 2018 (Bangkok Coffee Cult 2018 ) เอาใจคอกาแฟสุดๆ อีกงานเลยก็ว่าได้ ซึ่งงานนี้เค้าจัดขึ้นที่ “ล้ง 1919” ระหว่างวันที่ 23 -25 กุมภาพันธ์นี้เท่านั้นนะตัวเอง

Bangkok Coffee Cult

ต้องรีบมากันหน่อยแล้วละ เพราะงานนี้เค้ารวบรวมเอาร้านกาแฟจากที่ต่างๆ ทั่วกรุงเทพ กว่า 15 ร้านที่มาพร้อมเทคนิคการรังสรรค์กาแฟจากบาริสต้าระดับโลกมาไว้ที่นี่ที่เดียวเชียวนะตัวเธอ พลาดได้ไง

Bangkok Coffee Cult

Bangkok Coffee Cult

ร้านแนะนำ อาทิ

Phil Coffee

Phil Coffee คาเฟ่ที่เริ่มจากโรงคั่วของครอบครัวจุดเด่นของร้านนี้คือ เป็นโรงคั่วและคาเฟ่ที่มีความพิถีพิถันในการคั่วเน้นเมล็ดกาแฟในกลุ่ม Floral ซึ่งอยากให้คุณได้ชิมรสกาแฟแท้ๆ ไม่มีเมนูที่เติมไซรัปใดๆ เลย

Bottomless Espresso Bar

 

Bottomless Espresso Bar คาเฟ่ที่ไม่มีเมนูให้เลือก เพราะคุณหมู-นพพล เจ้าของร้านชอบที่จะพูดคุยกับลูกค้า แล้วเลือกสิ่งที่ดีที่สุดของร้านให้ลูกค้าดื่มเลยง่ายๆแค่เดินเข้าไปบอกว่าชอบอะไร รสเข้ม หรือขมขนาดไหนบอกเลยคุณหมูจะเสิร์ฟความอร่อยให้คุณทันที พร้อมแนะนำ เมล็ดกาแฟ ที่คั่วใหม่ๆ ที่ดีและน่าสนใจให้กัยคุณด้วย

Somersault Coffee Roasters

Somersault Coffee Roasters คาเฟ่เล็กๆ ย่านสาธุประดิษฐ์ แรงบันดาลใจเริ่มแรกเกิดขึ้นเพราะทั้ง 2 เจ้าของร้านอยากมีคาเฟ่ที่มีวัฒนธรรมและมีเมล็ดคั่วที่เป็นแบรนด์ของตัวเองจึงเปิดเป็นร้านนี้โดยจุดเด่นคือจะเน้นความ Light Body และความเป็น Fruity ในกาแฟ คือทำให้ดื่มง่ายขึ้นและรสชาติดีไปด้วย

Sarnies

Sarnies คาเฟ่ในตู้คอนเทนเนอร์ในร้านอาหารคราม ท้ายซอยสุขุมวิท 39 เป็นโรงคั่วจากสิงคโปร์ จุดเด่นและข้อแตกต่างของร้านนี้คือการที่มีโรคคั่วขนาดกระทัดรัดที่อยู่ในพื้นที่เชื่อมต่อกับคาเฟ่เป็นเหมือน Coffee Lab ทำให้ลูกค้าได้ลิ้มรสกาแฟที่คั่วใหม่ๆ ทุกสัปดาห์ ซึ่งเป็นข้อแตกต่างที่คุณควรลอง

Cone Number 9

Cone Number 9 เป็นแบรนด์เซรามิค ที่เติบโตมาจากการแฝงตัวอยู่ใน Blue Dye Cafe โดยที่คุณมิ้นต์ วรามล เคยเป็นบาริสต้ามาก่อนและเติบโตมากับธุรกิจโรงงานเซรามิคจึงเข้าใจถึงวัฒนธรรมการใช้แก้วกาแฟที่มีผลต่อรสชาติเป็นอย่างดี ทั้งปริมาณน้ำในแก้ว อุณหภูมิ ความรู้สึกของผิวสัมผัสจึงได้มีแก้วกาแฟหลากหลายรูปแบบออกมาจำหน่ายและแต่ละแก้วนั้นเหมาะกับอะไร เรียกได้ว่าแก้วก็มีส่วนสำคัญที่คอกาแฟไม่ควรพลาด

Duck You Caferista

Duck You Caferista คาเฟ่ที่เป็นเสมือน Speakeasy cafe หลบอยู่ด้านหลังร้านขายข้าวหน้าเป็ดคือเดินทะลุด้านหลังไปจะเจอร้านนี้เป็นโรงคั่วกาแฟและคาเฟ่ที่คุณพ้ง ศุภชัย ที่เป็นบาริสต้าระดับมือรางวัลมากมาย ชอบถามไถ่ลูกค้าว่าชอบกาแฟแบบไหนไม่ชอบอะไรแล้วแนะนำว่าควรดื่มกาแฟแบบไหนจากที่ร้าน และเลือกให้คุณได้ลองกาแฟที่มีคุณภาพและรสอร่อยแน่นอน

Baker gonna bake cafe

Baker gonna bake cafe คาเฟ่ ที่ขึ้นชื่อว่าทำขนมอร่อยและทุ่มทุนกับวัตถุดิบชั้นดีทำขนมอย่างไม่กลัวขาดทุนและแนะนำกาแฟจับคู่กับขนมได้อย่างลงตัว ถ้าไปทานขนมร้านนี้รับรองว่าได้เครื่องดื่มที่เข้ากันกับรสขนมแน่นอนจ้า

Spoonful Zakka

Spoonful Zakka คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นถึงแม้ไม่โดดเด่นในเรื่องของกาแฟมากนักแต่ก็ได้รับการยอมรับในมุมของ Coffee Pairing ที่ทำ Soft Scone ได้อร่อยล้ำ และมีรสชาติใหม่ๆ สไตล์โฮมเมดออกมาเสมอและเมื่อนำมาจับคู่กับกาแฟและชาแล้วอร่อยเข้ากัน จนเป็น Signature Menu ของร้านนั่นไปเลย

DoiChaan Coffee

DoiChaan Coffee ดอยช้าง เป็นแบรนด์ผู้นำกาแฟไทยสู่กาแฟโลก โดยเมล็ดกาแฟของดอนช้างที่นำมาชงนั้นมีวิธีที่แตกต่างและหลากหลาย เพื่อให้ทุกคนได้รับรู้ว่าเมล็ดคั่วตัวเดียวกันแต่เมื่อใช้วิธีการชงที่ต่างกันจะได้รสชาติที่ต่างกันได้อย่างไร ไปพบและไปสัมผัสกันได้ที่งานนี้

Doilanka Coffee

Doilanka Coffee คาเฟ่เล็กๆ ในสุขุมวิทซอย 1 จากคนที่ไม่กินกาแฟของคุณป้อม วสันต์ แต่ได้กลายมาเป็นเจ้าของไร่กาแฟจึงทำให้เกิดเป็นธุรกิจกาแฟ ผ่านการลองผิดลองถูกจนปัจจุบันมีโรงคั่วและร้านกาแฟที่มีเมนูเฉพาะที่โดดเด่นและต่อยอดมาจากเมล็ดกาแฟดอยลังกามาเป็นเมนูอร่อยกาแฟดีที่คุณต้องลองสัมผัส

Blue Whale

Blue Whale คาเฟ่สีน้ำเงินย่านท่าเตียนที่มีวัฒนธรรมของตัวเองชัดเจนที่ไม่ใช่แค่การตกแต่งร้านเท่านั้นแต่ได้คิดค้นเมนูเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของกาแฟและที่ไม่มีกาแฟในโทนสีน้ำเงิน เครื่องดื่มส่วนใหญ่ของที่นี่จะใช้น้ำอัญชันคั้นสดซึ่งเป็นข้อแตกต่างจากร้านอื่นที่ใช้น้ำอัญชันที่ชงจากชา ความเข้มข้นและรสชาติอร่อยแตกต่างสุดๆ ต้องลอง

AmatissimoCaffee

Simple Coffee , Simple Life x AmatissimoCaffe คาเฟ่ที่ขับเคลื่อนด้วย passion อย่างแรงกล้าโดยคุณแพด จรัญญา บาริสต้าระดับมือรางวัลหลากหลายเวทีทั้งในและต่างประเทศเริ่มจากทำคาเฟ่ที่เกิดจากการไม่ชอบและไม่รู้จนกลายมาเป็นคนที่แยกจากกาแฟไม่ได้และไม่ยอมหยุดนิ่งยังคงคิดค้นรสชาติใหม่ๆเสมอ และสนุกไปกับการทดลองหมักเหล้ากาแฟด้วยตัวเอง และในส่วนของ AmatissimoCaffe คาเฟ่ที่โดดเด่นในการทำขนมที่ Pairing กับกาแฟเป็นที่รู้จักและหาตัวจับยาก การคิดค้นรสชาติของขนมด้วยสูตรพิเศษ เช่นครัวซองต์ไส้ไข่เค็มลาวา รวมไปถึงขนมโฮมเมดที่ใช้วัตถุนำเข้าชั้นดีมากมาย จะมาเป็น Coffee Pairing ในงานนี้ด้วย

Brave Roasters

Brave Roasters จากคาเฟ่และโรงคั่วเล็กๆ ปัจจุบัน คือ 1 คาเฟ่ที่ได้รับการยอมรับจาก Coffee Culture ที่เป็นเอกลักษณ์ในการคั่วเมล็ดที่แตกต่างและรสชาติที่จะมาให้คุณได้สัมผัสกับรสชาติใหม่ๆของร้านนี้ แถมยังเปิดสาขาเพิ่มจาก สาขาเอกมัย ที่สยามดิสคัฟเวอรี่และล่าสุดสาขาที่ 3 ช่างชุ่ย ไปลิ้มรสกันได้

Roast Runner

Roast Runner คาเฟ่เล็กๆในย่านบรมราชชนนีที่คั่วกาแฟเองแบบ Micro Roaster คือเป็นการคั่วทีละน้อย ครั้งละประมาณ 5-10 กก. ข้อดีคือกำหนดรสชาติและคุณภาพได้ตามความต้องการหรือเลือกชงตามแบบที่ต้องการ ร้านนี้มีการเลือกเมล็ดกาแฟไทย 3 สายพันธ์อย่าง ดอยสะเก็ด ผาฮี้ และแม่จันใต้มาคั่วเป็น Coffee Blend ภายใต้ชื่อ Marathon ถือว่าเป็น Signature Blend ที่นิยมมาก

coffee

 

Flow Coffee Roasters โรงคั่วที่เป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงกาแฟบ้านเรา โดนมีหน้าร้านเป็นคาเฟ่เล็กๆ ที่เสิร์ฟกาแฟคุณภาพไม่เน้นแต่งร้านสวย แต่คุณภาพกาแฟนั้นพูดเลยว่าดีงามคุ้มค่าเกินราคากาแฟที่จ่ายไปสุดๆ

แบงค็อก คอฟฟี่ คัลท์

นอกจากมีร้านกาแฟที่ดีทั้งรสชาติและคุณภาพแล้วในงานนี้ยังมีกิจกรรม Workshop ให้เราสามารถเข้าร่วมได้ด้วย วันหยุดนี้ถ้าใครแวะมาเที่ยวที่ ล้ง 1919 อย่าลืมแวะมาจิบกาแฟคุณภาพจากร้านเหล่านี้กันนะจ๊ะรับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนจ้า

แบงค็อก คอฟฟี่ คัลท์

งานตั้งแต่ 23 – 25 กุมภาพันธ์ 2561 ตั้งแต่เวลา 11.00น. – 19.00 น. ที่ ล้ง 1919
ติดตามข่าวสารที่ FB: BangkokCoffeeCult

ล้ง 1919

 

โดย Health&Cuisine
ภาพโดย Mee wara

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.