ไอเดียจัดจานอาหาร

ไอเดียจัดจานอาหาร สวย 4 ฤดู จากวัตถุดิบตามธรรมชาติ

ไอเดียจัดจานอาหาร สวย เก๋ ตามฤดูกาล วันนี้เป็นอีกไอเดียที่อยากนำเสนอ 4 ฤดู ซึ่งแต่ละฤดูกาลก็จะมีวัตถุดิบที่แตกต่างกัน เราสามารถหยิบเอาวัตถุดิบตามฤดูกาล เช่น ผักตามฤดูกาล หรือ ผลไม้ มาประดับตกแต่งชูให้จานอาหารของเรานั้นมีความพิเศษและน่ากินขึ้นได้ ไปดูไอเดียนี้กัน

Food Stylist Ideas 4 ฤดู

ไอเดียจัดจานอาหาร

Summer Salad 

สีสันสดใสเหมาะกับซัมเมอร์ที่ได้จากมะเขือเทศแตงโม เมลอน ทรงกลม ๆ ของหอยเชลล์จากน้ำลึกแซมด้วยวอลนัทบด ใบโหระพา และสมุนไพรต่าง ๆ คลุมด้วยเยลลี่สีแดงสดประดับดอกอัญชัน ตัดกับจานสีฟ้าน้ำทะเลได้อย่างลงตัวเลยค่ะ

Winter Salad
Winter Salad

Winter Salad

จานนี้ประกอบด้วยพืชผักหัว ส้มยูสุ การ์เด้นไอวี่ บรีชีส เชฟใช้พิมพ์กดส่วนผสมให้เป็นทรงกลมเท่า ๆ กันเป็นเทคนิคง่าย ๆ แต่สวยงาม นอกจากนี้เชฟยังบอกอีกว่า ปูที่จับได้ในฤดูนี้จะมีรสชาติจัดขึ้นด้วย จึงเลือกมาเป็นอีกหนึ่งส่วนผสมในจานนี้ด้วย

Spring Salad

Spring Salad

ใช้ถั่วลันเตาและหน่อไม้ฝรั่งซึ่งเป็นพืชที่ให้ผลผลิตดีในฤดูใบไม้ผลิ รวมทั้งไข่ไก่สดจากฟาร์มต้นมัสตาร์ดอ่อน ขิง ประกอบกันเป็นสลัดที่แสดงถึงความเป็นฤดูใบไม้ผลิ

Fall Salad

Fall Salad

สลัดจานนี้เท่มาก เพราะไม่ได้เสิร์ฟบนจานธรรมดาแต่เสิร์ฟบนไม้ และได้พืชช่วงฤดูใบไม้ร่วงอย่าง Sunchoke หรือแก่นตะวันรมควันจากปากช่อง มันเทศไส้กรอกฮักกิส (ทำจากหัวใจ ตับ และเครื่องในอื่น ๆ ของแกะ) หัวผักกาดดอง และการ์ลิกวินีเกรตต์

โดย Health&Cuisine

 

แนะนำไอเดียอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ไอเดีย ตกแต่งคัพเค้ก ง่ายๆ ให้น่ารักน่ากิน

Lovely Cactus ของขวัญปีใหม่สุดน่ารัก

ไอติม เก๋ไก๋ในรูปแบบใหม่ด้วยพิมพ์สโนว์แมนสุดคิ้วท์

แต่ละ กรุ๊ปเลือด ควรกินผักอะไรดีนะ ร่างกายจะได้แข็งแรง

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.