5 ค่ำคืนสุดพิเศษกับเชฟตาม ที่ สการ์เล็ต ไวน์ บาร์ แอนด์ เรสเตอร์รองท์

ครั้งแรกของ สการ์เล็ต ไวน์ บาร์ แอนด์ เรสเตอร์รองท์ ที่ได้เชิญสุดยอด ท็อปเชฟ เชฟตาม ผู้คว้าแชมป์ Top Chef Thailand มารังสรรค์เมนูสุดพิเศษตั้งแต่วันที่ 23 – 27 พฤศจิกายน 2560 นี้เท่านั้น

ชวนคุณเปิดประสบการณ์ใหม่กับการลิ้มรสมื้ออาหารครั้งสำคัญผสมผสานกลิ่นอายของฝรั่งเศสและไทยเข้าด้วยกันอย่างลงตัว พบกับการมาเยือนของสุดยอดท็อปเชฟ เชฟตาม ที่จะมารังสรรค์เมนูอาหารอันเป็นเอกลักษณ์ตามสไตล์เชฟตามและสการ์เล็ตเข้าด้วยกันทั้งหมด 7 เมนูแบบอะ ลา คาร์ต

เชฟตาม

 

ชุดารี เทพาคำ หรือเชฟตาม เป็นผู้เข้าแข่งขันที่อายุน้อยที่สุดด้วยวัยเพียง 24 ปี และได้คว้าแชมป์จากรายการแข่งขันทำอาหารลิขสิทธิ์จากอเมริกาอย่าง Top Chef Thailandทางช่อง One 31ซึ่งเชฟตามสามารถเอาชนะเชฟมากฝีมือจากร้านอาหารชื่อดังคนอื่นๆ ถึง 14 คนด้วยกัน อีกทั้งด้วยความคิดสร้างสรรค์บวกกับการนำเสนออาหารที่น่าสนใจจึงเป็นเหตุที่ทำให้ดึงดูดคณะกรรมการและคว้าแชมป์มาได้อีกด้วย

สการ์เล็ต ไวน์ บาร์

 

โดยก่อนที่เชฟตามจะมาเป็นท็อปเชฟนั้น เธอได้ค้นพบว่าตัวเองเหมาะกับอะไรและสนใจอาหารแนวไหนจึงทำให้เธอเลือกที่จะไปศึกษาต่อทางด้าน farm-to-table หรือเมนูอาหารปลอดสารเคมีของคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจในสุขภาพไกลถึงประเทศสหรัฐอเมริกาและด้วยความมุ่งมั่นเต็มเปี่ยมจึงทำให้เธอได้ไปทำงานในตำแหน่งผู้ช่วยเชฟควบคู่กับเชฟมากความสามารถที่กวาดมาหลายรางวัลกับเชฟแดน บาร์เบอร์ (Dan Barber) ที่ร้านอาหารขึ้นชื่ออย่างร้าน Blue Hill at Stone Barns ที่นิวยอร์ก ร้านอาหารนี้ถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 11 จาก World’s 50 Best Restaurants 2017 ซึ่งเธอได้เรียนรู้หลายสิ่งบวกกับการทำงานในครัวภายใต้ความกดดันอย่างมหาศาล แต่กลับกลายเป็นว่าเชฟตามชอบบรรยากาศแบบนั้นและเลือกที่จะลองทำอาหารอีกรอบ

สการ์เล็ต ไวน์ บาร์

 

การมาเยือนของเชฟตามในครั้งนี้จะเน้นความพิถีพิถันในการคัดสรรวัตถุดิบพื้นเมืองที่สอดคล้องกับฤดูกาลและคุณภาพเยี่ยม อาทิ ผักเพื่อสุขภาพ สมุนไพรไทย เครื่องเทศ และผลไม้ไทย นำมาปรุงแต่งเข้าคู่กับวัตถุดิบหลักของสการ์เล็ต เมนูไฮไลท์ได้แก่ มูสตับไก่คลุกเคล้ามะขามเครื่องเทศเสิร์ฟพร้อมโฮมเมดซาวโดว์ที่นำไปกริลล์หอมกรุ่นปลาทรายแดงที่ผ่านการกรรมวิธีถนอมอาหาร ชูรสด้วยมะนาวและน้ำมันตะไคร้หรือจะเป็นเมนูสุดสร้างสรรค์อย่าง พายมัสมั่นเนื้อแกะสุดนุ่มเสิร์ฟคู่มันฝรั่งบดและผักสดใหม่นานาชนิด นกกระทาทั้งตัวยัดไส้หมูและไก่ ทานเข้าคู่กับฟักบัตเตอร์นัทพูเรและถั่วลันเตาหรือคนชอบทานเนื้อวัวไม่ควรพลาดกับ สเต็กเนื้อวัวทาด้วยเครื่องเทศ หรือที่เรียกว่า spice-rubในสูตรเชฟตามทานคู่กับเฟนเนลพูเรและถั่วรมควัน นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ อีกรวมไปถึงของหวานอีกด้วย

ร้านอาหารสการ์เล็ตเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 18:00 –01:00 น. สำรองที่นั่งหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 096 8607990 อีเมล scarlettbkk@randblab.comหรือเฟซบุ๊คwww.facebook.com/Scarlettwinebarbangkok

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.