ข้าวแช่ชาววังสูตรโบราณ

อร่อยชุ่มฉ่ำรับฤดูร้อนกับ “ข้าวแช่ชาววัง” โดย อ.มัลลิการ์

ร้าน อ.มัลลิการ์ ต้อนรับฤดูร้อนด้วยเมนู ข้าวแช่ชาววังสูตรโบราณ ที่ให้สัมผัสความนุ่มหอมของเมล็ดข้าว ที่ใช้ข้าวหอมมะลิออร์แกนิคจาก จ.บุรีรัมย์ นำมาอบควันเทียนจนหอมกรุ่น  แทรกความเย็นหอมชุ่มฉ่ำด้วยน้ำลอยดอกมะลิสด โรยน้ำแข็งเกล็ด รับประทานพร้อมเครื่องเคียง

ข้าวแช่ชาววังสูตรโบราณ

เริ่มตั้งแต่ หรุ่ม หรือพริกหยวกสอดไส้กุ้ง และเนื้อหมูสันนอกติดมัน ปรุงให้ได้รสกลมกล่อม พร้อมเพิ่มความหอมด้วยการใส่ผักชีซอยละเอียดก่อนนำไปยัดใส่ในพริกหยวกแล้วนำไปนึ่งจนสุก จากนั้นจึงนำไปห่อด้วยไข่ซึ่งทำเป็นตาข่าย หอมแดงยัดไส้ลูกกะปิ ทำจากเนื้อปลาดุกย่างเลาะก้างออกโขลกกับเครื่องสมุนไพร ทั้งกระเทียม รากผักชี หอมแดงซอย กระชายซอย จนละเอียด ผัดกับกะปิอย่างดี ปรุงรสด้วยน้ำตาลมะพร้าว จนได้เนื้อเหนียวข้น  ก่อนนำไปปั้นเป็นก้อนเล็ก ยัดใส่ในลูกหอมแดง ที่คว้านเอาเนื้อตรงกลางออก นำไปชุบไข่และแป้งสาลีแล้วนำไปทอดในน้ำมันพืชใหม่จนสุกกรอบนุ่มเป็นสีเหลืองทอง ลูกไข่เค็ม ใช้เฉพาะเนื้อไข่แดงของไข่เค็ม นำมาปั้นเป็นก้อนกลมเล็ก แล้วนำไปชุบกับแป้งสาลีและไข่ ก่อนนำไปทอดจนได้ลูกไข่เค็มสีเหลืองสุกกรอบนอกนุ่มใน เนื้อหวานฝอย และ หมูหวานฝอยใช้เนื้อส่วนสะโพกแล่เป็นชิ้นบาง หมักกับสมุนไพรแล้วนำไปย่างจนสุก ฉีกเป็นเส้นฝอย นำไปทอดกับน้ำตาลจนได้รสหวานกลมกล่อม ไชโป๊วหวานทำจากไชโป๊วเส้นเล็ก นำมาล้างสะอาด ผัดเคล้ากับน้ำตาลมะพร้าวได้รสหวานเค็มกรุบกรอบ

ข้าวแช่ชาววังสูตรโบราณ

นอกเหนือจากเครื่องข้าวแช่ที่ต้องเตรียมอย่างพิถีพิถันแล้ว ข้าวแช่ชาววัง ยังต้องมีผักแกะสลักที่กินแกล้ม ได้แก่ มะม่วงเขียวเสวยดิบรสมันอมเปรี้ยวนิดๆ แตงกวาสด  กระชายสด  ต้นหอมสด และ พริกชี้ฟ้าแดง ซึ่งมาจากสวนสาระพรรณปลอดสารจาก จ.ลพบุรี แกะสลักเป็นรูปใบไม้ดอกไม้อย่างวิจิตรมาในสำรับสัมผัสเสน่ห์และความอร่อยของข้าวแช่สูตรโบราณ ได้ที่ ร้าน อ.มัลลิการ์  เกษตร-นวมินทร์ ในราคาชุดละ 300 บ. และ ที่ร้านเรือนมัลลิการ์ สาขาสุขุมวิท และ สาขาคริสตัลดีไซน์เซ็นเตอร์ ( CDC )ในราคาชุดละ 450 บ. ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 พ.ค.60

สอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-946-1000 หรือFacebook:http://www.facebook.com/AjarnMallika

และที่  Facebook:http://www.facebook.com/RuenMallika

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.