สมู้ตทีกล้วยอินทผลัม

สมู้ตทีกล้วยอินทผลัม เอพริคอต และเมล็ดทานตะวัน เครื่องดื่มอารมณ์ดี ยิ้มหวาน

“สมู้ตทีอารมณ์ดี ยิ้มหวาน” การทำงานทุกวันนี้ต้องรีบร้อนไปเสียทุกอย่าง ทำให้เราเกิดสภาวะเครียดโดยไม่รู้ตัว วันนี้เลยปรุงเครื่องดื่มเย็น ๆ คลายร้อนและคลายเครียด ดื่มแล้วทำให้สุขภาพจิตดี อย่าง “สมู้ตทีกล้วยอินทผลัม เอพริคอต และเมล็ดทานตะวัน” แก้วนี้มาฝากกัน

สมู้ตทีกล้วยอินทผลัม เอพริคอต และเมล็ดทานตะวัน เครื่องดื่มอารมณ์ดี ยิ้มหวาน มีสูตรง่ายๆ ที่ทำทานที่บ้านได้นะ ดื่มเครื่องดื่มอร่อยทำให้อารมณ์ดี

สมู้ตทีกล้วยอินทผลัม

เมนู สมู้ตทีกล้วย อินทผลัม เอพริคอต และเมล็ดทานตะวัน

กล้วย และ เมล็ดทานตะวัน มีสารทริปโตเฟน ซึ่งสมองจะเปลี่ยนเป็นสารเซโรโทนินมีคุณสมบัติในการควบคุมอารมณ์ให้คงที่ ทำให้หลับสบาย ผสานกับวิตามินบีรวมและแมกนีเซียมจากอินทผลัมและเอพริคอต ทำให้การทำงานของสมองดีขึ้น และยังช่วยเพิ่มพลังงานให้รู้สึกตื่นตัว สามารถเผชิญกับทุกสถานการณ์ที่ยุ่งยากได้อย่างดี

โยเกิร์ต มีประโยชน์ต่อสุขภาพหลายประการ เช่น ช่วยลดความดันโลหิตและคอเลสเตอรอลในเลือดกระตุ้นการทำงานของจุลินทรีย์ชนิดดีในลำไส้ช่วยให้ลำไส้ทำงานดีขึ้น ป้องกันท้องผูก และอาจช่วยป้องกันโรคมะเร็ง เพราะผิวนอกของเชื้อจุลินทรีย์ แล็กโตบาซิลลัส ในโยเกิร์ตมีพอลิแซ็กคาไรด์และเปปไทด์-กลูแคน ที่ช่วยห่อหุ้มคอเลสเตอรอลในลำไส้ให้ออกมาพร้อมอุจจาระ ช่วยลดคอเลสเตอรอลและไขมันส่วนเกินจึงช่วยลดความเสี่ยงจากโรคมะเร็งได้ระดับหนึ่ง

ส่วนผสม (สำหรับ 2 ที่) เตรียม 5 นาที ปรุง 10 นาที

  • โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 250 กรัม
  • กล้วยหอมสุก 2 ผล
  • อินทผลัม แกะเอาเมล็ดออก 2 ผล
  • เอพริคอตแห้งหั่นหยาบ 2 ผล
  • น้ำแข็งบด 1 ถ้วย
  • เมล็ดทานตะวันอบสุกสำหรับแต่งหน้าเล็กน้อย

วิธีทำ

ปั่นส่วนผสมทุกอย่าง (ยกเว้นเมล็ดทานตะวัน) ด้วยเครื่องปั่นน้ำผลไม้จนเนียนละเอียด เทใส่แก้ว โรยด้วยเมล็ดทานตะวันก่อนเสิร์ฟ

พลังงานต่อหนึ่งหน่วยบริโภค 700.42 กิโลแคลอรี
โปรตีน 8.45 กรัม ไขมัน 3.97 กรัม
คาร์โบไฮเดรต 169.54 กรัม ไฟเบอร์ 13.56 กรัม

เรื่องและสูตร : เป็นเอก ทรัพย์สิน ภาพ : จิรวัฒน์ มหาทรัพย์ถาวร สไตล์ : จารุนันท์ ศรีทองนาก

เมนูเครื่องดื่มแนะนำ

สูตรอาหารแนะนำ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.