CAMIN

ขมิ้น (CAMIN Cuisine & Cafe) ตำรับฝีมือแม่แบบชาวใต้แท้ 100% หร่อยแรง ต้องไปลอง! สาขาเซ็นทรัลพระราม 9

มาค่ะ ใครที่ชอบทานอาหารใต้ รสเข้มจัดจ้านถึงเครื่อง หรือกำลังมองหาร้านอร่อยอยู่ วันนี้ A Cuisine มีร้านมาแนะนำชื่อร้านว่า “ขมิ้น” (CAMIN Cuisine & Cafe) สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 เป็นร้านอาหารใต้ รสชาติอร่อยเหมือนได้ทานรสมือแม่แบบชาวใต้แท้ๆ 100% เลยทีเดียว

ขมิ้น (CAMIN Cuisine & Cafe) ชื่อร้านสั้นๆ แต่มีความหมาย

ขมิ้น

บรรยากาศภายในร้าน CAMIN Cuisine & Cafe

CAMIN Cuisine & Cafe

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักร้าน ขมิ้น กันก่อนค่ะ คำว่า ขมิ้น แน่นอนว่าหลายๆ คนคงจะรู้จักเป็นอย่างดี เป็นชื่อของสมุนไพรไทยๆ ที่สรรพคุณมีมากมาย และยังนำมาปรุงเป็นอาหารได้อีกด้วย และขมิ้นก็เป็นหนึ่งวัตถุดิบที่ชาวใต้นำมาปรุงอาหารจนเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของอาหารใต้ที่โดดเด่น จึงได้นำมาตั้งเป็นชื่อร้านขมิ้น เพื่อเปรียบให้เป็นเหมือน อู่ข้าว อู่น้ำ ที่เมื่อใครเข้ามาก็จะได้อิ่มอร่อยทั้งเมนูอาหารไทยปักษ์ใต้ ขนม และเครื่องดื่มต่างๆ อีกด้วย

CAMIN Cuisine & Cafe

อู่ข้าว คือ ร้านอาหารไทยปักษ์ใต้ที่นำรสมือของคนใต้แท้ๆมาปรุงอาหารรสชาติดั่งเดิม เน้นความจัดจ้านแต่กลมกล่อมตามสูตรลับที่ส่งต่อมารุ่นสู่รุ่นผ่านการคัดสรรวัตถุดิบคุณที่ส่งตรงจากภาคใต้ทุกเมนูใส่ใจรายละเอียดทุกขั้นตอน และ ที่สำคัญอาหารทุกจานของทางร้านไม่มีส่วนผสมของผงชูรส เพราะขมิ้นมีความตั้งใจที่อยากให้อาหารทุกจานดีที่สุดสำหรับลูกค้าทุกคน  

อู่น้ำ คือ ขนมและ เครื่องดื่ม ต่างๆที่สร้างสรรค์ขึ้นมา หลายรูปแบบ หลากเมนู สุดสร้างสรรค์ ที่วัตถุดิบส่งตรงจากภาคใต้ผสมผสานความเป็นไทยได้อ่างลงตัว พร้อมที่จะมอบให้ลูกค้าราวกับเป็นคนในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นขนมไทยแบบโบราณ และ เบเกอร์รี่แบบฟิวชั่นกับขนมไทย อีกทั้งยังมีเครื่องดื่มต่างๆ อีกมากมาย 

ความประทับใจเมื่อแรกเห็นร้านขมิ้นสาขานี้คือการตกแต่งร้านสวยงามมากๆ เลยค่ะ ตั้งแต่หน้าประตูทางเข้าคือดูหรูหราสวยงาม ซึ่งการตกแต่งนี้มีความผสมผสานศิลปหัตถกรรมแบบพื้นเมืองของชาวใต้เข้ากับการตกแต่งแบบโมเดิร์นที่ทันสมัยได้อย่างลงตัว ซึ่งภายในร้านจะใช้โทนสีน้ำตาล ประดับตกแต่งด้วยต้นไม้เขียวขจี ให้บรรยากาศร่มรื่น ซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนทานอาหารในบ้าน ความน่ารักในการตกแต่งเรียกว่าเป็นกิมมิคที่น่าสนใจคือจะสังเกตว่าจะมีของตกแต่งจะเป็นนกกำลังเกาะบนไม้ หรือภาพที่ใช้ตกแต่งก็จะเป็นภาพนก มีกรงนกต่างๆ แขวนประดับ ซึ่งเป็นอีกสัญลักษณ์ ที่บ่งบอกถึงวิถีชีวิตของชาวใต้ ที่ชอบเลี้ยงนกกรงหัวจุก นั่นเองค่ะ

CAMIN Cuisine

ส่วนเมนูอาหารที่นี่เค้ามีอาหารใต้หลากหลายเมนูให้เลือกเยอะมากๆ คือสามารถเลือกได้ตามชอบเลย และนอกเหนือจากอาหารใต้ที่ต้องลองแล้ว เค้ามีเมนูขนม และเครื่องดื่ม อีกหลายเมนูให้เลือกด้วย เริ่มหิวแล้วเราไปดูเมนูแนะนำของที่ร้านกันเลยถ้าใครได้มีโอกาสมาต้องลองนะจ๊ะ

CAMIN Cuisine

เมนูไก่ทอดขมิ้น

เมนูแรกเริ่มกันด้วยเมนู ไก่ทอดขมิ้น เมนูอร่อยที่นำเอาขมิ้นสมุนไพรขั้นเยี่ยมกลิ่นหอมมาชูรสชาติ โดยคลุกเคล้ากับพริกไทยและรากผักชีมาโขลกให้พอละเอียดนำไปหมักกับไก่ชิ้นขนาดพอดีคำแล้วนำไปทอดให้กรอบนอกนุ่มใน รสชาติขอบอกว่าเข้มข้นมากค่ะ

CAMIN
แกงส้มปลากะพงยอดมะพร้าว

เมนูแกงส้มปลากะพงยอดมะพร้าว

เมนูต่อมาเป็น เมนูแกงส้มปลากะพงยอดมะพร้าว เมนูนี้คือคุ้นตากัน แกงชนิดนี้คนใต้เค้าจะเรียกเมนูนี้ว่า “แกงส้ม” แต่คนกรุงเรียกว่า “แกงเหลีอง”  ซึ่งแกงส้มชามนี้เค้ามีเอกลักษณ์ของชาวใต้ ด้วยรสชาติที่เข้มข้นของเครื่องแกงรสจัดจ้าน โดยจะเลือก ปลากระพงขาวเนื้อหวานมาเป็นวัตถุดิบหลักและเสริมด้วยยอดมะพร้าวอ่อนหวานกรอบ ตัดเนื้อปลาเข้าปากแล้วซดแกงร้อนๆ ความพิเศษของแกงส้ม คือ สามารถเลือกวัตถุดิบที่ผสมในแกงสมได้  ได้ตามใจชอบ อย่างเนื้อสัตว์ จะมีให้เลือกคือ ปลากระพง ปลากะบอก กุ้ง หมูสามชั้น ส่วนผัก สามารถเลือกเป็น ยอดมะพร้าว หน่อไม้ดอง สับปะรด ออดิ(คูณ) ก็ได้ตามชอบเลยค่ะ

เมนูใบเหลียงผัดไข่

เมนูใบเหลียงผัดไข่

เมนูใบเหลียงต้มกะทิกุ้งสด

เมนูใบเหลียงต้มกะทิกุ้งสด

เมนูใบเหลียงผัดไข่ เมนูง่ายๆ ที่อร่อย ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ คือดีงาม นอกจากนี้ยังมี เมนูใบเหลียงต้มกะทิกุ้งสด เมนูนี้คือรสชาติดีงาม ส่วนตัวผักยังไม่ทานพอได้ทานก็รู้สึกว่านอกจากเอาใบเหลียงไปผัดไข่ยังสามารถเอามาทำเป็นต้มกะทิได้ด้วยส่วนกุ้งที่นำมาเป็นวัตถุดิบหลักก็คือตัวโตเนื้อแน่นมากค่ะ ลองสั่งกันดู

เมนูผัดพริกแกงหมูสามชั้นหนอเหลียง

เมนูผัดพริกแกงหมูสามชั้นหนอเหลียง

เมนูผัดพริกแกงหมูสามชั้นหนอเหลียง เมนูอร่อยอีกจาน โดยนำเอา “หน่อเหลียง” ผักพื้นถิ่นของคนใต้ที่มีเอกลักษณ์ทั้งรสชาติและกลิ่น มีฝักคล้ายสะตอแต่มีสีดำ ต้องนำมาเพาะแล้วแกะเม็ดสีเขียวออกมาเลือกนำมาผัดกับพริกแกงหอมๆ และหมูสามชั้น ออกมาได้รสชาติที่อร่อยกลมกล่อมจัดจ้านฉบับคนใต้เลยทีเดียว

เซ็ตขนมจีนน้ำยา

เซ็ตขนมจีนน้ำยา

เอาใจคนชอบทานเมนูขนมจีน อาหารใต้ยอดนิยมอีกเมนูที่ต้องบอกว่าเด็ดไม่แพ้จานอื่นนั่นก็คือ เซ็ตขนมจีนน้ำยา ซึ่งในเซ็ตคุณได้ลิ้มรสชาติของน้ำยา 4  ชนิด อาทิ น้ำยาแกงไตปลา น้ำยากะทิ น้ำยาน้ำพริกถั่ว และน้ำยาแกงป่า เสิร์ฟมาพร้อมผักเครื่องเคียงในแบบฉบับชาวใต้ รับรองว่าเซ็ตนี้อิ่มอร่อยกันแบบจุกๆ เลยจ้า

CAMIN Cuisine

นอกจากนี้ยังมีเมนูอร่อยแนะนำอีกมากมาย อาทิ เมนูน้ำพริกมะม่วงเบา เอาใจสายน้ำพริก พร้อมผักเครื่องเคียงมากมายไม่ว่าจะเป็นกุ้งหวาน หมูหวาน ผักลวก ไว้ทานคู่กับน้ำพริก เมนูผัดกุ้งผัดสะตอ เมนูไก่กอและหรือไก่ฆอ เมนูยำส้มโอทับทิมสยาม  หรือถ้าใครมาคนเดียวจะสั่งเป็นเมนูจานเดียวแบบชาวใต้แท้ๆ ก็มีนะ หลากหลายเมนูมากๆ อาทิ ข้าวยำน้ำบูดู ข้าวยำเครื่อง ข้าวผัดน้ำพริกปลาทู หมี่กระทิ หมี่เหลืองผัดซีอิ้ว ข้าวมันแกงกุ้ง ก็ลองไปสั่งทานกันดูนะ

เมนูทาร์ตลูกหยี

เมนูทาร์ตลูกหยี

เมนูมะพร้าว

เมนูมะพร้าว

เมนูสมรมแช่อิ่ม

เมนูสมรมแช่อิ่ม

นอกจากอาหารใต้อร่อยๆ ปิดท้ายด้วยเมนูขนม- เบเกอรี่ กันหน่อย แนะนำลอง เมนูทาร์ตลูกหยี เมนูมะพร้าว เนื้อเค้กนั้นนุ่มอร่อย หวานมันกำลังดีเลยทีเดียวค่ะ ส่วนถ้าใครอยากทานเมนูขนมหวานแบบไทยๆ แนะนำ เมนูสมรมแช่อิ่ม เป็นเมนูผลไม้รวมแช่อิ่ม ซึ่งทางร้านได้ดองผลไม้เองแบบปลอดสารคุณจะได้กลิ่นหอมของผิวส้มซ่าและขมิ้นขาวที่คัดสรรมาเป็นอย่างดีทานแล้วชื่นใจ เหมาะกับหน้าร้อนเลยทีเดียวค่ะ

ใบเหลียงอัญชันมะนาว

เมนูใบเหลียงอัญชันมะนาว

กรานิต้าชาไทยมะพร้าว

เมนูกรานิต้าชาไทยมะพร้าว

เอาเป็นว่าถ้าใครกำลังมองหาร้านอาหารใต้อร่อยๆ บรรยากาศดีๆ แนะนำมาที่ขมิ้น (CAMIN Cuisine & Cafe) ร้านนี้เลยค่ะ อร่อยแบบไม่ต้องไปถึงใต้ก็ได้ทานแบบจัดเต็มเพราะเมนูที่นี่เค้ามีหลากหลายจริงๆ ไปลองเลย

พิกัดร้าน : ขมิ้น (CAMIN Cuisine & Cafe)ชั้น 7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม9
เวลาเปิด – ปิด : 10.00 น. – 22.00 น.
โทรศัพท์ : 095-915-9415
Facebook : ขมิ้น Cuisine and Café สาขาเซ็นทรัลฯ พระราม9
IG : Camin.cuisineandcafe

บทความโดย Admin #Pakkimji
ภาพประกอบโดย :  Mee Wara

บทความเช็คอินกินเที่ยวแนะนำ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.