Khao

Khao ร้านอาหารไทยไฟน์ไดนิ่ง ระดับมิชลิน สตาร์ ขอนำเสนอความอร่อยของ Khao Tasting Menu ที่คุณต้องไปลอง

มาค่ะ เหล่าบรรดาคนที่ชื่นชอบอาหารไทยมารวมตัวกันตรงนี้เลย เพราะวันนี้ จะพาไปลิ้มรสความอร่อยของอาหารไทย ระดับมิชลิน สตาร์ ที่ ร้าน Khao (ข้าว) ใช่ค่ะชื่อว่าร้าน “ข้าว” ร้านอาหารไทยร่วมสมัย สไตล์ Fine Dining (ไฟน์ไดนิ่ง) ระดับมิชลิน สตาร์ ซึ่งตอนนี้เค้าเปิดสาขาใหม่ล่าสุด นั่นก็คือสาขาเพลินจิต ซึ่งตั้งอยู่ภายในอาคาร Piya Place ซอยต้นสน นี่เองค่ะ

พูดถึงอาหารไทยที่ได้รับรางวัลมิชลิน สตาร์ ที่รู้จักก็มีไม่มากซึ่งร้านข้าวก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่ได้รับรางวัลนี้ แต่กว่าจะได้รางวัลนี้เชื่อว่าต้องผ่านการคัดสรรมาอย่างดีทั้งเรื่องรสชาติ คุณภาพ จนการันตีด้วย 1 ดาว มาครอบครอง เป็นอะไรที่ว้าวมากๆ ค่ะ วันนี้เรามีโอกาสได้มาลิ้มรสชาติ จะได้มาบอกต่อความอร่อยนี้อยากให้เพื่อนๆ ได้ไปลองกัน

Khao ขอนำเสนอความอร่อยของ Khao Tasting Menu ที่คุณต้องไปลอง

Khao

บรรยากาศที่ร้าน Khao (ข้าว) สาขาเพลินจิต

Khao Tasting Menu

ข้าว สาขาเพลินจิต ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นในโทนสีขาวครีม น้ำตาล ตัดกับสีเขียวของต้นไม้ใบหญ้าที่ประดับตกแต่งเหมือนได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ซึ่งเมื่อได้เข้ามานั่งภายในร้านแล้วนั้นให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นกันเอง ภายในก็จะโปร่งโล่งสบาย ไม่รู้สึกอึดอัด ตามคอนเซ็ปต์เรียบง่ายของร้าน ข้าวนั่นเองค่ะ

Khao Tasting Menu

เมนูของ Khao Tasting Menu

เมนูที่จะแนะนำให้ไปลิ้มลองกันในวันนี้เป็นเซ็ตที่ต้องบอกว่าครบรสมากๆ นั่นก็คือ Khao Tasting Menu ซึ่งรวบรวมเอาเมนูยอดนิยมของร้านข้าวมาให้ได้ทานกันแบบจัดเต็มมากๆ ซึ่งมีทั้งหมดถึง 4 ชุด เริ่มต้น 11 เมนู ไปจนถึง 17 เมนู เริ่มตั้งแต่เมนูเรียกน้ำย่อย เมนูหลัก ปิดท้ายด้วยขนมหวาน เรียกว่าสั่งชุดเดียวได้ทานครบเลยค่ะ

Khao Tasting Menu

เมนูขนมจีบไทยไส้ไก่ เมนูปั้นสิบปลา เมนูช่อม่วงไส้หมู

Khao Tasting Menu

เมนูหมี่กรอบ

Khao Tasting Menu

เมนูยำส้มโอกุ้ง

Khao Tasting Menu ที่เราได้ทานกันในวันนี้นั้นสำหรับ 1 ท่าน ได้ชิมทั้งหมด 15 เมนู ว้าวมั๊ยล่ะ ว้าวสิค่ะ เริ่มด้วยเมนูเรียกน้ำย่อยเบาๆ อย่างเมนูขนมจีบไทยไส้ไก่ เมนูปั้นสิบปลา เมนูช่อม่วงไส้หมู จัดมาในจานสวยงาม อย่าตกใจได้มาอย่างละคำค่ะ นี่แค่เริ่มนะจ๊ะ ต้องทานร้อนๆ นะตัวเอง ตามมาอีกจานคือ เมนูหมี่กรอบ ซึ่งความพิเศษของเมนูนี้อยู่ที่เส้นหมี่ที่ใช้เทคนิคพิเศษในการทอดให้เป็นสีเหลืองสวยงามแบบฉบับโบราณ ใส่ผิวส้มซ่าเพิ่มความหอม

Khao Tasting Menu

เมนูทอดมันหินแกรนิต

Khao Tasting Menu

เมนูยำเนื้อย่างออสเตรเลียองุ่นแดงไร้เมล็ด

Khao

เมนูแกงส้มกุ้งแม่น้ำ

Khao

เมนูแกงเลียงกุ้ง

เมนูยำส้มโอกุ้ง เลือกใช้ส้มโอขาวน้ำผึ้งมายำเข้ากับหัวกะทิมีครบ 3 รสเปรี้ยว เค็ม หวาน อร่อยชื่นใจค่ะ เมนูทอดมันหินแกรนิต จานนี้นำเนื้อกุ้งมาปรุงรสหมึกดำ ผสมกับปลาหมึกสดเนื้อกรอบแน่น คลุกกับเครื่องเทศและดีปลาหมึกก่อนนำไปทอด อร่อยเข้ารสเชียวค่ะ มาต่อกันที่ เมนูยำเนื้อย่างออสเตรเลียองุ่นแดงไร้เมล็ด จานนี้ก็อร่อยได้ใจ ยังไม่หมดค่ะ คุณสามารถเลือกแกงได้นะ ระหว่าง เมนูแกงส้มกุ้งแม่น้ำ ต้มข่าไก่ หรือแกงเลียงกุ้ง อย่างวันนี้เราขอเลือกเป็น เมนูแกงส้มกุ้งแม่น้ำ ได้กุ้งตัวโตเต็มปากเต็มคำมากๆ ส่วนน้ำซุปก็รสกลมกล่อมอร่อยค่ะ

ร้านข้าว

เมนูแกงปูใบชะพลู

ร้านข้าว

เมนูมัสมั่นเนื้อน่องแกะ

ร้านข้าว

เมนูปลาหมึกทอดกระเทียม

ร้านข้าว

ผัดพริกขิงปลาดุกฟู

ร้านข้าว

เมนูผักกาดขาวตุ๋นเห็ดหอม

Khao

เมนูน้ำพริกไข่ปู

มาถึงอาหารจานหลักกัน ประกอบไปด้วย เมนูแกงปูใบชะพลู รสเข้มข้นเนื้อปูก้อนชิ้นโตเต็มปากเต็มคำมากค่ะ ตามมาด้วยเมนูปลาหมึกทอดกระเทียม เมนูมัสมั่นเนื้อน่องแกะ เมนูผัดพริกขิงปลาดุกฟู เมนูน้ำพริกไข่ปู ซึ่งมาพร้อมเครื่องเคียงอย่างปลาทู ผักลวก เมนูนี้เด็ดมากต้องลองค่ะ และ เมนูผักกาดขาวตุ๋นเห็ดหอม เสิร์ฟพร้อมข้าวพันธุ์พื้นเมืองปลอดสารจากจังหวัดบุรีรัมย์ อาทิ ข้าวหอมมะลิแดง หรือข้าวหอมมะลิ นี่คือจานหลักที่คุณจะได้ลิ้มลองรสชาติกัน แต่บางเมนูก็จะมาเป็นจานเล็กๆ นะคะ ไม่ต้องกลัวว่าจะมายิ่งใหญ่มาก (แต่ก็แบ่งเพื่อนทานได้นะ^^)

Khao Tasting Menu
Khao Tasting Menu

ปิดท้ายด้วยเมนูขนมหวานที่ผสมผสานขนมไทยหลากหลายชนิดมาให้ได้ทานแบบจัดเต็ม อาทิ สังขยาน้ำตาลไหม้กับหวานเย็นส้ม เมนูหยกมณีสตรอว์เบอร์รี่ และข้าวฟ่างเปียกลำใย เป็นการปิดท้ายได้ครบรสเลยทีเดียวค่ะ

Khao Tasting Menu

Khao Tasting Menu มีทั้งหมด 4 ชุด ราคาต่อท่านเริ่มต้นที่ 950 บาท , 1,350 บาท , 1,700 บาท และ 2,300 บาท นะจ๊ะ เลือกได้ตามชอบเลย แต่ความเห็นส่วนตัวผักคิดว่าสั่งมา 1 ชุดและก็สั่งเมนูอื่นๆ ที่เป็น A  la carte เมนูเด็ดๆ น่าทาน ของทางร้านมาเพิ่มอีกหน่อยก็อิ่มกับเพื่อนๆ ได้แล้ว

ไข่เจียวปู

เมนูไข่เจียวปู

มาดูเมนูที่เป็น A  la carte ที่สั่งมาเพิ่มกันค่ะ เริ่มด้วยเมนูไข่เจียวปู ที่มาแบบเนื้อหน้านุ่มฉ่ำใน เนื้อปูก้อนเน้นๆ อยู่ภายในทานร้อนๆ กับข้าวสวยคือดีงามมากค่ะ เมนูแกงจืดลูกลอก เมนูนี้คือไม่ได้ทานมานานมากๆ มาที่นี่คือได้ทานอร่อยดีค่ะ เมนูแกงเทโพ ก็รสชาติเข้มข้นแนะนำเลย เมนูผัดมะเขือยาว และ เมนูยำกุ้งชะอมทอด แต่ละเมนูคือดีงามค่ะ ไปลองสั่งทานกันดูนะจ๊ะ

เติมความสดชื่นด้วยเครื่องดื่มจากผัก ผลไม้
แนะนำเมนู ชีวิตชีวา และ น้ำมะพร้าวปั่น

Khao Tasting Menu

เห็นแล้วหิวอยากตามไปลองชิมก็แวะไปที่ร้านข้าว สาขาเพลินจิตกันได้นะคะ

พิกัด : ร้าน Khao (ข้าว) สาขาเพลินจิต ตั้งอยู่ภายในอาคาร Piya Place ซอยต้นสน
เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน วันละ 2   รอบ คือรอบกลางวันเวลา 11.00 น. – 14.00 น. และ รอบเย็นเวลา 18.00 น. – 22.00 น.
สำรองที่นั่งได้ที่ : 093-505-0055
ติดตามข่าวสารได้ที่ FB หรือ IG : Khao

บทความโดย Admin #Pakkimji
ภาพประกอบโดย Mee Wara

บทความเช็คอินกินเที่ยวแนะนำ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.