ร้านอาหารน่านั่ง

Monkey Pod ทาปาสบาร์เรสเตอรองแอนด์คาเฟ่ บรรยากาศดี ในซอยสุขุมวิท 13

อยากจะชวนไปทานอาหารที่ร้านอาหารบรรยากาศดี ร่มรื่น เคล้าบรรยากาศสุดคลาสสิกในบ้านไม้สักอายุกว่า 100 ปี เสมือนนั่งทานอาหารที่บ้านเพื่อนกันที่ Monkey Pod ในซอยสุขุมวิท 13 ที่นี่เค้าเป็นทาปาสบาร์เรสเตอรองแอนด์คาเฟ่ เสิร์ฟ เมนูอาหารอีสานสไตล์ตะวันตก (East meets West) ซึ่งเป็นสูตรพิเศษที่ทางร้านนั้นได้รังสรรค์ขึ้น บอกเลยว่าอร่อยและแปลกใหม่แน่นอนค่ะ

Monkey Pod ร้านอาหารสวยในบ้านไม้สักทองอายุกว่า 100 ปี ในซอยสุขุมวิท13

Monkey Pod

ร้านMonkey Pod ร้านอาหารในเครือ Blue Elephant

Monkey Pod

ของที่ตกแต่งภายในร้านก็จะสไตล์วินเทจ ของเก่า ต่างๆ ให้อีกบรรยากาศดีค่ะ

ในตัวบ้านเค้าจะแบ่งเป็นห้องสำหรับใครที่ต้องการความเป็นส่วนตัว 2 ห้อง
คือห้องลิงผู้หญิง และลิงผู้ชาย จากภาพวาดนั่นเองค่ะ

Monkey Pod ร้านนี้นั้นโดดเด่นด้วยบ้านไม้สักทองอันงดงาม สไตล์โคโลเนียลอายุกว่า 100 ปี ซึ่งเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์อันน่าหลงๆ ไหลในความคลาสสิกของตัวบ้าน แน่นอนว่าต้องมีประวัติศาสตร์อันน่าค้นหา ภายในร้านเมื่อเราเดินเข้าไปนั้นเราจะเห็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกความเป็นMonkey Podคือเจ้าลิงนั่นเองค่ะ ก็จะเห็นเจ้าลิงอยู่ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นภาพกราฟฟิตี้ที่วาดตามผนังต่างๆ ภายในร้าน รวมไปถึงของตกแต่งที่อยู่ภายในร้านก็จะเป็นเจ้าลิงทั้งนั้นเลย จุดเด่นอีกอย่างของร้านนอกจากตัวบ้านโบราณที่สวยงามแล้ว และเจ้าลิงที่มีอยู่ทุกที่แล้ว ยังมีต้นจามจุรียักษ์ ที่แผ่กิ่งก้านให้ร่มเงาในสวนอีกด้วย เป็นโซนเอาต์เดอร์ ที่ร่มรื่นน่านั่งชิวสุดๆ บริเวณรอบๆ ก็แวดล้อมไปด้วยต้นไม้ใบหญ้านานาชนิดให้ความเขียวขจีสดชื่นอีกด้วย

ร้านอาหารน่านั่ง
ทาปาสบาร์เรสเตอรองแอนด์คาเฟ่

มาดูเมนูอาหารกันบ้างค่ะ น่าทานทั้งนั้นเลย แน่นอนว่าที่นี่นั้นเค้าเสิร์ฟเป็น “เมนูอาหารอีสานสไตล์ตะวันตก” (East meets West) เป็นการผสมผสานอาหารไทยอีสาน และลาวเข้าไปในความเป็นตะวันตกได้อย่างลงตัว ดูอินเตอร์แต่รสชาตินั้นยังคงความจัดจ้านถูกปากคนไทยอยู่ เรียกว่าเป็นสูตรพิเศษที่ทางร้านนั้นเค้าอยากจะนำเสนอให้ได้ลิ้มรสกัน

ฮอทด็อกหมันโถวทอดไส้กั่ว

เมนู ฮอทด็อกหมันโถวทอดไส้กั่ว (LAO DOG)

มาที่นี่ต้องสั่งอะไร? แนะนำเลยค่ะ ว่าต้องลอง ไปดูเมนูแรกกันเลย คือ เมนู ฮอทด็อกหมันโถวทอดไส้กั่ว (LAO DOG) เป็น ซิกเนอเจอร์เมนูของ Monkey Pod  ฮอทด็อกที่เชฟได้รับแรงบันดาลใจจากหมันโถวทอดสไตล์ไต้หวันที่หอมกลิ่นนมเนย  รับประทานคู่กับใส้กั๋วสูตรพิเศษ รสชาติเข้มข้นจัดจ้านที่มีเอกลักษณ์ของใส้อั่วและใส้กรอกอีสาน ซึ่งเชฟได้รับการถ่ายทอดสูตรลับมาจากของคุณแม่ เคียงด้วยแจ่วมะเขือเทศ เมนูนี้นั้นอร่อยถูกใจผักมากค่ะ ส่วนผสมและรสชาติเข้ากันอย่างลงตัว  ราคา 179 บาท

ไก่คลองไผ่อบพริกเหลือง

เมนูไก่คลองไผ่อบพริกเหลือง(ครึ่งตัว)
KLONG PHAI CHILLI CHICKEN (1/2 Chicken)

เมนูถัดมาห้ามพลาด เมนูไก่คลองไผ่อบพริกเหลือง(ครึ่งตัว) KLONG PHAI CHILLI CHICKEN (1/2 Chicken) สำหรับสายไก่ย่างจะพลาดไม่ได้นะ จานนี้คุณจะได้สัมผัสเนื้อไก่อบที่ชุ่มฉ่ำกำลังดี ซึ่งผ่านการหมักด้วยน้ำหมักพริกเหลืองและสมุนไพรไทย อาทิ ตะไคร้ น้ำมะขาม รากผักชี กระเทียม ให้รสสไลต์ไก่พิริพิริ รับประทานคู่กับซอส Chimichurri กับหอมแขกดองบีทรูทที่หวานหอมและน้ำจิ้มสูตรพิเศษของ Monkey Pod คุณแม่คะ หนูอยากได้ส้มตำมาทานกับแกล้มเลยค่ะ เพราะเนื้อไก่ดีจริงๆ อร่อยไม่แห้งบาดคอ ต้องไปลองเองเลยค่ะ ราคา 389 บาท

สเต๊กพอร์คชอปย่างปลาร้า ยำสามชี

เมนู สเต๊กพอร์คชอปย่างปลาร้า ยำสามชี MHOO PLA RA (350 g.)

สเต๊กพอร์คชอปย่างปลาร้า

อีกจานต้องลอง เมนู สเต๊กพอร์คชอปย่างปลาร้า ยำสามชี MHOO PLA RA (350 g.) จานนี้โดนใจอีกแล้วค่ะสำหรับคนที่ชอบทานเมนูย่างๆ ที่นี่เค้าขึ้นชื่อเรื่องย่างนะจ๊ะ ด้วยความที่มีเอกลักษณ์ในการทำย่างในสไลต์ Monkey Pod ที่ย่างสุกกำลังดี มีให้เลือกทั้งพอร์คชอป ซึ่งเป็นจานที่เราเลือกมาในวันนี้ และเนื้อแบล็คแองกัสสำหรับสายเนื้อต้องสั่ง ซึ่งเป็นเนื้อคุณภาพสูงจากวัวที่ขุนที่มีความนุ่ม และหอมด้วยไขมันแทรกในเนื้อแบบพอดีเป็นลายหินอ่อน รับประทานคู่กับจิ้มแจ่วปลาร้าและยำสามชี เครื่องเคียงที่อัดแน่นมาให้ ก็คือเข้ากันสุดๆ ไปลองค่ะ (เมนูสเต๊กพอร์คชอปย่างปลาร้า ยำสามชี ราคา 479 บาท) (สเต๊กเนื้อแบล็คแองกัสย่างปลาร้า ยำสามชี BLACK ANGUS PLA RA 4-5 MB (180 g.) – ราคา 579 บาท)

ข้าวผัดแจ่วบองเนื้อแบล็คแองกัสย่างปลาร้า ไข่ดองนํ้าปลา

เมนูข้าวผัดแจ่วบองเนื้อแบล็คแองกัสย่างปลาร้า ไข่ดองนํ้าปลา
(BLACK ANGUS 4-5 MB PLA RA KHAO PHAD JEOW BONG)

เมนูข้าวผัดหน้าหมู

เปลี่ยนจากเนื้อเป็นหมูก็ได้นะคะ

สำหรับสายข้าวกันหน่อย เค้าก็มีข้าวหน้าเนื้อให้ได้ลองนะจ๊ะน่าทานมาก คือ เมนูข้าวผัดแจ่วบองเนื้อแบล็คแองกัสย่างปลาร้า ไข่ดองนํ้าปลา (BLACK ANGUS 4-5 MB PLA RA KHAO PHAD JEOW BONG) ปลาร้าต้องมาค่ะ เป็นอีกเมนูที่อร่อยเข้าเนื้อมาก ได้สัมผัสความหอมละมุนของสมุนไพรจากแจ่วปลาร้าบองลาวรสเข้มข้น ที่นำมาผัดคลุกเคล้ากันอย่างลงตัว เสิร์ฟกับเนื้อแบล็คแองกัส ย่างปลาร้าที่นุ่นกำลังพอดีท็อปปิ้งด้วยไข่ดองนํ้าปลา เพิ่มความละมุน เริ่ดค่ะจานนี้ ราคา 279 บาท แต่สำหรับใครที่ไม่ทานเนื้อเปลี่ยนเป็นหมูได้นะคะ บอกกับทางร้านได้เลยจ้าอร่อยไม่แพ้กัน

น้ำพริก

น้ำพริกสูตรพิเศษที่มาคลุกกับข้าวผัด

นอกจากนี้ยังมีเมนูที่น่าลองอีก อาทิ  เมนูปีกไก่ทอดนํ้าปลาหวาน (NAM PLA WAAN CHICKEN WING) เมนูสุดฟินที่นำปีกไก่มาคลุกเคล้าน้ำปลาหวานสูตรพิเศษของ Monkey Pod ทอดให้เหลืองกรอบ แล้วรับประททานคู่กับมะม่วงพิวเร ( Mango puree ) เพียงคำแรกก็ทำให้นึกถึงมะม่วงน้ำปลาหวานกันขึ้นมาเลยทีเดียว  ราคา 149 บาท  เมนูลาบหมูทอดตุ๋นเบียร์ (LARB MOO TOD) ความพิเศษของเมนูนี้ คือ การคัดเนื้อหมูส่วนคากิและหมูสามชั้นนำมาตุ่นกับเบียร์    และสมุนไพรจนเปื่อยนุ่ม แล้วนำมาทอดจนกรอบเหลือง รับประทาน คู่กับพิวเรลาบ (Larb puree ) ให้รับประทานเล่นอย่างเพลิดเพลิน ราคา 169 บาท

When Phuket meets Esan

เมนู When Phuket meets Esan

ปิดท้ายขนมหวานล้างปาก ด้วย เมนู “When Phuket meets Esan” ไอศกรีมนมทอดสูตรพิเศษของ Monkey Pod คุณจะได้สัมผัสความสนุกสนานของไอศกรีมนมทอดที่เสริฟ์คู่กับสับปะรดภูเก็ตที่ย่างจนหอมกลิ่นคาราเมล และคัมโบเม็ดมะม่วงกรุบกรอบ เป็นการปิดท้ายมื้ออร่อยได้อย่างลงตัวเลยทีเดียวค่ะ ราคา 119 บาท

บรรยากาศภายในและภายนอกของร้านค่ะ

เครื่องดื่ม
เครื่องดื่ม

เมนู Monkey Planet กับ TROPICAL SPICE

ในส่วนของเครื่องดื่มนั้นก็มีหลากหลายให้คุณได้เลือกนะจะ เมนูที่คุณนั้นห้ามพลาดเป็นเครื่องดื่มสูตรพิเศษ ให้ทั้งความสดชื่นและดีต่อสุขภาพ อาทิ BLOODY MARY MOCKTAIL, TROPICAL SPICE, Detox Detox, Monkey Planet, Monkey Lemonade, Monkey Spritzer ไปลองกัน

ต้นจามจุรียักษ์

ต้นจามจุรียักษ์

เป็นอย่างไรบ้างทั้งบรรยากาศและอาหารต่างๆ ที่ Monkey Pod น่าไปใช่มั๊ยคะ ไม่ต้องรอแล้วไปกันเลยค่ะ

พิกัด : ร้าน Monkey Pod ซอยสุขุมวิท 13
เวลาเปิด – ปิด : ตั้งแต่เวลา 11.00 – 20.00 น.
ติดต่อสอบถามที่เบอร์โทรศัพท์ 02-115-9830 หรือ https://www.facebook.com/Monkeypodbkk
หรือ Line Official account (@monkey_pod)

บทความและภาพประกอบโดย Admin Pakkimji

บทความเช็คอินกินเที่ยวแนะนำ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.