ราเมนมิชลินสตาร์

Tsuta (ซึตะ) ร้านราเมนชื่อดัง เจ้าแรกของโลกที่ได้รับรางวัลมิชลินสตาร์ สาขาแรกในไทย

วันนี้พามาลิ้มรสชาติราเมนอร่อยติดดาว ร้านนี้ชื่อว่า Tsuta (ซึตะ) ร้านราเมนชื่อดังส่งตรงมาจากญี่ปุ่น แต่!! ความพิเศษของร้านราเมน ที่จะพามาทานนั้นไม่ธรรมดานะเธอ…เพราะเป็นร้านราเมงแห่งแรกในโลกที่ได้รับรางวัลมิชลินสตาร์ 1 ดาว ติดต่อกันมา 4 ปี ( THE WORLD’S FIRST MICHEIN-STARRED RAMEN ) ตั้งแต่ ปี 2016 – 2019  เลยทีเดียว ได้รับรางวัลการันตีความอร่อยและมีคุณภาพขนาดนี้ต้องไปชิมกันหน่อยแล้วค่ะ

Tsuta (ซึตะ) ร้านราเมนชื่อดัง เจ้าแรกของโลกที่ได้รับรางวัลมิชลินสตาร์ สาขาแรกในไทย

Tsuta

แต่ไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่นแล้วนะจ๊ะ เพราะซึตะเค้ามาเปิดให้บริการในรูปแบบ Flagship Store สาขาแรกของโลกที่ใหญ่สุด ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ นี่เองค่ะ เพื่อให้คนไทยได้ลิ้มรสชาติความกลมกล่อม ไม่ว่าจะเป็นน้ำซุป เส้นราเมน เครื่องเคียงต่างๆ ซอสปรุงรสสูตรพิเศษจากต้นตำรับแท้ๆ โดยไม่ใช้ผงชูรส จะเน้นการใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติที่มีคุณภาพเพื่อให้ได้รสชาติอร่อยเป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับTsuta สำหรับสาขาในประเทศไทย เชฟ Yuki ยังได้คิดค้นสูตรใหม่สุดพิเศษขึ้นมา เพื่อเพิ่มอรรถรสให้การกินราเมงสนุกยิ่งขึ้น โดยควบคุมคุณภาพการผลิตอย่างพิถีพิถัน โดย Executive Chef และ Chef Operation Director ที่ส่งตรงมาจากญี่ปุ่น เพื่อให้ราเมงทุกชามให้ได้มาตรฐานเดียวกันกับที่ญี่ปุ่น 100%  ความพิเศษ นี้จะได้ลองที่นี่ ที่แรกเลยทีเดียวค่ะ ไม่ไปไม่ได้แล้วนะ

Tsuta

Tsuta (ซีตะ) การตกแต่งภายในร้านจะเน้นบรรยากาศอบอุ่น เรียบง่าย คลุมโทนด้วยสีน้ำตาลไผ่อ่อนและสีดำ คลาสสิคสไตล์ญี่ปุ่น โทนสีที่อบแต่มีการเพิ่มลูกเล่นให้ดูสนุกสนานด้วยการจับเอาเก้าอี้สีแดงมาตัดเพื่อเพิ่มสีสันให้ดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น ก็เก๋ไก๋ดี ส่วนที่นั่งภายในร้านก็สามารถรองรับลูกค้าได้ กว่า 50 ที่นั่ง นับว่าเป็นสาขาแรก ที่เปิดเป็น Flagship Store ที่ใหญ่ที่สุดเลยทีเดียวค่ะ โดยลูกค้าสามารถเลือกนั่งทานได้ทั้งภายในและภายนอกร้าน (Terrace) ได้ด้วย

ร้านซึตะ

ความพิเศษ ความสนุกของการทานราเมนที่ Tsuta คืออะไร ? ก็คือคุณจะได้ลิ้มรสความอร่อยใน 1 ชาม จะมีรสชาติหลากหลาย คือจะมีซอสทั้งหมด 3 ประเภทอยู่ในชามเดียว อาทิเช่น ฟิก (Fig Compote) ที่ให้รสชาติหวานกลมกล่อม เมื่อทานคู่ ซอสมาชรูม (Mushroom Cream Sauce) เพิ่มความเข้มข้น ของซุปโชยุได้ดียิ่งขึ้น เป็นอีกรสชาติและมิติที่หลากหลาย คิดว่าน่าจะเป็นสิ่งที่คนไทยน่าจะชื่นชอบ เพราะมันมีหลายรสชาติ อยู่ในชามเดียว เมื่อทานคู่กับเนื้อหมูสไลด์ ที่ Tsuta Thailand ตั้งใจนำเข้ามาให้ลิ้มลอง อย่างส่วนท้องของหมูดำอิเบริโก จากประเทศสเปน และหมูคุโรบุตะ จากคาโกชิมะ ประเทศญี่ปุ่น ทำให้คุณภาพราเมงในแต่ละชามของ ร้านTsuta ได้มาตราฐานเดียวกันทุกคำ เหมือนกับได้นั่งกินราเมงของTsuta อยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น

Tsuta

เมนู Tsuta Signature Shoyu Soba with Truffle Slice

Tsuta

มาที่นี่สั่งอะไร แน่นอนว่าต้องห้ามพลาด “Signature Menu” อย่าง เมนู Tsuta Signature Shoyu Soba ซึ่ง Shoyu Soup นี้ถือว่าเป็น Signature ของ Tsuta ที่ต้องลองค่ะ ซึ่งเชฟ Yuki นำความอร่อยของโซยุ ซึ่งเป็นสูตรพิเศษปรุงขึ้นมาจากถั่วเหลืองทั้งลูก ที่สุกเต็มที่ 2 ปี จากจังหวัดวากายามะ จึงทำให้ Shoyu Soup ของ Tsuta มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร และเมื่อนำมาผสมผสานกับน้ำซุปดาชิ และ Truffle Oil แล้วทำให้ราเมนชามนี้มีความหอม รสชาติเข้มข้นกลมกล่อมอย่างลงตัว เมื่อทานคู่ไปกับความอร่อยของเส้น Soba สด (หรือเส้นราเมงสด) แล้วนั้นบอกเลยว่าเข้ากันอย่างลงตัวซดเพลินเลยทีเดียวค่ะ (ราคา  390 บาท)  แต่!! เพิ่มความพิเศษขึ้นไปอีกคุณสามารถสามารถเพิ่ม Fresh Truffle Slice (เพิ่ม 290 บาท) ลงไปได้ด้วย โดยแต่ละวันเค้าก็จะกัดจำนวนนะจ๊ะต้องลองสอบถามทางร้านเลยจ้า

Tsuta

นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ ที่น่าทานมากมาย อาทิ เมนู Tsuta Signature Shio Ramen เมนูนี้คุณจะได้ลิ้มรสความอร่อยของซุปเกลือ ซึ่งก็ไม่ธรรมดาเพราะ เชฟ Yuki สร้างสรรค์รสชาติที่ล้ำลึกด้วยการนำเกลือ 2 ชนิดที่ให้รสชาติที่แตกต่างมาผสมผสานกัน ตั้งแต่ Okinawa sea salt เกลือจากโอกินาว่า ประเทศญี่ปุ่น และ Mongolian Rock Salt ที่เมื่อนำมาผสมผสานกับ White Truffle Oil เพิ่มรสสัมผัส และกลิ่นของน้ำซุปให้มากยิ่งขึ้น (ราคา 370 บาท)

ร้านราเมนซึตะ

หรือจะสั่งเป็น เมนู Tonkosu Soba อีกหนึ่งเมนูที่เชฟ Yuki คิดค้น และพัฒนาความอร่อยด้วยการนำกระดูกหมูดำไปเคี่ยวในอุณหภูมิสูงจนกระดูกหมูละลาย ทำให้น้ำซุปทงคตสึของ Tsuta ไม่เหมือนที่ไหนที่เคยทาน เลยค่ะ ต้องลองแล้วล่ะ (ราคา 230 บาท) หรือใครที่ชอบทานรสชาติเผ็ดร้อน สำหรับสาขาที่ไทยเค้ามีเมนูราเมนซุปหม่าล่า Mala Tonkotsu Soba (ราคา 270 บาท) ให้ได้ลิ้มรสด้วยจะเผ็ดร้อนถึงใจขนาดไหนต้องไปลองชิมแล้วค่ะ

ยังไม่หมดเพราะยังมีเมนูทานเล่นอย่างเมนู Yaki Gyoza (เกี๊ยวซ่าทอด) , เมนู Tori Karaage (ไก่คาราเกะ) , ถั่วแระญี่ปุ่น และสลัดแซลมอน ปิดท้ายด้วยเมนูขนมหวานสไตล์ญี่ปุ่นเลือกได้ตามชอบเลยจ้าอร่อย

ซึตะ

เมนู Rosu Char Siu หมูชาชูสไลซ์ (ราคา 150 บาท) สำหรับใครที่อยากอร่อยเพิ่มเติม

ราเมนมิชลินสตาร์

วิธีทานราเมนให้อร่อยฉบับ Tsuta

เริ่มต้นจาก การชิมน้ำซุปปกติก่อน และชิมซุปคู่กับ Sauce Topping แต่ละส่วนแยกกันเพื่อสัมผัสรสชาติที่แตกต่างกัน เริ่มตั้งแต่ชิมซุปคู่กับ Balsamic Truffle Sauce ตามด้วยการชิมซุปคู่กับ Mushroom Cream Sauce และชิมซุปคู่กับ Fig Compote หลังจากนั้นก็คนราเมงทั้งชามให้ทุกส่วนผสมเข้ากัน และรับประทาน โดยแนะนำให้ทานทั้งชามให้หมดภายใน 5 นาที คุณจะได้สัมผัสรสชาติที่อร่อย หลากรสชาติในชามเดียว ทำให้ได้ความแปลกใหม่ตื่นเต้น จนติดใจ ลองดูค่ะรับรองฟินเวอร์

ราเมนมิชลินสตาร์

ปิดท้ายด้วยขนมอร่อยสไตล์ญี่ปุ่น

ไปค่ะ ไปลองกันเพราะเดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง แต่ช่วงนี้สถานการณ์โควิด 19 อย่าลืมพกหน้ากากอนามัย พกเจลล้างมือให้พร้อม และทำตามการปฏิบัติตามแผนแม่บท “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” โดยครอบคลุมใน 5 แกนหลัก คือ

  1. ตรวจวัดไข้คัดกรองอย่างเข้มงวดก่อนเข้าใช้บริการ
  2. ย้ำมาตรฐาน Social Distancing ทุกจุด งดความแออัด
  3. แสกน QR Code การติดตามให้มั่นใจ เพื่อความปลอดภัย
  4. ใส่ใจในความสะอาดทุกจุดในเชิงรุก
  5. ลดการสัมผัส เพื่อความมั่นใจและความปลอดภัยสูงสุดของทุกท่านที่มาใช้บริการ

เพื่อความปลอดภัยและความสุขในการเข้าไปใช้บริการของทางร้านด้วยนะจ๊ะ

พิกัด : ร้าน Tsuta (ซึตะ) ชั้น 3 โซน Atrium ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

เวลาเปิด – ปิด : ตั้งแต่ 10.00 – 22.00 น. (ปัจจุบัน เปิด-ปิด ตามประกาศมาตรการภาครัฐ)

โทรศัพท์ : 02-001-6030

FB : TSUTA THAILAND , IG : TSUTATHAILAND , LINE : @TSUTATHAILAND

โดย Admin Pakkimji ภาพประกอบโดย Mee Wara

บทความเช็คอินกินเที่ยวแนะนำ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.