Kabocha Sushi

สัมผัสความสดใหม่ ของวัตถุดิบ ประจำฤดูกาลระดับพรีเมี่ยม ร้าน Kabocha Sushi

บินไปเที่ยวต่างประเทศไม่ได้ แต่เราเที่ยวที่ไทยได้นะ เหมือนกับอาหารญี่ปุ่นอย่างปลาดิบต่างๆ เราไม่ต้องบินไปถึงญี่ปุ่น ก็สามารถลิ้มรสชาติความอร่อยแบบญี่ปุ่นได้ แถมสดใหม่เหมือนนั่งที่ญี่ปุ่นเลยทีเดียวเชียว…

Kabocha Sushi ร้านอาหารญี่ปุ่นแสนอร่อยที่ต้องแวะไปเยือน

Kabocha Sushi

บรรยากาศภายในร้าน Kabocha Sushi

Kabocha Sushi

วันนี้จะพามาอร่อยกับปลานานาชนิดที่เรียกว่าขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยจากญี่ปุ่นเลยจ้า ที่ร้าน Kabocha Sushi แอดผักได้มีโอกาสได้ลิ้มรสความสดใหม่อร่อยที่งาน Mini Event Kabocha Aki-Fuyu 2020 เลยจะมาบอกต่อความอร่อยนี้ให้ชาว Goodlife ได้ไปทานตามกัน จะได้สัมผัสถึงความคราฟ และสัมผัสความสดใหม่ของวัตถุดิบประจาฤดูกาล Autumm – Winter วัตถุดิบที่ส่งตรงมาจากญี่ปุ่นที่เชฟจะนามารังสรรค์เป็นเมนูสุด พิเศษให้ท่านได้รับประทาน รวมไปถึงการตกแต่งหน้าตาอาหารด้วยดอกไม้ญี่ปุ่น และ Ebi Flower ที่เป็นดอกไม้ออแกนิค มาช่วยเพิ่มสีสันให้กับอาหาร แบบน่ารัก ถ่ายรูปก็สวย แถมดอกไม้ออแกนิคนี้ที่นามาตกแต่งมาจาก โครงการ อิโรโดริ จากเมืองคามิคัตซึ ของจังหวัดโทคุชิมะ อีกด้วย นอกจากนี้เราก็ยังคงคอนเซ็ปความคราฟนี้เอาไว้ทุกเมนูเลยทีเดียวค่ะ

เมนูที่ต้องลองมีดังต่อไปนี้ ต้องลองเนื้อปลาสดๆ อาทิ

Kinmadai หรือปลากะพงแดงตาโตปลาชนิดนี้มีลักษณะพิเศษคือผิวปลาของปลาจะมีสีแดงสด และตาโตมาก เป็นปลากะพงแดงตาโตจากแถบเมือง คานากาวะ รสชาติของเนื้อจะเข้มขึ้น และไขมันแน่น

Kabocha Sushi

Isaki (อิซากิ) เป็นปลาเนื้อขาว ที่หาได้จากแหล่งทะเล ชิซึโอกะ /นางาซากิที่อยู่ริมฝั่งทิศใต้ของญี่ปุ่น เนื้อปลาจะออกอมชมพู มีรสหวาน หนังของปลามีความกรุบกรอบ

Kabocha Sushi

Shima Aji (ชิมาอจิ) ปลาชิมะอะจิ เป็นปลาเนื้อขาวหนังเงิน ลักษณะที่ลาตัวปลาจะมีแถบสีเหลืองกลางลาตัว ปลาชิมะอะจิปกติจะอยู่เป็นฝูงและพบได้มากทางตอนใต้ของญี่ปุ่น

Shirako (ชิราโกะ) เมนูที่หาทานได้ยาก และเป็นเมนูอันดับ1 ที่เชฟชาวญี่ปุ่นแนะนาว่าต้องลองให้ได้ ยิ่งถ้าใครได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นในฤดูหนาวนี้ แล้วได้ไปทานอาหารญี่ปุ่นตามร้านโอมากาเสะ เชฟจะแนะนาเมนูชิราโกะ ให้ลอง

Kabocha Sushi

Miyagi Kaki (มิยางิ คากิ) หอยนางรมยักษ์ญี่ปุ่น หอยนางรมมีคุณภาพดี มีรสชาติแบบครีมมี่ เข้มข้น หอมกลิ่นน้าทะเลอ่อนๆ เมนูนี้เชฟเสิร์ฟพร้อมซอสพอนซึ ให้ความครี่มมี่ ผสมกับความหอมหวานของตัวซอส แบบชุ่มฉ่ำ

Kabocha Sushi

Ankimo (อังกิโมะ) เมนูนี้พิเศษ สาหรับท่านใดที่ชื่นชอบการทานโอมากาเสะ น่าจะคุ้นเคยเป็นอย่างดี กับเมนู อังกิโมะ หรือตับของปลาอังโกะ ตับปลาที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นฟัวกราส์แห่งท้องทะเลอีกหนึ่งวัตถุดิบแสนอร่อยของญี่ปุ่น ที่เรานาเข้ามาให้บริการในช่วงต้นฤดูหนาวของทุกๆปี ตับปลาชนิดนี้จะมีความนุ่มมัน คล้ายๆฟัวกราส์แต่กลิ่นจะไม่ชัดเจนเท่า เชฟจะปรุงสุกเสิร์ฟพร้อมเยลลี่พอนซึ เข้ากับตัวอังกิโมะได้อย่างดี

Kabocha Sushi

Asari Yusu Soup (อะซาริ ยูซึซุป) Asari หรือหอยลายญี่ปุ่น จริงๆแล้วสามารถหาทานได้ตลอดทั้งปี แต่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ แบบนี้ หอยอาซาริจะหวานและเนื้อแน่นเป็นพิเศษ ทาให้คนญี่ปุ่นนิยมทานกันมากที่สุด เมืองที่เรานาเข้ามาคือ คิซาราสึ ของจังหวัดชิบะ เป็นแหล่งทะเลน้าใสสะอาด ทาให้ได้หอยอาซาริที่มีคุณภาพดี โดยเมนูนี้ ที่ร้านของเราจะมีขายตลอดทั้งปี ทั้งแบบต้มซุปใสผสมยูซึ และแบบผัดสาเก กับเห็ดชิเมจิ

Kabocha Sushi

Kodai (ปลาโคได) ปลาโคได หรือชื่อที่คุ้นเคยคือ เบบี้สเนปเปอร์ เป็นสายพันธุ์ของปลากะพงญี่ปุ่น สายพันธุ์เดียวกันกับปลามาไดที่เราคุ้นเคยกันนั่นเอง แต่โคไดจะเป็นช่วงอายุที่น้อยกว่ามาได หรือเรียกได้ว่าเป็นรุ่นลูกของปลามาได ปลาโคไดจะกินกุ้งเป็นอาหารจึงทาให้มีตัวสีแดงสด และจัดเป็นปลาที่หายากอีกชนิดหนึ่ง เนื้อปลาจะมีความหอม รสชาติคล้ายกับปลามาได แต่จะให้สัมผัสที่นุ่มและแน่นมากกว่า เชฟจัดเสิร์ฟแบบ ซูชิ และอีกหนึ่งความพิเศษของซูชินอกจากปลาที่นาเข้ามาจากญี่ปุ่นและข้าวที่ใช้สั่งนาเข้าจากญี่ปุ่น โดยคัดเลือกสายพันธุ์ข้าวจากจังหวัดนีกาตะ พันธุ์โคชิฮิคาริ เป็นข้าวที่เก็บเกี่ยวได้ไม่เหมือนพื้นที่อื่นในประเทศญี่ปุ่น เป็นข้าวที่มีรสชาติอร่อยที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับข้าวญี่ปุ่นพันธุ์อื่น และสายพันธุ์ที่เราใช้นี้ถูกยกให้เป็นข้าวสายพันธุ์อันดับ 1 ของญี่ปุ่นอีกด้วย

Kabocha Sushi

Hobo (ปลาบิน) ปลาชนิดนี้ถือเป็นปลาที่แปลกชนิดหนึ่ง เพราะมีเท้าที่เอาไว้คุ้ยหาอาหารตามพื้นทราย แบบที่ปลาชนิดอื่นๆไม่มี ส่วนของเนื้อจะมีสีขาวใส อมชมพู ให้สัมผัสที่กรอบแน่น เคี้ยวเพลินสุดๆ และอีกหนึ่งความพิเศษ คือ กลิ่นที่หอมของปลาโฮโบะ ที่หอมเป็นเอกลักษณ์แบบเฉพาะตัว แนะนาให้ลองดมกลิ่นก่อนทานสามารถ เพิ่มอรรถรส

Kabocha Sushi

Kawahaki (ปลาหน้าวัว) เป็นตระกูลปลาเนื้อขาวที่หน้าตาอาจจะดูแปลกไม่ดึงดูด แต่เนื้อนั้นอร่อยมาก ซึ่งในฤดูกาลนี้ ปลาจะมีรสชาติอร่อยกว่าช่วงอื่นๆ และมีตับขนาดใหญ่ แถมยังถูกยกให้เป็นหนึ่งเมนูในครอสโอมากาเสะประจาฤดูหนาวที่ต้องมีในครอส วันนี้เชฟเลือกเสิร์ฟแบบ ซูชิพร้อมกับตับของปลา ที่มาช่วยเพิ่มความมันอร่อย

Kabocha Sushi

Itoyori (ปลาทรายแดงญี่ปุ่น) เป็นปลาชั้นสูงที่มีราคา ปลาชนิดนี้จะหาได้จากแหล่งทะเลฟุกุโอกะ และนางาซากิ เนื้อสัมผัสจะออกไปทางนุ่ม หอม และเป็นปลาที่มีรสชาติในเนื้อเลย วันนี้เชฟจัดเสิร์ฟเป็นซูชิ ให้สัมผัสความหอม นุ่มผสมกับข้าวญี่ปุ่นที่ละมุนสุดๆ

Kabocha Sushi

Uni Bafun (ไข่หอยเม่นสด) อูนิบาฟุน จากแบรนด์ โอกาว่า แบรนด์อูนิที่ได้รับความนิยมในกลุ่มของตลาดอูนิเลย เป็นแบรนด์ที่ได้รับรางวัลในเรื่องของคุณภาพอูนิ ตัวอูนิจะมีสีเหลืองทอง ให้รสสัมผัสที่หวานฉ่า เกรดที่เราเลือกใช้เป็นเกรดที่ร้านอาหารชั้นนาในญี่ปุ่นใช้กัน

Kabocha Sushi
Kabocha Sushi

Kani Miso Yaki Top Zuwai (คานิมิโซะ มันปูย่างหน้าปูซูไว) คานิมิโสะ มันปูย่างสูตรของคาโบฉะ โดยเฉพาะ คานิมิโสะของเราเลือกใช้มันปูจากปูทาระบะผสมกับปูหิมะหรือปูซูไว เติมรสชาติด้วย จินโจชู สาเก เป็นสาเกพรีเมี่ยมที่บ่มจากข้าวญี่ปุ่น ที่ช่วยให้มันปูมีรสชาติหวานกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น ตัวนี้เชฟจะท็อปิ้งมาด้วยเนื้อของปูซูไว

Kabocha Sushi

Kabocha Pudding Milk (คาโบฉะ พุดดิ้งมิลค์) พุดดิ้งมิลค์ ทาสดแบบวันต่อวัน เพียงวันละ 30 ถ้วยเท่านั้น โดยใช้ส่วนผสมของนมสดแท้ ที่มีการปรับสูตรจนได้ความอร่อยลงตัวไม่หวานจนเกินไป และท็อปปิ้งด้วยสตอร์วเบอร์รี่สด และเพิ่มความ หอมหวานด้วยคาราเมล เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ติดใจเมื่อทานที่ร้านคาโบฉะ จะต้องสั่งเป็นเมนูปิดท้ายทุกครั้ง อร่อยต้องลอง

Kabocha Sushi
Kabocha Sushi

บอกเลยว่าแต่บะเมนูที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นอร่อยมากๆ ถ้าคุณไปที่ร้าน Kabocha Sushi คุณจะได้ลิ้มรสกันแบบจุใจแน่นอนค่ะ

Kabocha Sushi

📍พิกัด : ร้าน Kabocha Sushi คาโบฉะ ซูชิ มีทั้งหมด 9 สาขา ท่ัวกรุงเทพและปริมณฑล ได้แก่

– ลาดพร้าว 19

– โฮมโปร พระราม9

– โฮมโปร พระราม3

– The nine พระราม9

– The bright พระราม2

– เซ็นทรัลบางนา

– โฮมโปรราชพฤกษ์

– The Street รัชดา

– โฮมโปรจรัญ

เรียบเรียงและภาพโดย Admin #Pakkimji

บทความเช็คอินกินเที่ยวแนะนำ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.