Unknownbake

Unknownbake ร้านกาแฟ สไตล์มินิมอล ย่านบางพลี

วันนี้นั้นจะพาเพื่อนๆ ไปลิ้มรสขนมอร่อยๆ ที่ร้านกาแฟเล็กๆ ชื่อว่า Unknownbake ย่านบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ร้านนี้กันค่ะ บอกเลยว่าขนมอร่อยจนผักกิมจินั้นติดอกติดใจ อีกทั้งเจ้าของร้านใจดีน่ารักอัธยาศัยดีงามมากๆ ทักทายลูกค้าตลอด แถมยังเปิดบ้านให้เข้ามานั่งจิบกาแฟ ฟิวแบบอารมณ์ไปเที่ยวบ้านเพื่อนที่มีคุณพี่ทำขนม อร่อยๆ เครื่องดื่มเย็นๆ ให้ทานยังไงยังงั้นเลยทีเดียวค่ะ

Unknownbake ร้านกาแฟที่ได้ยินมาว่าดัดแปลงจากบ้านของเจ้าของร้านมาทำเป็นร้านกาแฟเล็กๆ น่ารัก ตกแต่งในสไตล์มินิมอล เรียบง่าย เกาหลีหน่อยๆ ดูอบอุ่น ของประดับตกแต่งก็มีความเก๋วินเทจ ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟ ผ้าปูโต๊ะที่เป็นผ้าถัก บวกกับคุณพี่มิ้นท์- เจ้าของร้าน เป็นคนที่ชอบทำขนมเลยเกิดเป็นร้านกาแฟน่ารักที่เสิร์ฟความอร่อยมาให้ทุกคนได้แวะเวียนเข้าไปทานกัน

Unknownbake
บรรยากาศหน้าร้าน Unknownbake
Unknownbake
ภายในร้านตกแต่งได้น่ารักน่านั่ง
Unknownbake
เมนูอร่อยต่างๆ บอกเลยว่ารสชาติดีงาม อร่อยฟินไป
Unknownbake
เมนูอร่อยต่างๆ ให้เลือก
Unknownbake
เมนู“เมนูลอดช่อง”
Unknownbake
เมนู “เมนูขนมผิง”
Lemon Butter Cake
เมนู Lemon Butter Cake
Strawberry Shortcakes
เมนู Strawberry Shortcakes
Madeleines
เมนู Madeleines 2 รสชาติ อาทิ รสชาหอม และรสเลมอน

ส่วนเมนูภายในร้านก็จะเน้นเป็นเครื่องดื่ม และเบเกอรี่ นะจ๊ะ  ซึ่งความเก๋อยู่ตรงเครื่องดื่มที่เป็น Signature รสชาติแต่ละเมนู คือ รสชาติเหมือนเราทานขนมไทยๆ เลย และมีชื่อเครื่องดื่มเป็นชื่อของขนมไทยด้วย ตอนแรกผักก็นึกในใจว่าอาจจะตั้งให้ดูเก๋ๆ แปลกตาต่างจากร้านอื่นก็ได้ แต่ว่าไม่ใช่จ้ะ รสชาติก็ยังเหมือนชื่ออีกด้วย เป็นการผสมผสานรสชาติได้อย่างลงตัว คือเริ่ดอะ ไม่น่าเชื่อว่าอร่อยเข้ากันมากต้องลองค่ะ อย่างวันนี้ผักสั่งเครื่องดื่มเป็น “เมนูขนมผิง” เป็นการผสมผสานระหว่างชาไทย มะพร้าวอบควันเทียน จนได้รสชาติที่เหมือนเราทานขนมผิงจริงๆ แต่หน้าตาคือเป็นชาไทยที่เราคุ้นเคยกัน คือรู้สึกว้าวมากๆ ส่วนอีกเมนูคือดูผ่านๆ เหมือนชาเขียวธรรมดา แต่นี่คือ “เมนูลอดช่อง” ผสมผสานระหว่าง ชาเขียวมัทฉะ กับ มะพร้าว รสชาติก็คือเหมือนนั่งทานลอดช่องจริงๆ มีความหวานมัน กลมกล่อม เลยทีเดียวค่ะ แต่ถ้าอยากจะทานเมนูอื่นๆ ก็มีให้เลือกนะ ลองสั่งทานกันดู

Orange Butter Cake
เมนู Orange Butter Cake

Unknownbake

นอกเหนือจากเมนูเครื่องดื่ม เมนูเบเกอรี่ของ Unknownbake ก็อร่อยนะเธอ ในแต่ละวันก็จะมีเมนูขนมสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนเมนูอร่อยมาให้ลิ้มลองกัน แต่ละเมนูนั้นคือน่าทานมากๆ เลย แนะนำให้ลองคือ เมนู Lemon Butter Cake เค้กเลมอนรสอร่อยรสชาติจะออกหวานอมเปรี้ยวนิดๆ  หรือ เมนู Orange Butter Cake เค้กส้มหยุด ก็อร่อยนะเธอ หรือจะลองเป็น เมนู Madeleines  2 รสชาติ อาทิ รสชาหอม และรสเลมอน ให้เลือก และ เมนู Strawberry Shortcakes เค้กเนื้อนุ่มละมุนลิ้นหวานหน่อยๆ อร่อยมากๆ ทานคู่กับเครื่องดื่มคือเข้ากันสุดๆ ไปลองค่ะ (เมนูขนมจะซ้ำบ้างไม่ซ้ำบ้างต้องคอยดูการอัพเดทของทางร้านผ่านทาง Facebook หรือ IG Unknownbake ของร้านเค้านะจ๊ะ)

Unknownbake

Unknownbake

Unknownbake

Unknownbake

ถ่ายรูปเก๋ๆ กันเบาๆ จ้า ร้านสวยสไตล์เกาหลีมาก

Unknownbake

Unknownbake

เป็นไงบ้างอยากไปทานกันแล้วใช่มั๊ยคะ แวะไปกันได้นะ เส้นทางอาจจะดูสับสนหน่อย แนะนำให้เปิด Map หรือโทรสอบถามกับคุณพี่มินท์ก่อนก็จะดีนะเพราะผักก็หลงทางเกือบจะไปไม่ถึงซะแล้วแต่พอไปถึงคือไม่ผิดหวังในรสชาติค่ะ ไปกัน

Unknownbake

พิกัด : ร้าน Unknownbake ตั้งอยู่ที่ 121/28 หมู่บ้านพฤกษาวิวล์ 66/3 ถ.บัวนครินทร์ ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ
เวลาเปิด – ปิด : เปิดร้านวันพุธ – อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10:30 ถึง 17:00 last order 16:00
เบอร์โทรศัพท์ : 092-889-8957
Facebook : https://www.facebook.com/unknownbakecafe/

ข้อมูลและภาพโดย Admin Pakkimji

Unknownbake

บทความเช็คอินกินเที่ยวแนะนำ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.