ไอเดียเมนูกักตัว

ไอเดียเมนูกักตัว สไตล์เกาหลี อร่อยง่ายๆ ด้วย “หม้อหุงข้าว” ฉบับเด็กหอ

อันยองฮาเซโย…ทักทายเป็นภาษาเกาหลีขนาดนี้ แน่นอนว่า วันนี้ผักกิมจิมีเมนูง่ายๆ สไตล์เกาหลี ฉบับคนที่กำลังกักตัวอยู่ที่บ้าน มีอุปกรณ์แค่ “หม้อหุงข้าว” ก็ทำได้ ฝากให้เป็น “ไอเดียเมนูกักตัว” อร่อยๆ เผื่อจะได้ลองทำตามกันดูบ้าง ถ้าอยู่บ้านเบื่อๆ ไม่ได้ออกไปไหนก็สามารถทานเมนูเกาหลีได้ด้วย แถมหาซื้อวัตถุดิบง่ายมากๆ ค่ะ

ไอเดียเมนูกักตัว จากหม้อหุงข้าว

ไอเดียเมนูกักตัว
ไอเดียเมนูกักตัว จากหม้อหุงข้าว

ไอเดียเมนูง่ายๆ นี้ มี 2 เมนู คือ “เมนูรามยอนทรงเครื่อง” และ “เมนูต๊อกโบกีชาบู” แค่ชื่อก็เกาหลีสุดๆ แล้ว แถมเราสามารถครีเอทได้ตามใจได้ด้วย ว่าชอบอะไรไม่ชอบอะไรก็ปรับได้ตามใจเลยค่ะ เหมือนเราเปิดตู้เย็นเจออะไรก็สามารถนำมาทำเป็นเมนูอร่อยได้ง่ายๆ นั่นเอง งั้นเราไปลองทำตามกันเถอะ

ไอเดียเมนูกักตัว
วัตถุดิบจากตู้เย็นในบ้าน และบะหมี่เกาหลีที่ชอบ

ไอเดียที่ 1 เมนูรามยอนทรงเครื่อง

เมนูนี้หลายๆ คนคงคุ้นเคยกันเพราะไม่ว่าจะเป็นบะหมี่แบบไทยๆ หรือจะเป็นบะหมี่เกาหลี ก็จะมีการปรุงใส่เครื่องต่างๆ ตามความชอบ และเป็นเมนูที่หลายๆ คนชอบทำตอนใกล้สิ้นเดือน แต่คราวนี้เป็นเมนูรามยอนแบบไฮโซเพราะมีราคาแพงนิดๆ แต่เหมาะจะเป็นเมนูกักตัวช่วงนี้สุดๆ ค่ะ เอาเป็นว่าไปทำตามกันเลย

สิ่งที่ต้องเตรียม :

  • หม้อหุงข้าว
  • บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเกาหลี (เลือกรสที่ชื่นชอบในสูตรเลือกเป็น Shin Ramyun รสเผ็ด) 1 ห่อ
  • เต้าหู้ไข่ไก่ 1 ห่อ
  • ปูอัด 4 ชิ้น
  • ไข่ไก่ 1 ฟอง
  • ไข่นกกระทาต้ม (หาซื้อได้ที่เซเว่น) 1 ห่อ
  • ผักบ็อคชอย (พอดีในตู้เย็นมีแค่ผักชนิดนี้ หากต้องการใส่ผักอย่างอื่นก็ได้นะจ๊ะ เช่น แครอท ผักกาดขาว หรือผักชนิดอื่นๆ)
  • เห็ดชิเมจิขาว
ไอเดียเมนูกักตัว
เมนูรามยอนทรงเครื่อง

วิธีทำ

วิธีทำเมนูรามยอนทรงเครื่อง ก่อนอื่นเทน้ำเปล่าลงไปในหม้อหุงข้าว ปริมาณ 550 มิลลิลิตร รอให้เดือน จากนั้นใส่เครื่องปรุงรสที่อยู่ในซองลงไป ตามด้วยเส้นบะหมี่ เห็ดชิเมจิขาว ผักบ็อคชอย เต้าหู้ไข่ไก่ ไข่นกกระทาต้ม ปูอัดฉีกเป็นเส้นๆ หรือจะหั่นครึ่งก็ได้ตามชอบ และสุดท้ายใส่ไข่ไก่สดลงตามไปตีให้ไข่แตกจากนั้นปิดฝาหม้อ รอประมาณ  2-3 นาที เสร็จพร้อมเสิร์ฟ

ไอเดียเมนูกักตัว
เมนูรามยอนทรงเครื่อง

หากรสของน้ำซุปมีความจืดเพราะเราใส่เครื่องเยอะเช่นน้ำจากผักที่ออกมาก็ลองเติมเครื่องปรุงรสเพิ่มได้ตามใจ แต่แอดว่ารสนี้กลมกล่อมอยู่แล้วเลยไม่ต้องเติมเพิ่มค่ะ ระวังอย่าต้มนานเกินไปนะเส้นรามยอนจะอืดซับน้ำซุปจนหมดเดี๋ยวจะไม่อร่อยได้ แค่เมนูแรกก็ง่ายมากๆ วัตถุดิบต่างๆ สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามใจ แค่มีของตุนไว้ในตู้เย็นก็ทำเมนูนี้ได้แล้วล่ะคะ

ดูสูตรอร่อยไอเดียที่ 2 เมนูต๊อกโบกีชาบู หน้าถัดไป

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.