น้ำตาลทรายแดง

ไขข้อข้องใจ น้ำตาลทรายแดง คือแบบไหนกันนะ ?? – A Cuisine

ไขข้อข้องใจ น้ำตาลทรายแดง คือแบบไหนกันนะ ?? เป็นอีกเรื่องที่เพื่อน ๆ มักจะสับสนกัน มักจะเห็นในสูตรทำขนมต่าง ๆ แต่ก็รู้สึก เอ๊ะ ? ใช่ตัวนี้หรือเปล่านะ ?

 

"<yoastmark

 

น้ำตาลทรายแดง คือแบบไหนกันนะ ?? ยกตัวอย่างเป็นน้ำตาล 2 ชนิด ก็คือ น้ำตาลทรายไม่ขัดสีและน้ำตาลทรายแดง นะคะ ที่มักสับสนกัน

 

 

มาทำความเข้าใจ … พร้อมกันใหม่นะคะ

 

น้ำตาลทรายแดง (brown sugar) และชื่อเรียกอื่น ๆ น้ำตาลรำ หรือโอวทึ้ง

 

 

น้ำตาลทรายแดง
น้ำตาลทรายแดง

 

บางที่ เรียกน้ำตาลอ้อยก็มี เพราะผลิตมาจากอ้อย สรุปคือ เป็นน้ำตาลทรายที่ไม่ผ่านการฟอกขาว มีสีน้ำตาลอ่อนถึงเข้ม มีลักษณะเป็นผง คล้ายทรายละเอียด หรืออาจจับกันเป็นก้อนกันบ้าง เพราะมีความชื้นมีความชื้นสูง (0.7-3.เปอร์เซ็นต์) ซึ่งมากกว่าน้ำตาลทรายขาว จึงดูคล้ายทรายเปียก

กระบวนการทำขั้นต้นเหมือนน้ำตาลทรายทั่ว ๆ ไป แต่จะนำไปปั่นแห้งเป็นผงหยาบแทนการปั่นเป็นผลึกแบบน้ำตาลทรายดิบและน้ำตาลทรายขาว และไม่ได้ผ่านกระบวนการทำให้บริสุทธิ์เท่าน้ำตาลทรายขาว จึงมีรสหวานน้อยกว่า และยังคงกลิ่น สี ของอ้อยไว้มากกว่า

 

 

น้้ำตาลทรายไม่ขัดสี บ้างก็เรียก น้ำตาลทรายสีรำ น้ำตาลธรรมชาติ หรือน้ำตาลทองธรรมชาติ ก็มี

 

 

น้ำตาลทรายไม่ขัดสี
น้ำตาลทรายไม่ขัดสี

 

น้ำตาลชนิดนี้ ชื่อเยอะแยะไปหมด จะสับสนกันมาก หลายคนเข้าใจว่ามันคือน้ำตาลทรายแดง เพราะสีออกเหลืองทองนิด ๆ เชื่อว่าแม่บ้านหลายท่าน ก็ใช้น้ำตาลตัวนี้ แทนน้ำตาลทรายขาว เพราะเชื่อว่ามีประโยชน์มากกว่า และไม่มีอันตรายจากการฟอกขาว ซึ่งจริง ๆ แล้วกระบวนการทำ นั้นเหมือนน้ำตาลทรายขาว นั่นแหละ แต่ว่าผ่านกระบวนการทำให้บริสุทธิ์แค่บางส่วน หรือไม่ได้ผ่านการกรองอย่างละเอียด จึงทำให้สีไม่ขาวเท่า และมีความเข้มข้นของน้ำตาลน้อยกว่า จึงมีความหวานน้อยกว่า และมีความบริสุทธิ์น้อยกว่า อย่างไรก็ตาม ผู้ผลิตบางรายอาจใช้กระบวนการเดียวกับน้ำตาลทรายขาวแล้วนำมาผสมโมลาสหรือกากน้ำตาลกลับเข้าไปอีกที เพื่อให้ได้ กลิ่น รส ที่หอมขึ้น และหวานละมุนขึ้น

 

ทำไม ?? บางสูตร จึงเลือกใช้น้ำตาลทรายแดง เพราะมีคุณสมบัติพิเศษ คือ ความหอมที่เป็นธรรมชาติ และรสของอ้อย ที่เด่นกว่าน้ำตาลทรายขาว แต่มีความหวานที่น้อยกว่า

 

 

อ่านต่อ>> กระบวนการผลิตน้ำตาลทราย คลิ๊ก!!

Summary
recipe image
Recipe Name
น้ำตาลทรายแดง คือแบบไหนกันนะ??
Author Name
Published On
Average Rating
41star1star1star1stargray Based on 6 Review(s)

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.