ECOLIFE

ECOLIFE App แอพพลิเคชั่นเกมรักษ์โลก แนวใหม่ช่วยคุณลดพลาสติกได้จริง

“ลดใช้ถุงพลาสติก ช่วยลดโลกร้อน” ประโยคนี้ดูคุ้นตาตามสื่อต่างๆ ในปัจจุบัน เพราะไม่ว่าจะเป็นองค์กรต่างๆ ร้านค้า ต่างก็เริ่มหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เพราะปัญหาขยะที่เพิ่มสูงขึ้นในทุกๆ ปี การกำจัดก็เป็นไปค่อนข้างที่ยากขึ้น การออกมารณรงค์ “ลด ละ เลิก ใช้ถุงพลาสติก” ก็เป็นอีกหนึ่งโครงการที่จะช่วยแก้ปัญหาขยะมูลฝอยที่กำลังล้นโลกอยู่ในขณะนี้ลงได้

โดยเฉพาะการช่วยลดขยะที่ย่อยสลายช้าอย่างพลาสติก กล่องโฟม ที่สร้างผลกระทบให้สิ่งแวดล้อมโดยตรง โดยให้ประชาชนหันมาใช้ถุงผ้า แก้วและหลอดที่สามารถใช้ซ้ำได้ หรือบรรจุภัณฑ์ที่ทำมาจากธรรมชาติเพื่อลดระยะเวลาในการย่อยสลายลง แทนการใช้พลาสติก เพราะฉะนั้นคนรุ่นใหม่อย่างเราต้องมาร่วมใจช่วยกันคนละไม้คนละมือเพื่อโลกที่น่าอยู่ของเรากันแล้วละค่ะ

ECOLIFE App
อาณาจักรของเหล่าสัตว์ในป่าที่ปราศจากขยะ

วันนี้ A Cuisine มีแอพพลิเคชั่นเกมน่าเล่นมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ลองโหลดมาเล่นกัน  เพราะแอพพลิเคชั่นนี้ช่วยให้เรานั้นลดการใช้พลาสติกได้ แอพพลิเคชั่นนี้ชื่อว่า ECOLIFE App” มาในรูปแบบเกมน่ารักตัวละครหลักเป็นเจ้าหมีขาว แอพนี้ที่ช่วยเช็คว่าเรานั้นสามารถช่วยลดการใช้พลาสติกแบบ Single use Plastic (พลาสติกใช้ครั้งเดียว) ได้กี่ชิ้น โดยจะแสดงผ่านหน้าแอพพลิเคชั่นนี้ซึ่งจะมีเฉพาะร้านค้าที่ร่วมกับแอพพลิเคชั่น ECOLIFE  App เท่านั้นนะ ซึ่งก็มีร้านค้าชั้นนำต่างๆ เข้าร่วมโครงการนี้มากมายเลยทีเดียวค่ะ ถ้าเรานั้นลดการใช้พลาสติกมากเท่าไหร่อาณาจักรน้องหมีขาวก็จะเติมโตขึ้นเรื่อยๆ เป็นแอพพลิเคชั่นที่น่าเล่นน่าสนใจทีเดียวค่ะ

ECOLIFE App
ECOLIFE App

มาทำความรู้จักกับ ECOLIFE App นี้กัน

ECOLIFE App คือ แอพพลิเคชั่นเกม ที่เพียงคุณปฏิเสธการใช้พลาสติก “Single use Plastic” กับทางร้านค้าที่ร่วมกับทางแอพนี้ และคุณสามารถสแกน QR code เพื่อรับคะแนนไปพัฒนาตัวละครและขยายพื้นที่ในเกม และสามารถสะสมคะแนน ECOPOINT เพื่อนำเอาคะแนนไป Redeem รับสิทธิประโยชน์จากผลิตภัณฑ์ในชีวิตจริงได้ ไม่ว่าจะเป็นส่วนลด ของแถมจากร้านค้าพาร์ตเนอร์ที่เข้าร่วมกับแอพพลิเคชั่นนี้การเล่นเกมของคุณก็จะไม่ใช่แค่เกมธรรมดาอีกต่อไป แถมยังช่วยลดขยะบนโลกของเราได้ด้วย ดีมากๆ เลยค่ะ

ECOLIFE App
เครื่องมือ How To บอกวิธีการเล่น ECOLIFE App

ECOLIFE App แอพพลิเคชั่นเกมรักษ์โลก ยิ่งเล่น ยิ่งช่วยลดขยะ

เมื่อดาวน์โหลด ECOLIFE ลงที่โทรศัพท์แล้วให้ Login เข้าสู่ระบบ เพื่อเริ่มเล่นเกม ในหน้าแอพจะมี 3 ปุ่มหลักๆ คือ ปุ่ม Home ปุ่ม Area เกม และปุ่ม Redeem สำหรับผู้ที่เริ่มเล่นสามารถเข้าไปดู How To ได้ในนี้จะบอกรายละเอียดวิธีการเล่น การสแกนสะสมแต้มต่างๆ อ่านแล้วเข้าใจง่ายดีค่ะ

ECOLIFE
หน้าตาแอพพลิเคชั่น ECOLIFE เมื่อ Login เข้าระบบแล้ว
แอพพลิเคชั่นเกมรักษ์โลก
สามารถสะสมตัวสัตว์ต่างๆได้ด้วยนะ น่ารักมาก

วิธีการเล่นง่ายๆ เมื่อมีแอพพลิเคชั่นนี้ในเครื่องแล้วเวลาคุณจะไปตามร้านที่เข้าร่วมกับ ECOLIFE App ซึ่งสามารถเช็คได้ในแอพโดยเข้าไปเลือกพื้นที่ (PLACE) ที่คุณอยู่จะมีหมวดหมู่ของร้านค้าให้เลือกดูว่ามีร้านอะไรเข้าร่วมบ้าง เมื่อคุณได้เข้าไปใช้บริการร้านค้านั้นๆ แล้ว คุณปฏิเสธการรับถุงพลาสติก หลอด หรือแก้ว คุณก็จะสามารถ QR code และเลือกประเภทที่คุณไม่รับพลาสติก เพียงเท่านี้คุณก็จะได้สะสมคะแนน ECOPOINT  เพื่อเอาไว้ไปแลกสิทธิประโยชน์ต่างๆ ของร้านค้าที่ปุ่ม Redeem ได้แล้วค่ะ และภายในเกมของคุณก็จะพบความเปลี่ยนแปลงโดยตัวการ์ตูนต่างๆ ก็จะเจริญเติมโตตามไปด้วย เหมือนเป็นการเติมพลังให้กับตัวการ์ตูนในเกมมีชีวิตที่สมบูรณ์ขึ้นนั่นเอง ไปลองโหลดมาเล่นกันนะ ยิ่งเล่น ยิ่งช่วยลดขยะ โลกเราก็จะสวยงามค่ะ

ECOLIFE App
สามารถดูร้านค้าที่เข้าร่วมกับแอพพลิเคชั่น ECOLIFE นี้ ตามจังหวัดที่เราอาศัยอยู่
ECOLIFE
ปุ่ม REDEEM หน้าแสดงสินค้าและสิทธิพิเศษจากการสะสมคะแนนต่างๆ

หากใครสนใจก็สามารถดาวน์โหลดแอพนี้มาลองเล่นดูได้นะคะมีทั้งระบบปฏิบัติการ IOS และ Android

สามารถดูรายละเอียดได้ที่ ลิงค์นี้ค่ะ http://www.ecolifeapp.com

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.