สระแก้ว

7 สถานที่เช็คอิน กิน เที่ยว จังหวัดสระแก้ว มีดีกว่าที่คิด

วันหยุดนี้พาไปเช็ดอิน กิน เที่ยว 7 สถานที่ ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นี่เองค่ะ แต่ถ้าไม่ได้อยู่กรุงเทพก็คงจะไกลหน่อยอะเนอะ นั่นก็คือ “จังหวัดสระแก้ว” นี่เองค่ะ พูดถึงจังหวัดสระแก้ว หลายๆ คนอาจจะนึกถึง “ตลาดโรงเกลือ” แหล่งช้อปปิ้งของมือสองชื่อดังแทบๆ ชายแดน และสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นถ่ำ ภูเขาอะไรทำนองนี้ใช่มั๊ยละคะ  แต่วันนี้เราจะพาไปเปิดโลกกว้างอีกหลายสถานที่ที่น่าไปเยือนมากๆ ทั้งวิวธรรมชาติที่สวยงาม และแหล่งเรียนรู้แบบชุมชน สำหรับใครที่ยังไม่เคยเที่ยวสระแก้ว บอกเลยว่าทริปนี้ต้องเริ่ดค่ะ รอช้าอยู่ใยไป 7 สถานที่เช็คอิน กิน เที่ยว จังหวัดสระแก้ว กันเลยค่ะ

จังหวัดสระแก้ว มีดีกว่าที่คิด!

จังหวัดสระแก้ว

สวนกำนันเทพ
เที่ยวสวนกำนันเทพ ชิมลูกหม่อนหวานอร่อย

1.สวนกำนันเทพ สระแก้ว แวะจิบกาแฟ เดินชมสวนหม่อน

สวนกำนันเทพ เป็นสถานที่แรกที่เราจะพามาเช็คอินกันค่ะ และขอบอกว่าน่าไปสุดๆ ค่ะ ที่นี่เค้าทำเป็นสวนปลูกลูกหม่อน หรือ มัลเบอร์รี่ แถมยังเปิดให้เดินชมสวนฟรีกันด้วย ใครที่ชอบถ่ายรูปวิวสวนหม่อนนี้เริ่ดมากค่ะ เค้าปลูกเป็นอุโมงค์สวยดี สามารถเด็ดชิมลูกหม่อนสดๆ จากต้นได้เลย หวานอร่อยมากๆ ไม่ต้องกลัวว่าจะมีสารเคมีอะไรนะจ๊ะ เพราะเค้าทำการปลูกแบบออร์แกนิคไม่ใช้สารเคมีค่ะ และถ้าเหนื่อยเดินชมสวนแล้วด้านหน้าก็มีคาเฟ่ไว้ค่อยให้บริการ มีอาหารและเครื่องดื่มให้เลือกสั่งกัน และมีผลิตภัณฑ์น้ำลูกหม่อนเย็นๆ ให้ได้ซื้อดื่มกันด้วย  เมนูแนะนำ คือ น้ำมัลเบอร์รี่ปั่น อร่อยเย็นชื่นใจ ถ้าอยากจะซื้อลูกหม่อนสดๆ กลับก็มีนะจ๊ะ ทางแอดมินนั้นก็ทานจนปากแดงไปหมดเลยค่ะ อร่อยมากๆ แนะนำเลย ใครที่ไปสระแก้วก็อย่าลืมแวะไปที่สวนกำนันเทพ กันได้เลย

สระแก้ว
ลูกหม่อน หรือ มัลเบอร์รี่
สวนกำนันเทพ
สวนกำนันเทพ คาเฟ่
น้ำมัลเบอร์รี่ปั่น
เมนูน้ำมัลเบอร์รี่ปั่น

📍พิกัด : สวนกำนันเทพ ตั้งอยู่ที่ 252 ม.1 บ้านคลองไก่เถื่อน ต.คลองไก่เถื่อน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว

⏰เวลาเปิด ปิด : เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08:00 – 19:00 น.

ถ่ำเพชรโพธิ์ทอง
ถ่ำเพชรโพธิ์ทอง

2.ถ้ำเพชรโพธิ์ทอง ชมความงามจากธรรมชาติสร้างขึ้น

มาถึงอีกหนึ่งสถานที่เมื่อมาสระแก้วต้องมาเยือนนั่นก็คือ “ถ้ำเพชรโพธิ์ทอง”  เป็นจุดเช็คอินที่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศที่ชอบกิจกรรมแนวแอดเวนเจอร์ ก็นิยมมาเที่ยวที่นี่เพราะเค้ามีกิจกรรมโรยตัวจากหน้าผา ความสูงอยู่ที่ประมาณ 13 เมตร ซึ่งกิจกรรมนี้จะมีผู้เชี่ยวชาญของทางอุทยานให้คำแนะนำ รับรองความปลอดภัยค่ะ ใครที่ชอบความตื่นเต้นต้องห้ามพลาดกิจกรรมนี้ ค่ะ หลังจากโรยตัวแล้วก็ถึงเวลาเข้าไปชมความงามภายในถ่ำเพชรโพธิ์ ไฮไลท์ภายในถ่ำแห่งนี้คือผนังของถ่ำมีรูปคล้ายใบโพธิ์ อยู่เต็มผนัง ก็เป็นที่มาของชื่อด้วย และมีหินงอกหินย้อยให้ได้ชมความงามกันด้วย ภายในถ่ำมีหลายห้องและมีขนาดใหญ่ เดินชมได้ไม่อึดอัด เพราะมีอากาศถ่ายเทมีบางช่วงการเดินคือมีลมพัดเบาๆ เย็นสบายเลยค่ะ

เที่ยวสระแก้ว
กิจกรรมแนวแอดเวนเจอร์ โรยตัวจากปากถ้ำ ใครชอบความหวาดเสียวต้องห้ามพลาดเลยค่ะ และบรรยากาศภายในถ้ำสวยมากๆ เลยค่ะ

📍พิกัด : ถ้ำเพชรโพธิ์ทอง  ตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 9 ตำบลคลองหาด อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว

⏰เวลาเปิด ปิด : เปิดบริการทุกวัน  เวลาเปิดทำการ : 08.30 – 16.30 น.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อบต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว โทร. 037-445147, 089-8006118, 089-8098806

ครัวแม่อนงค์
ร้านครัวแม่อนงค์ สระแก้ว

3.ครัวแม่อนงค์ ร้านอาหารรสเด็ด อำเภอคลองหาด

แวะทานอาหารอร่อยๆ สไตล์บ้านๆ ที่ร้านครัวแม่อนงค์ ร้านอาหารในบรรยากาศสบายๆ ส่วนเมนูอาหารก็จะมีทั้งอาหารพื้นบ้าน อาหารป่า อาหารไทยต่างๆ ให้ได้ลิ้มลองกัน เมนูแนะนำที่ต้องลอง อาทิ  เมนูปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม เนื้อปลาอร่อยทอดกรอบๆ ทานได้ทั้งตัวอร่อยดีค่ะ หรืออยากจะซดน้ำร้อนๆ ด้วย เมนูตำยำปลาคัง ก็อร่อยแซ่บ เมนูปลาทับทิมทอดน้ำปลาทานคู่กับยำมะม่วง หรือชอบความแซ่บของเมนู เมนูปลาเนื้ออ่อนผัดพริกแกง  เมนูผัดฉ่าปลาบึก ก็มีให้เลือก แต่ต้องขอบอกเลยว่าเมนูปลาของที่นี่คือดีงามทุกเมนูที่กล่าวมาเลยค่ะ โดยเฉพาะเมนูปลาเนื้ออ่อนอร่อยมาก แนะนำเลย นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ อีกมากมายที่เราคุ้นเคยกันอย่าง เมนูน้ำพริกกะปิปลาทูทอด เมนูทอดมันปลากราย ก็อร่อย ใครที่ไปเที่ยวสระแก้วแวะทานมื้ออร่อยกันเลยจ้า

จังหวัดสระแก้ว

📍พิกัด : ร้านครัวแม่อนงค์ ต.คลองไก่เถื่อน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว

⏰เวลาเปิด ปิด : เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 8.00น. – 18.00น.

ชุมชนบ้านพรสวรรค์
ศูนย์เรียนรู้การทอผ้า

4.ชมผลิตภัณฑ์จากผ้าขาวม้า ของ “ชุมชนบ้านพรสวรรค์” ตำบลเขาฉกรรจ์

ชุมชนบ้านพรสวรรค์
ผลิตภัณฑ์จากทางชุมชนบ้านพรสวรรค์

บ้านพรสวรรค์ เป็นหมู่บ้านขนาดเล็ก ณ ตำบลเขาฉกรรจ์  เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงความรู้ด้านวิถีชุมชนแบบพอเพียงที่น่าสนใจมากค่ะ ส่วนใหญ่ชาวบ้านก็จะทำอาชีพเกษตรกร พอว่างจากการทำไร่ ทำนา ทำสวนก็จะมาร่วมตัวกันใน “ศูนย์ชุมชนบ้านพรสวรรค์” เพื่อผลิตสินค้าจากงานฝีมือและสืบสานภูมิปัญญาทางด้าน งานทอผ้า งานจักรสาน งานเกษตร ต่างๆ ซึ่งเป็นฝีมือของชาวบ้านให้เราได้อุดหนุนกัน  ผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจคือผลิตภัณฑ์จากผ้าขาวม้า ซึ่งที่ศูนย์การเรียนรู้การท้อผ้า เค้ามีการสาธิตวิธีการเตรียมเส้นด้าย การสร้างลาย ไปจนถึงการทอผ้าจนสำเร็จและนำมาสร้างเป็นสินค้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหมวก ผ้าพันคอ กระเป๋า เสื้อผ้า ของใช้ต่างๆ สวยงามน่า ซื้อกลับไปเป็นของฝากก็เก๋ไก๋เลยทีเดียวค่ะ ใครชอบท่องเที่ยววิถีชุมชนห้ามพลาดเลยค่ะ

เที่ยวสระแก้ว
เจ้าหนอนไหม ก่อนจะมาเป็นผ้าทอสวยๆ จากชุมชนบ้านพรสวรรค์
ชุมชนบ้านพรสวรรค์
ผลิตภัณฑ์จากทางชุมชนบ้านพรสวรรค์

📍พิกัด : ชุมชนบ้านพรสวรรค์ ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว

เบอร์โทรศัพท์ : กลุ่มทอผ้าบ้านพรวรรค์ โทร. 086-122-2830

Wood House
Wood House café เขาฉกรรจ์

5.หลงในดงดอกไม้ที่ Wood House café เขาฉกรรจ์ และชมวิวฝูงค้างคาวนับแสนบินออกหากิน

มานั่งจิบกาแฟเย็นๆ ที่ Wood House café คาเฟ่น่ารักกันค่ะ ช่วงนี้กำลังฮิตฮอตมากๆ กับการไปถ่ายรูปกับทุ่งดอกไม้มากๆ อีกหนึ่งคาเฟ่ที่ไม่ควรพลาดมาที่สระแก้ว ระหว่างนั่งรอน้องค้างคาวนับแสนบินออกหากินในเวลากลางคืน ซึ่งเป็นไฮไลน์ที่ใครมาเที่ยวสระแก้วต้องได้ชม Wood House café เค้ามีทุ่งดอกดาวกระจาย ทุ่งดอกไม้สีเหลืองท่ามกลางขุนเขาฉากหลังเป็นเขาฉกรรจ์ วิวดีงาม แนะนำไปช่วงเย็นๆ แสงกำลังดีถ่ายรูปสวย นอกจากวิวจะดีแล้วเมนูแนะนำเมนูก๋วยเตี๋ยวห้อยขา เมนูเด็ดที่ต้องห้ามพลาด และเมนูเครื่องดื่มเย็นๆ อาทิ เมนูชาเขียว ชาไทย โกโก้ กาแฟ และอื่นๆ อีกมากมายไว้รอบริการ นั่งชมวิวสวยๆ ก็ฟินไปอีกแบบนะ แถมไม่มีค่าเข้าชมสวนดอกไม้ด้วยะ คืออยากถ่ายรูปสักพันรูปก็จัดเลยจ้า หลังจากถ่ายรูปช่วงประมาณ 5โมงเย็นของทุกวัน ฝูงค้างคาวก็ได้เวลาออกหากิน จะมีค้างคาวนับแสนตัวบินออกจากช่องเขาฉกรรจ์ออกมาเป็นสาย ให้เราได้ชมกัน ท่ามกลางทุ่งดอกไม้ มีฝูงค้างคาวบินผ่านช่างเป็นวิวที่สวยงามน่าไปมาก เพราะฉะนั้นห้ามพลาดนะ

จังหวัดสระแก้ว
5-6 โมงเย็นปุ๊บ ค้างคาวนับแสนตัวก็บินออกจากช่องเขาเพื่ออกไปหากิน เป็นภาพที่นักท่องเที่ยวหลายคนต่างตื่นตาตื่นใจแวะมาเที่ยวชมกัน

Wood House

📍พิกัด : Wood House café  เขาฉกรรจ์ ต. เขาฉกรรจ์ อ. เขาฉกรรจ์ สระแก้ว

⏰เวลาเปิด ปิด : เปิดทุกวันตั้งแต่ 8.00 น. – 20.00น.

โทรศัพท์สอบถามที่ :  062-6255490

ทับทิมสยาม 05
ทับทิมสยาม 05

6.ชมศูนย์การเรียนรู้ “ทับทิมสยาม 05″ ณ สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ นั่งรถอีต๊อกชมแหล่งท่องเที่ยวในชุมชน

สระแก้ว
นั่งรถอีต๊อกชมธรรมชาติรอบๆ ชุมชน

สระแก้ว

มาอีกสถานที่ท่องเที่ยววิถีชุมชนโครงการทับทิมสยาม 05 ที่นี่เป็นแหล่งเรียนรู้เรื่องการเกษตร การปลูกผัก การปลูกพืชสมุนไพร รวมไปถึงการแปรรูปสมุนไพรเพื่อใช้ในบริโภค ใครที่สนใจอยากรู้เกี่ยวกับการปลูกผัก ปลูกสมุนไพรก็มาที่ศูนย์แห่งได้เลยค่ะ สมุนไพรที่ปลูกส่วนใหญ่ของที่นี่มีไม่ต่ำกว่า 20 ชนิด อาทิ ฟ้าทะลายโจร ขมิ้นชัน ไพลรางจืด ใบหนวด ว่านชักมดลูก บอระเผ็ด ส้มป่อย ตะไคร้ กระเจี๊ยบแดง ชุมเห็ดเทศ หญ้าหนวดแมว และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากจะเป็นแหล่งรวมข้อมูลในเชิงเกษตรแล้วยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวให้ได้นักท่องเที่ยวได้แวะมาเยี่ยมชมได้โดยมีจุดเช็คอินตรง “ทุ่งดอกเก็กฮวย” สวยๆ ให้ได้ถ่ายรูปกัน และสามารถนั่งรถอีต๊อกชมธรรมชาติรอบๆ ชุมชนได้อีกด้วย ใครที่สนใจแวะไปได้นะจ๊ะ

ทุ่งดอกเก็กฮวย
ทุ่งดอกเก็กฮวย

📍พิกัด :  ศูนย์การเรียนรู้ ทับทิมสยาม 05 ต.คลองไก่เถื่อน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว

โทรศัพท์สอบถามได้ที่  08-6151-1854, 037-42 5125

Morgen Garden view Cafe
Morgen Garden view Cafe

7.ร้าน Morgen Garden view Cafe

Morgen Garden view Cafe
เมนูกุ้งเผา

Morgen Garden view Cafe เป็นร้านอาหารอร่อยขึ้นชื่อในจังหวัดสระแก้ว ถ้าใครได้ไปเที่ยวก็ต้องแวะหาอะไรทานกัน ซึ่งวันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะแวะลิ้มรสกันหน่อยค่ะ ที่นี่ตกแต่งในโทนสีขาวบรรยากาศสบายๆ ส่วนเมนูอาหารเค้าก็มีหลากหลายเมนูให้เลือกทั้งไทยและเทศ ไม่ว่าจะเป็นเมนูชาบู ที่มาชุดใหญ่ มีทั้งหมู กุ้ง หมึก และผักนานาชนิด และน้ำจิ้มแจ่วสูตรพิเศษของทางร้านซดร้อนๆ อร่อยนัวค่ะ หรือจะสั่งเป็นเมนูสเต็ก กุ้งเผา ส้มตำ แกงส้มชะอมกุ้ง ยำ ปลาทับทิมทอดสามรส  ก็มีนะ รสชาติก็อร่อยดี ส่วนเครื่องดื่มที่นี่เค้าก็มีทั้งชา กาแฟ ต่างๆ ให้เลือกมากมาย อะลองแวะไปกันได้

Morgen Garden view Cafe

📍พิกัด :  ร้าน Morgen Garden view Café  31 หมู่ 11ตำบล เขาฉกรรจ์ อำเภอ เขาฉกรรจ์

⏰เวลาเปิด ปิด : เปิดวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 11.00 น. -21.00 น. , เสาร์-อาทิตย์ เวลา 9.00 น.-21.00 น.

วันหยุดนี้ใครกำลังวางแผนเที่ยวสระแก้วก็ลองตามไปเช็คอิน กิน เที่ยว กับ 7 สถานที่เหล่านี้กันดูนะคะ สถานที่สวยๆ และสถานที่ที่เป็นแหล่งความรู้แบบนี้คุณอาจจะหลงรักและอยากกลับไปอีกแน่นอนค่ะ

ข้อมูลและภาพโดย #pakkimji

#ACuisine #เอควิซีน #เที่ยวสระแก้ว
……………………………………………………………….
อยากกิน อยากฟิน อยากทำ อย่าลืมติดตาม A Cuisine (เอควิซีน)
📌Website: https://goodlifeupdate.com/healthy-food
📌Messenger : http://m.me/AcuisineTH
📌Instagram : www.instagram.com/acuisine.th/

บทความเช็คอินกินเที่ยวแนะนำ

Summary
recipe image
Recipe Name
7 สถานที่เช็คอิน กิน เที่ยว สระแก้ว มีดีกว่าที่คิด - A Cuisine
Published On
Average Rating
41star1star1star1stargray Based on 1 Review(s)

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.