แครอท Carrot

แครอท Carrot กับสุขภาพคุณผู้หญิง….ที่สาวๆไม่ควรพลาด – A Cuisine

 แครอท Carrot กับสุขภาพคุณผู้หญิง

แครอท Carrot 🥕 กับประโยชน์และสรรพคุณ ที่คุณผู้หญิงไม่ควรพลาด ถ้าคุณสาวๆ คนไหนอยากมีสุขภาพดี ไม่อยากโดนทักว่า แก่!😠 ตามมาทางนี้เลยจ้า…^^👇

ประโยชน์ของแครอท ที่ดีต่อสุขภาพคุณผู้หญิง! 💋  มีดังนี้…

บำรุงสุขภาพดวงตา 👀

อย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่า “แครอท” มีวิตตามินเอสูงมาก จึงไม่แปลกที่จะเป็นตัวเลือกที่ดีของอาหารบำรุงสายตา ทั้งยังมี เบต้าแคโรทีน ช่วยป้องกันไม่ให้ดวงตาเสื่อมสภาพก่อนเวลาอันควร ใครที่จ้องหน้าจอทั้งวันละก็ รีบหามากินด่วนจ้า

บำรุงผิวพรรณ 💁‍♀️

เมื่ออายุมากขึ้น ปัญหาเรื่องผิวพรรณถือเป็นเรื่องธรรมดา แต่ถ้าไม่อยากแก่ก่อนวัย ขอแนะนำให้รับประทานแครอทเลย เพราะแครอทอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระแบบเน้น ๆ ยิ่งกินยิ่งดูเด็กลง

ชะลอการเสื่อมสภาพของเซลล์ 👵

การเสื่อมสภาพของเซลล์ต่างๆในร่างกาย มีสาเหตุเกิดจากอนุมูลอิสระที่เข้าไปทำลายเซลล์ต่างๆ ดังนั้นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีอยู่ใน “แครอท” จะคอยปกป้องไม่ให้เซลล์ถูกทำลายได้ สาวๆคนไหนที่ไม่อยากร่างกายทรุดโทรมหรือแก่ก่อนวัย รับประทานแครอทหรือน้ำแครอทเป็นประจำ (แต่ไม่ควรรับประทานติดกันจนเกินไปเพราะตัวอาจเหลืองได้)

บำรุงสุขภาพครรภ์ 🤰

“แครอท” เหมาะสำหรับผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ เพราะสามารถช่วยบำรุงสุขภาพทั้งคุณแม่และทารกในครรภ์ได้ ช่วยเสริมสร้างให้ทารกเจริญเติบโตอย่างสมบูรณ์แข็งแรง และลดความเสี่ยงของความผิดปกติที่จะเกิดกับทารก ในขณะที่ตัวคุณแม่เองนั้นก็จะมีสุขภาพที่แข็งแรง ลดความเสี่ยงโรคโลหิตจาง และกระตุ้นให้มีน้ำนมเพียงพอ ที่สำคัญยังเป็นอาหารควบคุมน้ำหนักให้คุณแม่ในช่วงตั้งครรภ์ด้วยล่ะ

ลดความเสี่ยง “มะเร็งเต้านม” 🤱

อนุมูลอิสระที่มาจากอาหาร และมลพิษที่อยู่รอบตัวเปรียบเหมือนเป็นพันธมิตรชั้นดีของโรคมะเร็ง เพราะเมื่อเข้าสู่ร่างกายแล้วก็จะเข้ามาทำลายเซลล์และอาจแปรสภาพให้เซลล์เหล่านั้นกลายเป็นเซลล์มะเร็งได้ แต่การรับประทานแครอทเป็นประจำจะช่วยให้ร่างกายได้รับสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดความเสี่ยงโรคมะเร็ง และช่วยผู้ป่วยมะเร็งต่อสู้กับเซลล์มะเร็งในร่างกาย

ลดอาการช่วงมีประจำเดือน 🌺

แครอท ช่วยลดอาการต่างๆ ในช่วงเป็นประจำเดือนได้เป็นอย่างดี เนื่องจากอุดมด้วยสารอาหารอย่าง ธาตุเหล็ก วิตามินเอและเบต้าแคโรทีน ซึ่งผู้หญิงจะสูญเสียธาตุเหล็กไปมากกว่าปกติ และถ้าหากร่างกายขาดธาตุเหล็กอาจทำให้อ่อนเพลีย ขาดสมาธิ ผมร่วง และเป็นโรคโลหิตจางได้ นอกจากนี้วิตามินเอและเบต้าแคโรทีนยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและควบคุมให้ประจำเดือนมาตามปกติ หมดปัญหาหนักใจเรื่องรอบเดือนผิดปกติไปได้เลย

ป้องกันการเกิดสิว 👃

สารอาหารในแครอทไม่เพียงแต่ช่วยบำรุงให้ผิวสวยใส แต่ยังช่วยปรับค่าพีเอช (pH) ในผิวให้เกิดความสมดุลอีกด้วย ลดการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ถ้าดื่มน้ำแครอทผสมน้ำผึ้งละก็ จะยิ่งช่วยรักษาสิวและยับยั้งไม่ให้เกิดสิวได้

ได้ประโยชน์มากเลยใช่มั้ยล่ะ…อย่าลืมไปหาแครอตมารับประทานกันด้วยนะค๊าบ^^

รวมเมนู “แครอต”🥕 อร่อย มาแนะนำจ้า^^

ขอบคุณข้อมูลจาก

แจกสูตร เส้นแครอทผัดขี้เมา คลิก

Summary
Article Name
แครอท Carrot
Description
แครอท Carrot กับประโยชน์และสรรพคุณ ที่คุณผู้หญิงไม่ควรพลาด ถ้าคุณสาวๆ คนไหนอยากมีสุขภาพดี ไม่อยากโดนทักว่า แก่! ตามมาทางนี้เลยจ้า...^^
Author

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.