กินเที่ยว 1 วัน ไหว้พระขอพร ย่านเจริญกรุง – เยาวราช

วันนี้จะชวนเพื่อนๆ ไปกินเที่ยวแบบเก๋ๆ สไตล์จีนๆ กับ 2 คาเฟ่ ที่มีกลิ่นอายของความเป็นจีนที่หลายๆ คนที่ได้ไปจะต้องหลงไหลทั้งในเรื่องของอาหารและสไตล์การตกแต่งร้านที่บอกเลยว่าสวยเก๋มากๆ ค่ะ นั่นก็คือ ร้าน Heijii Bangkok (เฮยจี แบงค็อค) และร้าน Lhong Tou Café (หลงโถว คาเฟ่) แต่ที่พลาดไม่ได้ในครั้งนี้นั่นก็คือไป “ไหว้พระขอพร” เพื่อเป็นศิริมงคล ให้เฮง เฮง ปัง ปัง กันที่วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ ย่านเยาวราชนี่เองค่ะ

ไหว้พระขอพร

Heijii Bangkok
ร้าน Heijii Bangkok (เฮยจี แบงค็อค) เจริญกรุง 43

Heijii Bangkok

1.ร้าน Heijii Bangkok (เฮยจี แบงค็อค) เจริญกรุง 43 

เฮยจี แบงค็อค
บรรยากาศภายในร้าน Heijii Bangkok (เฮยจี แบงค็อค)

เรามาเริ่มที่แรกกันก่อนนะคะ เริ่มด้วยคาเฟ่เก๋ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ภายในซอย เจริญกรุง 43 ร้าน Heijii Bangkok (เฮยจี แบงค็อค) เป็นคาเฟ่เล็กๆ อยู่ในตึกเก่าที่ยังคงความมีเสน่ห์สไตล์จีนโบราณอยู่ ส่วนด้านในก็ตกแต่งออกแนวจีนๆ มีความคลาสสิกเข้ากับบรรยากาศสุดๆ เลยค่ะ ส่วนเมนูอาหารของที่นี่ก็มีทั้งเมนูทานเล่น ขนม และเครื่องดื่ม ซึ่งขนมของที่นี่ก็เป็นสไตล์โฮมเมดทำสดใหม่ทุกวันด้วยนะคะ เมนูแนะนำให้ลองสำหรับใครที่เป็นคอกาแฟ มาที่นี่ต้องกาแฟดำ ซึ่งเมล็ดกาแฟของที่นี่ก็มีให้เลือกหลากหลายและน่าสนใจมากค่ะ

Yin Yang
เมนู Yin Yang (หยินหยาง)

แต่เมนูที่เรานั้นสนใจและรู้สึกว่าหน้าตามันเข้ากับบรรยากาศมากๆ แถมบอกเลยว่าอร่อยกลมกล่อมมากๆ ค่ะ😋เมนูนี้ชื่อว่า Yin Yang (หยินหยาง) เป็นกาแฟที่ผ่านการสกัดเย็นมีส่วนผสมของคาราเมล และPink Salt มีรสชาติละมุนกลมกล่อมมากๆ อยากให้ลอง อร่อยดีค่ะ แก้วนี้ราคา 145 บาท

Hongkong Papaya Milk
เมนู Hongkong Papaya Milk

สำหรับใครที่ไม่ถนัดกาแฟแนะนำเป็นเมนูนี้ 😋 Hongkong Papaya Milk เป็นนมมะละกอปั่นสด มีความแปลกมากค่ะ เป็นสูตรจากฮ่องกง ไม่หวานมากละมุนลิ้น อร่อยดีนะไปลองชิมกันได้ แถมเสิร์ฟมาแบบเก๋ๆด้วยใช้กระดาษปิดแทนฝาพลาสติก น่ารักดีค่ะ ราคา 85 บาท

Earl Grey Chiffon
เมนูเค้ก Earl Grey Chiffon

ปิดท้ายด้วยเมนูเบเกอรี่อร่อยๆ วันนี้ขอแนะนำเป็น 😋 เมนูเค้ก Earl Grey Chiffon เค้กชิฟฟ่อนอร่อยเนื้อนุ่มมีความหอมของชาเอิร์ลเกรย์โรยหน้าด้วยอัลมอนด์และครีมรสละมุนหวานกำลังดี เมื่อทานคู่กับเครื่องดื่มบอกเลยว่าฟินเว่อร์ค่ะ ราคา 150 บาท ค่ะ เมื่ออิ่มท้องแล้วอย่าลืมถ่ายรูปเก๋ๆ กันด้วยนะจ๊ะ

Heijii Bangkok
Heijii Bangkok

Heijii Bangkok

📍พิกัด : ร้าน Heijii Bangkok (เฮยจี แบงค็อค) ซอย เจริญกรุง 43 (BTS สะพานตากสิน และต่อรถเข้าไปอีกหน่อยค่ะ)

เวลาเปิด – ปิด : 9.00 น.-18.00น.

วัดเล่งเน่ยยี่
วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่

2.วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่

วัดมังกรกมลาวาส
ชุดเครื่องไหว้ชุดละ 120 บาท

วัดมังกรกมลาวาส

วัดเล่งเน่ยยี่
ไหว้ขอพรองค์เทพเพื่อความเป็นศิริมงคลให้เริ่มต้นปีที่สดใสราบรื่น ปังๆ เฮงๆ ตลอดทั้งปี

เมื่ออิ่มท้องแล้วได้เวลาเดินทางไปขอพรกันค่ะ วันนี้จะพาไปไหว้พระขอพรกันที่ “วัดมังกรกมลาวาส” หรือ “วัดเล่งเน่ยยี่” ย่านเยาวราช ค่ะ วัดนี้ใครๆ ก็ต้องรู้จักเป็นอย่างดีมีทั้งนักท่องเที่ยว คนไทย และคนไทยเชื้อสายจีนเชื่อกันว่าถ้าได้มาไหว้พระขอพรจะเป็นศิริมงคลแก่ชีวิต แต่ถ้าใครจะมาแก้ชงที่นี่ บอกเลยว่าคุณมาถูกที่แล้วค่ะ ที่นี่มี เทพเจ้าไท่ส่วยเอี้ย หรือ เทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตา ซึ่งตามความเชื่อของคนจีนนั้น ในแต่ละปีองค์เทพเจ้าไท่ส่วยเอี้ย จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามปีนักษัตร ซึ่งหากใครเกิดปีนักษัตรไหนที่เป็นอริหรือไม่ถูกกันกับปีนักษัตรขององค์ไท่ส่วยเอี๊ยนั้นๆ ก็จะเกิดการ ชง ที่แปลว่าไม่ถูกกัน บุคคลนั้นก็จะต้องมาทำการสะเดาะเคราะห์แก้ปีชงกับองเทพไท่ส่วยเอี๊ยเพื่อให้ชีวิตดำเนินไปอย่างราบรื่น และได้รับพรที่เป็นมงคลกลับไปด้วย ตรุษจีนนี้ใครชง หรือใครที่อยากจะมากราบไหว้ขอพรแนะนำให้มาที่นี่เลยค่ะ

วัดมังกรกมลาวาส
ไหว้พระขอพร

วัดเล่งเน่ยยี่

📍พิกัด : วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ เลขที่ 423 ถนน เจริญกรุง แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร (MRT สถานีวัดมังกร)

หลงโถว คาเฟ่
ร้าน Lhong Tou Café (หลงโถว คาเฟ่) เยาวราช

3.ร้าน Lhong Tou Café (หลงโถว คาเฟ่) เยาวราช

Lhong Tou Café
บรรยากาศภายในร้าน Lhong Tou Café (หลงโถว คาเฟ่) เยาวราช

เมื่อไหว้พระขอพรเพื่อมเสริมความเป็นศิริมงคลแก่ชีวิตรับปีใหม่จีนแล้ว เดินเราไปต่อกันที่คาเฟ่เก๋ๆ สไตล์จีน อีกหนึ่งร้านกันค่ะ ชื่อว่าร้าน Lhong Tou Café (หลงโถว คาเฟ่) ย่านเยาวราช คาเฟ่ที่กำลังฮอตเพราะไปที่ไรก็มีคิวยาวทุกที แต่ไม่เป็นไรค่ะรอได้เพราะร้านน่านั่งมากๆ ด้วยการออกแบบตกแต่งที่ไม่เหมือนใคร มีที่นั่งที่เป็นสองชั้น เก๋ๆ เป็นมุมยอดฮิตของคนที่ชอบถ่ายรูป การตกแต่งภายในร้านจะออกแนวโมเดิร์นทันสมัยผสมผสานกับวัฒนธรรมแบบจีน ซึ่งมันลงตัวมากๆ

Lhong Tou Café
ไปถึงก็กดคิวก่อนเลยนะคะเพราะว่ามีคิวยาว แต่ก็รอไม่นานนะตอนที่แอดมินไปแต่ถ้าช่วงเทศกาลอาจจะคิวเยอะนะ
ชุดข้าวต้มจักรพรรดิ
ชุดข้าวต้มจักรพรรดิ
หลงโถว
เมนูอร่อยที่ร้าน Lhong Tou Café (หลงโถว คาเฟ่) เยาวราช

ส่วนเมนูอาหารแน่นอนค่ะว่าต้องเป็นอาหารจีนมีทั้งเมนูคาว หวาน ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นชุดข้าวต้มเยาวราช ติ่มซำ และอื่นๆ อีกมากมายครบเลย เมนูที่เหมาะกับช่วงตรุษจีนแนะนำเป็นชุดสุดคุ้ม อิ่มอร่อยแบบฮ่องเต้ ซึ่งมีให้เลือก 2 แบบ อาทิ 😋ชุดติ่มซำมงคล และ 😋ชุดข้าวต้มจักรพรรดิ วันนี้ขอแนะนำเป็นชุดข้าวต้มจักรพรรดิ ค่ะ เป็นชุดที่ทานได้ 2 ท่าน ภายในก็จะประกอบไปด้วยอาหารมงคล เครื่องเคียงต่างๆ ที่มีทั้งหมู เป็ด กุนเชียง ไข่แดง และเครื่องเคียงอื่นๆ ที่ขอบอกว่าน่าทานมากๆ และรับรองว่าอิ่มคุ้มค่ะ ราคาชุดละ 259 บาท

Egg Lava Bun
เมนูซาลาเปาไข่ลาวา (Egg Lava Bun)
Shitake Mushroom Bun
เมนูซาลาเปาเห็ด (Shitake Mushroom Bun)
Mini B.B.Q Pork Bun
เมนู Mini B.B.Q Pork Bun

แต่ถ้าใครไม่อิ่มแนะนำสั่งเป็นเมนูทานเพิ่ม อย่าง เมนูซาลาเปาไข่ลาวา (Egg Lava Bun) เมนูซาลาเปาเห็ด (Shitake Mushroom Bun) เมนู Mini B.B.Q Pork Bun รับรองความอร่อย และอิ่มแน่นอนค่ะ ใครที่กำลังอยากจะไปทานอาหารจีนเก๋ๆ ราคาเบาๆ แนะนำร้านนี้เลยจ้า

Thai Milk Tea
เมนู Thai Milk Tea

📍พิกัด : ร้าน Lhong Tou Café (หลงโถว คาเฟ่) เลขที่ 538 ถนนเยาวราช แขวง สัมพันธวงศ์ เขต สัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิด – ปิด : 9.00 – 21.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)

ไหว้พระขอพร
บรรยากาศช่วงตรุษจีนก็จะคึกคักหน่อยค่ะ

ไหว้พระขอพร

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะกับสถานที่ ไหว้พระขอพร และ 2 คาเฟ่เก๋ๆ สไตล์จีน 1 วันเราก็สามารถเที่ยวแบบชิวๆ ไม่ต้องรีบ ครบอิ่มบุญ อิ่มท้อง ตรุษจีนนี้ไปตามเช็คอินกันได้นะ 😋😋

ไหว้พระขอพร

ข้อมูลโดย Admin #pakkimji

ภาพประกอบโดย Admin Pakkimji และ Adi

Summary
recipe image
Recipe Name
กินเที่ยว 1 วัน ไหว้พระขอพร รับตรุษจีน ย่านเจริญกรุง - เยาวราช - A Cuisine
Published On
Average Rating
41star1star1star1stargray Based on 1 Review(s)

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.