SOMTAMนัว

SOMTAM นัว เสน่ห์แห่งอาหารอีสาน สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ – A Cuisine

SOMTAM นัว เสน่ห์แห่งอาหารอีสาน ที่ได้รสชาติตามแบบฉบับดั้งเดิม เพิ่มเติมคือใส่ใจในรสชาติอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ของวัตถุดิบ

SOMTAM
ร้าน SOMTAM นัว
SOMTAM
ร้าน SOMTAM นัว

โดยเริ่มจากอยากให้ลูกค้าได้สัมผัสอาหารอีสานในแบบที่คนเมือง และลูกอีสานไกลบ้าน ได้รับประทานให้หายคิดถึงบรรยากาศบ้านเกิด ตามแบบอีสานแท้ ๆ ที่ปรุงรสชาติให้ดึงดูดตราตรึงใจลูกค้ามาอย่างยาวนาน โดยมีกระบวนการคัดเลือกวัตถุดิบที่พิถีพิถัน เพื่อให้ได้วัตถุดิบที่สะอาดและมีคุณภาพ รวมไปถึงยังคงความเป็นโมเดิร์น ด้วยสไตล์การตกแต่งร้านที่ผสมผสานความเป็นไทยเข้ากันได้อย่างลงตัว

ลิ้มลองเมนูเด็ดห้ามพลาด @ SOMTAMนัว

ตำมั่ว
เมนู ตำมั่ว (Tam-Mua) ซิกเนเจอร์ของที่ร้าน

ตำมั่ว (Tam-Mua) ซิกเนเจอร์เมนู ที่มาแล้วต้องลอง ใส่ทั้งส่วนผสมของ แคปหมู ขนมจีน และหมูยอ คลุกเคล้ากับเส้นมะละกอ เข้ากันลงตัวกับทั้งขนมจีนและมะเขือเทศ ถือเป็นตำมั่วที่แซ่บนัวอย่าบอกใคร ครบทุกความอร่อยจริง ๆ  (ราคา 90 บาท)

ผัดขนมจีน
เมนู ผัดขนมจีน (Pad Kanom Jeen)

ผัดขนมจีน (Pad Kanom Jeen) ซึ่งเป็นสูตรครีเอทจากทางร้าน หน้าตาจะคล้าย ๆกับหมี่โคราช แต่เปลี่ยนจากเส้นหมี่เป็นเส้นขนมจีนแทน มาผัดกับกุนเชียง หมูยอ แครอต ปิดท้ายด้วยหมูหยองและแคบหมู เป็นท็อปปิ้งด้านบน มีผักดองเป็นเครื่องเคียง เป็นความอร่อยลงตัวของรสชาติหวานเค็ม!!! (ราคา 120 บาท )

น้ำตกปลาทอด
เมนู น้ำตกปลาทอด (Namtok-Pla-Tord)

น้ำตกปลาทอด (Namtok-Pla-Tord) ปลาทั้งตัวก็ทำน้ำตกได้จ้า เป็นปลานิลทอด กรอบนอกนุ่มใน ราดด้วยน้ำตกสุดแซ่บ กินกับข้าวเหนียวอย่างฟินนนน (ราคา 125 บาท)

ต้มแซ่บกระดูกหมูอ่อน
เมนู ต้มแซ่บกระดูกหมูอ่อน (Tom Zab Gra Dook Moo Orn)

ต้มแซ่บกระดูกหมูอ่อน (Tom Zab Gra Dook Moo Orn)  ต้มแซ่บซดคล่องคอ โดยความพิเศษอยู่ที่ความกลมกล่อมของน้ำซุปที่เคี่ยวจนได้ที่ ก่อนนำมาปรุงรสให้แซ่บจัดจ้านสมชื่อ พร้อมกระดูกหมูอ่อน ใส่จัดเต็มมาแบบไม่มีหวง (ราคา 130 บาท )

เนื้อย่าง
เมนู เนื้อย่าง (Nuer Yang)

เนื้อย่าง (Nuer Yang)  ที่เสิร์ฟคู่กับผักดองเป็นเครื่องเคียง ต้องบอกเลยว่าเนื้อนุ่ม เคี้ยวง่ายมาก ไม่ใช่สายเนื้อก็ต้องชอบ จะกินเปล่า ๆก็ดี รึจะกินกับน้ำจิ้มแจ่ว สูตรพิเศษของทางร้านก็อร่อย (ราคา 135 บาท)

ปีกไก่ทอด
เมนู ปีกไก่ทอด (Gai Tord)

ปีกไก่ทอด (Gai Tord)  นอกจากที่ทางร้านจะคัดปีกไก่ให้ได้ไซส์มาตรฐานแล้ว ยังอยู่ที่รสชาติของเนื้อไก่ที่หมักเครื่องจนเข้าเนื้อ ถึง 3 ชม. แล้วจึงนำมาทอดจนหนังกรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟมาพร้อมหอมเจียวและกระเทียม กับน้ำจิ้มรสเด็ด(ราคา 160 บาท)

SOMTAM

 

SOMTAM นัว

📌 พิกัด : ร้านSOMTAM นัว  สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 3 โซน Beacon

⏰เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 22.00 น.

โดย Kannikar

#Acuisine #เอควิซีน 
……………………………………………………………….
อยากกิน อยากฟิน อยากทำ อย่าลืมติดตาม A Cuisine (เอควิซีน)
📌Messenger : http://m.me/AcuisineTH
📌Instagram : www.instagram.com/acuisine.th/

อ่านต่อร้านแนะนำเพิ่มเติม

 

Summary
recipe image
Recipe Name
SOMTAM นัว เสน่ห์แห่งอาหารอีสาน สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ - A Cuisine
Published On
Average Rating
31star1star1stargraygray Based on 1 Review(s)

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.