Hong Kong Suki

ฮ่องกงสุกี้ (Hong Kong Suki) อร่อยสไตล์ฮ่องกงแท้ สาขาเดอะ พอร์ทอล ไลฟ์สไตล์ คอมเพล็กซ์

พาไปลิ้มรสสุกี้อร่อยๆ สไตล์ฮ่องกง กันที่ร้าน ฮ่องกงสุกี้ (Hong Kong Suki) สาขาเดอะ พอร์ทอล ไลฟ์สไตล์ คอมเพล็กซ์ (อิมแพ็ค เมืองทองธานี) ซึ่งที่นี่เค้าเป็นสุกี้สไตล์ฮ่องกงขนานแท้ที่หาทานได้ยาก เลยนะ แต่จะหาทานได้ง่ายขึ้นแล้วเพียงแต่มาที่นี้นั่นเอง เมนูอร่อยของที่ร้านก็หลากหลายดีนะคะ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นอาหารสไตล์ฮ่องกง ที่หลายคนอาจจะคุ้นเคยกันถ้าได้ไปเที่ยว แต่วันนี้เราสนใจสุกี้ของที่นี่มากเลยจะพามาลิ้มรสกัน

ฮ่องกงสุกี้

ฮ่องกงสุกี้

ร้านฮ่องกง สุกี้ (Hong Kong Suki) ตกแต่งในบรรยากาศแบบจีนร่วมสมัย แต่มีกลิ่นอายของความวินเทจนิดๆ ผสมผสานอยู่ภายในร้าน  มีการนำเอาภาพวาดและหนังสือพิมพ์จีนมาประดับผนังด้านในให้บรรยากาศดีไปอีกแบบ และมีมุมให้ถ่ายรูปเก๋ๆ ด้วยนะ

ร้านฮ่องกง สุกี้
ร้านฮ่องกง สุกี้ (Hong Kong Suki)

สุกี้ ที่นี่เค้ามีน้ำซุปใหัเลือกถึง 4 แบบ ที่มีความหอมอร่อยและมีคุณประโยชน์ต่อร่างกาย อาทิ ้ำซุปยาจีน , น้ำซุปเสฉวน , น้ำซุปไข่เยี่ยวม้ารากผักชี และ น้ำซุปต้มยำ ซึ่งเป็นน้ำซุปใหม่ล่าสุด เอาใจคนชอบเครื่องเทศแบบไทย แต่ขอแนะนำเป็น น้ำซุปยาจีน เพราะหอมอร่อยกลมกล่อม อร่อยดีค่ะ ซึ่งแต่ละน้ำซุปนั้นเค้าก็มีรสชาติที่อร่อยโดดเด่นแตกต่างกันนะ ความพิเศษอยู่ที่ขั้นตอนการทำน้ำซุปที่มีความพิถีพิถันเป็นอย่างมาก ทั้ง 4 ตัวมีน้ำซุปเบส หลักจากน้ำซุปหมูและน้ำซุปไก่ ที่มีส่วนผสมหลักคือขาหมูแฮมยูนนานและสะโพกหมู เคี่ยวนาน 4-6 ชั่วโมงเชียวค่ะ ใครชอบแบบไหนก็จัดเลยจ้า

ฮ่องกงสุกี้

น้ำซุปยาจีน
น้ำซุปยาจีน กับ น้ำซุปเสฉวน

น้ำซุปยาจีน เป็นน้ำซุปยอดนิยม เน้นความหอมของเครื่องยาจีนนานาชนิดมาพร้อมกับสรรพคุณบำรุงกำลัง รสชาติกลมกล่อมซดร้อนๆ อร่อยดีค่ะ หรือจะลองเป็น น้ำซุปไข้เยี่ยวม้ารากผักชี ก็รสอร่อยกลมกล่อมจากรสไข่เยี่ยวม้าและหอมรากผักชี ก็อร่อยเด็ดอยู่เช่นกัน ส่วนถ้าใครชอบความเผ็ดร้อนแนะนำเป็น น้ำซุปเสฉวน น้ำซุปรสชาติเข้มข้น เผ็ดร้อน หอมกลิ่นสมุนไพรและเครื่องยาจีน ซึ่งรสชาติก็คล้ายๆ หม่าล่าแต่ไม่จัดจ้านขนาดนั้น อร่อยดี  สุดท้ายเป็นน้ำซุปเอาใจคนไทยอย่าง น้ำซุปต้มยำ ซึ่งเป็นน้ำซุปรสใหม่จากหัวน้ำซุปไก่กลมกล่อมหอมถึงเครื่องต้มยำที่เป็นสมุนไพรไม่ว่าจะเป็นข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด รสแบบไทยๆ ก็อร่อยเข้ากันดี

น้ำซุปไข้เยี่ยวม้ารากผักชี
น้ำซุปไข้เยี่ยวม้ารากผักชี กับน้ำซุปต้มยำ

นอกจากนี้ถ้ามาที่ร้านนี้ห้ามพลาด ลูกชิ้นโฮมเมดสไตล์ฮ่องกง ที่เชฟทำขึ้นใหม่ในทุกวันอย่าง “Hong Kong Style” Meat Ball (4 Kinds) ประกอบด้วย 4 ลูกชิ้นสไตล์ฮ่องกง ประกอบด้วย ลูกชิ้นปลาหมึก ลูกชิ้นปลากราย ลูกชิ้นกุ้ง และลูกชิ้นหมู ทางเชฟเลือกใช้ส่วนประกอบชั้นดี ลูกชิ้นปลาหมึก เชฟเลือกใช้ปลาหมึกกระดอง นำมานวดจนเหนียวไม่ผสมแป้ง ผสมเองไม่มีกลิ่นคาว ลูกชิ้นกุ้ง เลือกใช้เนื้อกุ้งทะเลและลูกชิ้นปลากราย ใช้เนื้อปลากรายอย่างดี และ ลูกชิ้นหมู ใช้เนื้อหมูล้วนๆ ไม่ผสมใส่แป้งให้กวนใจ ดีต่อสุขภาพ พร้อมผักสดคุณภาพคัดมาอย่างดี รับรองว่าอิ่มอร่อยสุดๆ ค่ะ ใครที่อยากลองความอร่อยของสุกี้ฮ่องกง ก็แวะมากันได้นะ

ดูรีวิวร้านฮ่องกงสุกี้ (Hong Kong Suki) ต่อหน้าถัดไปจ้า

Summary
recipe image
Recipe Name
ฮ่องกงสุกี้ (Hong Kong Suki) อร่อยสไตล์ฮ่องกงแท้ @ อิมแพ็ค เมืองทองธานี
Published On
Average Rating
31star1star1stargraygray Based on 1 Review(s)

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.