เปิดประสบการณ์สุด Exclusive! กินหอยนางรม สด ใหม่ไม่อั้น กลางทะเล ณ ขนำน้อยหอยใหญ่ @ สุราษฎร์ธานี – A Cuisine

ท่ามกลางทะเลอันกว้างใหญ่ มีสัตว์น้ำนานาชนิดมากมาย  “ทะเล” เป็นทั้งบ้านของสัตว์น้อยใหญ่ไม่ว่าจะเป็น กุ้ง หอย ปู ปลา ฯลฯ และเป็นทั้งแหล่งอาหารชั้นดีให้กับเหล่าสัตว์โลกอย่างเราเรา ได้พึ่งพาอาศัยเลี้ยงชีพกันมายาวนาน…  เปิดมาแบบเพ้อๆ หน่อยประหนึ่งเขียนนิยายอยู่ ฮาฮาฮา… งั้นเข้าเรื่องเลยดีกว่าค่ะ เพราะ วันนี้แอดมินกิมจิจะพาไปกินหอยใหญ่!! ที่ร้าน ขนำน้อยหอยใหญ่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี แบบไม่อั้น แบบอลังการงานสร้าง เสิร์ฟมาพร้อมกับเมนูอร่อยแบบชาวใต้ยกเซ็ตให้ได้ทานกันถึง 10 เมนู และอีกความพิเศษเมื่อคุณได้มาที่นี่ คือมีความเป็นส่วนตัวมากๆ เพราะทั้งร้านจะเป็นของคุณกับเพื่อนเลยทีเดียว เริ่มน่าสนใจขึ้นแล้วใช่มั๊ยค่ะ ไปลุยกันเลยค่ะ

ขนำน้อยหอยใหญ่
ขนำน้อยหอยใหญ่

ขนำน้อย หอยใหญ่

 ขนำน้อยหอยใหญ่
บรรยากาศที่ขนำ

กว่าจะเป็น ขนำน้อยหอยใหญ่ จากขนำเลี้ยงหอยนางรม กลายเป็นร้านอาหารทะเลที่มีเพียงไม่กี่คนที่จะได้ไป

 ขนำน้อยหอยใหญ่
ออกเดินทางจากท่าเรือของ “ขนำน้อยหอยใหญ่” เพื่อไปยังขนำกลางทะเล เพื่อไปอิ่มอร่อยกับเมนูหอยใหญ่กันค่ะ

ขนำน้อยหอยใหญ่ เป็นร้านอาหารทะเลบนขนำเฝ้าหอยนางรม กลางทะเล​อ่าวท้องบึก อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งขนำแห่งนี้เป็นแหล่งเลี้ยงหอยนางรมที่ใหญ่ที่สุดและดีที่สุดในประเทศไทยเลยทีเดียวค่ะ เกิดจากแนวคิดเจ้าของฟาร์มที่มีเพื่อนมาเที่ยวตกปลาทำอาหารกินกันบนขนำ ทำให้เกิดความคิดว่าในเมื่อเรามีขนำ มีหอยนางรมสดๆตัวใหญ่ๆ จากฟาร์มตัวเองแล้ว  จึงอยากให้นักท่องเที่ยวมากินในราคาย่อมเยาว์ และได้เพลิดเพลินชมวิวทิวทัศน์อันสวยงามกลางทะเลที่เห็นวิวหมู่เกาะอ่างทอง เกาะปราบ สะพานศรีสุราษฎร์แบบพาโนราม่า ถ่ายรูป นั่งชิวๆ ถือว่าเป็นสถานที่สำหรับการทานอาหารและพักผ่อนอย่างแท้จริง

 ขนำน้อยหอยใหญ่
ในระหว่างทางนั่งเรือไป เราจะเห็นฟาร์มหอยนางรมเต็มไปทุกทีในทะเลค่ะ และได้มีโอกาสได้ทานหอยนางรมแบบสดๆ จากทะเลเลย เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมก่อนไปถึงร้านที่พิเศษมากๆ ค่ะ
หอยนางรม
หอยนางรมตัวใหญ่จากฟาร์มของ ขนำน้อยหอยใหญ่

ในส่วนของเมนูอาหารของ ขนำน้อยหอยใหญ่ นอกจากหอยนางรมที่ขนำเลี้ยงเองแล้วนั้น ส่วนใหญ่วัตถุดิบอย่างกุ้ง หอยแมลงภู่ หอยแครง ปู ปลา ที่นำมาปรุงเป็นเมนูอร่อยจะมาจากทะเล และคลองในพื้นที่นี้จริงๆ เน้นโตแบบธรรมชาติจริงๆ ซึ่งรับมาจากชาวบ้านที่นำมาขายเป็นการช่วยให้ชาวบ้านแถวๆ นั้นมีรายได้ด้วย เมื่อได้วัตถุดิบที่สดใหม่ทุกวันแล้วการนำวัตถุดิบมาสร้างเป็นเมนูอร่อยก็ได้ฝีมือการปรุงอาหารจากแม่ครัวมือ1ในตำบลที่ได้คัดสรรมาเป็นอย่างดีของทางเจ้าของขนำ ซึ่งรับรองความอร่อยให้ได้ฟินๆ ไปกับมื้ออาหารที่รสชาติเข้มข้นแบบใต้นี้แน่นอน แถมความพิเศษอีกหนึ่งอย่างที่คุณมาที่นี่จะได้ทานหอยนางรมแบบไม่อั้นอีกด้วย บอกเลยว่าหร่อยจังฮู้ค่ะ

ขนำน้อย
ได้เวลาปรุงอาหารสดๆ จากหอยตลับที่ขนำน้อยหอยใหญ่จากฝีมือพ่อครัวประจำขนำ อร่อยมากๆ
หอยแครงลวก
เจ้าหอยแครง
หอยนางรม
เมนูหอยนางรม แบบสดๆ จากทะเล จากร้านขนำน้อยหอยใหญ่ค่ะ ซู้ดปากรอ…^^

ดูรีวิวร้าน ขนำน้อยหอยใหญ่ กันต่อหน้าถัดไป เหล่าเมนูอาหารน่ากินมาก

Summary
recipe image
Recipe Name
กินหอยนางรม สด ใหม่ไม่อั้น กลางทะเล ณ ขนำน้อยหอยใหญ่ @ สุราษฎร์ธานี
Published On
Average Rating
2.51star1star1stargraygray Based on 2 Review(s)

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.