ทิพย์รส ตำนานไอศกรีมรสชาติไทย อร่อยยาวนานกว่า 4 ทศวรรษ ย่านเตาปูน – A Cuisine

ถ้าจะพูดถึงเมนูที่ชอบทานตอนสมัยเด็กๆ หลายๆ คนก็มีความชื่นชอบไม่เหมือนกัน บางคนก็ชอบทาน “ไอศกรีม”  บางคนก็ชอบทาน “ขนมไทย”  “ขนมหวาน”  หรือ “ขนมขบเคี้ยวกรุบกรอบ” แต่จะมีขนมไม่กี่อย่างที่มีมายาวนานจนเป็นตำนานความอร่อยจากรุ่นสู่รุ่น อย่างเช่นวันนี้ กิมจิ แห่ง A Cuisine จะพามาฟินกับเมนูไอศกรีมระดับตำนาน ชื่อร้าน “ ทิพย์รส ” ร้านไอศกรีมสไตล์ไทย ย่านเตาปูน เป็นที่ยอมรับว่า นี่แหละ คือไอศกรีมแบบไทยแท้ดั้งเดิมที่คนชื่นชอบ

ทิพย์รส
ไอศกรีมทิพย์รส

ไอศกรีมทิพย์รส

ด้วยความที่มีรสชาติอร่อย เนื้อละมุน โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ด้วยการเลือกสรรวัตถุดิบของแท้จากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นกะทิสดจากมะพร้าวทับสะแก ที่มีความหอมมัน ทุเรียนหมอนทองที่คัดพิเศษ ชาไทย และกาแฟที่เป็นสูตรต้นตำรับ รสชาติกลมกล่อมในแบบไทยโบราณ และเผือกเนื้อแน่น ทุกอย่างที่คัดสรรมาทำไอศกรีมจะต้องมีคุณภาพที่ดีที่สุด เพื่อมารังสรรค์เป็นไอศกรีมรสชาติไทยๆ แบบเนื้อๆ เน้นๆ รู้สึกได้เวลาที่ได้ทาน เลยทำให้รสชาติของ ไอศกรีมทิพย์รส นั้นมีความ หอม หวาน อร่อย เข้มข้น ไร้สารเคมี เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าที่ได้มาลิ้มลองยาวนานกว่า 4 ทศวรรษ ตั้งแต่ พ.ศ. 2513 จากรุ่นสู่รุ่น ซึ่งปัจจุบันก้าวเข้าสู่ทศวรรษที่ 5 คือระดับตำนานจริงๆ เลยค่ะ ตอนนั้นแอดมินยังไม่เกิดเลย และด้วยรสชาติที่โดดเด่นจนกลายมาเป็นไอศกรีมที่เก่าแก่ ทางทิพย์รสก็ไม่หยุดพัฒนาให้รสชาตินั้นคงความอร่อยระดับพรีเมี่ยมอยู่เสมอ และมีการปรับปรุงหน้าตาให้สวยงามทันสมัยน่าทาน โดยใส่ไอเดีย แถมบรรยากาศภายในร้านก็น่ารัก สบายๆ ด้วยนะ ขอบอกว่าห้ามพลาดค่ะ

ทิพย์รส

เราไปเริ่มสำรวจความอร่อยของเมนูทางร้าน ทิพย์รส กันเลยค่ะ เมนูที่เป็นที่นิยมและเป็นระดับตำนานที่ต้องลิ้มรส ก็มีหลากหลายรสชาติ ซึ่งแต่ละรสก็มีความอร่อยโดดเด่นไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็น รสกะทิรวมมิตร , ชาไทย , เผือก , ทุเรียน , กาแฟ , แมงลัก , งาดำ , ชาเขียว , ลิ้นจี่ , มะนาว  และข้าวโพด แต่ละรสชาติคือน่าทานทั้งนั้นเลยค่ะ สามารถเลือกได้ตามชอบเลย

กะทิทรงเครื่อง
เมนู กะทิทรงเครื่อง

เมนูแนะนำในวันนี้ ถ้าได้ลองชิมจะร้องว้าวมาก ทั้งหน้าตาที่มีความครีเอทแล้ว รสชาติและเครื่องเคียงที่จัดมานั้น เต็มอิ่มมาก เมนูแรกต้องลองเมนูระดับตำนาน อย่าง เมนู กะทิทรงเครื่อง เป็นเมนูไอศกรีมโบราณที่สร้างชื่อให้กับร้านทิพย์รสจนโด่งดังมาถึงทุกวันนี้ แค่บอกว่าคือที่สุดแล้วจะไม่สั่งได้อย่างไรจริงมั๊ยค่ะ ไอศกรีมถ้วยนี้เป็นรสกะทิรวมมิตร เสิร์ฟมาพร้อมกับเครื่องเคียงแบบไทยๆ อย่าง ลูกชิด เม็ดบัว มะยมเชื่อม มะม่วงเชื่อม โรยถั่วลิสงเพิ่มความกรุบกรอบและเพิ่มสีสันให้น่าทานด้วยเยลลี่โบราณ ซึ่งเครื่องเคียงของที่ร้านก็อร่อยเข้ากันกับเนื้อไอศกรีมละมุนมากค่ะ เชื่อเลยว่าเป็นระดับตำนานจริงๆ ต้องลอง  ราคา 59 บาท

ทิพย์รสไข่แข็ง
เมนู ทิพย์รสไข่แข็ง

เมนูต่อมาเป็นเมนูระดับตำนานอีกหนึ่ง คือ เมนู ทิพย์รสไข่แข็ง เป็นเมนูดั้งเดิมของที่นี่ มีความพิเศษตรงการใช้ไข่แข็งทั้งใบ  ส่วนเนื้อไอศกรีมไข่แข็งก็มีรสชาติหวาน มัน ราดด้วยน้ำซุปข้าวโพดลงไปอีกหน่อยคือดีงามค่ะ รสชาติลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ พูดขนาดนี้พลาดได้ไงจริงมั๊ยค่ะ งั้นเอามา 2 ถ้วยเลยจ้า (ฮา ฮา หยอกๆ เก็บท้องไว้ทานเมนูอื่นบ้างเดี๋ยวเมนูอื่นจะน้อยใจนะ ^^) ราคา 49 บาท

ไอศกรีมข้าวเหนียวทุเรียน
เมนู ไอศกรีมข้าวเหนียวทุเรียน

เมนู ไอศกรีมข้าวเหนียวทุเรียน อันนี้บอกเลยคุณขา ไอศกรีมเค้าเป็นทุเรียนหมอนทองแบบแท้ๆ คือทุเรียนเน้นๆ เลย คือละมุนมากๆ เค้าเสิร์ฟมาเหมือนข้าวเหนียวทุเรียนเลยจ้ามีข้าวเหนียวมูนสด หวานมัน โรยด้วยมะพร้าวขูด เป็นเมนูไอศกรีมระดับตำนานเพราะเค้าเป็นสูตรเฉพาะของที่ทิพย์รสเลยทีเดียวค่ะ ราคา 69 บาท

ปลากริมไข่เต่า กะทิหอม
เมนูปลากริมไข่เต่า กะทิหอม

มาต่อกันที่ เมนูไอศกรีมอะเมซิ่งเมนูใหม่ของทางร้านทิพย์รสกันบ้าง ตกแต่งได้สวยหรูพรีเมี่ยมมากเป็นการผสมผสานระหว่างขนมหวานของไทยกับไอศกรีมรสอร่อยสูตรเด็ดของร้าน ออกมาเป็นเมนูสุดอะเมซิ่งสมชื่อ เริ่มด้วยเมนูนี้ เมนูปลากริมไข่เต่า กะทิหอม เมนูนี้รสชาติกลมกล่อม หวาน มัน เค็ม เรียกว่าครบรส ส่วนปลากริมจะต้มด้วยน้ำตาลมะพร้าว มีสีน้ำตาลอ่อนๆ และไข่เต่าที่ต้มในกะทิ มีสีขาวละมุน เสิร์ฟมาพร้อมกับไอศกรีมเผือกสูตรเด็ดของที่ทิพย์รสยังไม่พอค่ะยังท็อปปิ้งด้วยเผือกทอดให้ได้กรุบกรอบเพิ่มความอร่อย เมนูนี้แนะนำอีกเหมือนกันค่ะ คือดีนะ ถ้าอยากรู้รสชาติต้องไปลองเองนะ ราคา 89 บาท ได้เยอะอยู่นะ

เมนูจตุมงคล
เมนูจตุมงคล

เมนูต่อมาสวยมางามนามก็เพราะเป็นมงคลสุดๆ ดูเป็นไทยมากๆ เมนูจตุมงคลจารึก แค่ชื่อก็กินขาดแล้วค่ะ ไอศกรีมถ้วยนี้นั้นเป็นการรวบรวมเอาขนมไทย 4 ชนิดมาไว้ในเมนูเดียว อาทิ ไข่กบ (เม็ดแมงลัก) นกปล่อย (ลอดช่อง) บัวลอย (ข้าวตอก) และ อ้ายตื้อ (ข้าวเหนียวดำ) ซึ่งเค้าบอกว่าเป็นขนมที่มีมาตั้งแต่สมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช เป็นขนมที่นิยมนำมาเสิร์ฟในงานมงคลต่างๆ เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ผู้ที่ได้รับประทาน เมนูนี้อลังการมากรสชาติของทุกขนมเข้ากันกับไอศกรีมกะทิสุดๆ ค่ะ ราดนมสดเพิ่มความเข้มข้นลงไปเพิ่มรับรองฟินจ้า ราคา 119 บาท

บานาน่า ไทยสไตล์
เมนูบานาน่า ไทยสไตล์

ยังไม่หมดความอร่อยค่ะ ยังมีต่อ เมนูบานาน่า ไทยสไตล์ เป็นการจัดจานสไตล์โมเดิร์นมากๆ เลย ไอศกรีมที่นำมาเสิร์ฟเป็นรสวานิลลา ทานคู่กับกล้วยตากทอดรสหวานหนุบหนับ และท็อปปิ้งด้วยกล้วยฉาบเพิ่มความกรุบกรอบให้กับเมนูนี้  แถมยังราดด้วยซอสน้ำกล้วยปิ้งสูตรพิเศษลงไปอีก ชูให้เมนูนี้นั้นรสชาติหลากหลายแต่ลงตัวดีค่ะ ชอบความครีเอทของเมนูนี้จังเลยค่ะ ราคา 89 บาท

ทิพย์รส

นอกเหนือเมนูที่ได้แนะนำให้ไปลองแล้วยังมีเมนูที่น่าสนใจให้เป็นตัวเลือกอีกเพียบนะ ไม่ว่าจะเป็น เมนูไอศกรีมถังทอง ที่ผสมผสานระหว่างเมนูถังแตกโบราณเข้ากับไอศกรีมกะทิรวมมิตร โรยมะพร้าวอ่อน เกล็ดน้ำตาล และงาขาวงาดำ ก็ทำให้ดูน่าสนใจ หรือจะลองชิม เมนูหอมหมื่นไมล์ เมนูที่ผสมผสานระหว่างขนมปังปิ้งและเนยสดร้อนๆ ราดด้วยซอสใบเตยเมเปิ้ลและไอศกรีมนมสด เป็นอีกเมนูที่น่าลองมากๆ ค่ะ

ไอศกรีมทิพย์รส

เห็นแล้วเริ่มอยากจะไปลิ้มรสชาติกันแล้วใช่มั๊ยคะ งั้นรอช้าอยู่ทำไมไปลุยกันเลยจ้า

ทิพย์รส เตาปูน

ทิพย์รส

พิกัด : ร้านไอศกรีมทิพย์รส   ซอย กรุงเทพ-นนทบุรี ๒ (เตาปูน) เดินทางด้วยรถไฟฟ้าลงสถานีเตาปูน

โทร. 02-585-0415, 02-585-0209

Line ID  @thipparot

เปิดให้บริการทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 8.00 น. – 20.00 น.

ติดตาม ทิพย์รส ไอศกรีมไทยระดับตำนาน ได้ที่ www.facebook.com/thipparoticecream และพิสูจน์ความอร่อยระดับตำนาน ได้แล้ววันนี้ !

บทความโดย Admin Pakkimji

ภาพโดย Mee Wara

ร้านอาหารแนะนำ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.