สีลม-สาทร

สีลม – สาทร กับ 4 ร้านเด็ด ที่ซ่อนอยู่ ย่านใจกลางกรุง ไปโดนกันหน่อยมะ!

4 ร้านเด็ด ย่าน สีลม – สาทร ที่แอดได้ไปชิมมาแล้ว เด็ดทั้งบรรยากาศ เด็ดทั้งรสชาติอาหาร การเดินทางก็สะดวกสบาย มีรถไฟฟ้า และรถสาธารณะต่างๆ เราไปดูร้านแรกกันเลยค่ะ

The Local canteen

ใครจะรู้ว่า ย่านใจกลางเมืองอย่าง สีลม จะมีร้านเล็ก ๆ อย่างร้าน The Local canteen ซ่อนอยู่ บรรยากาศร้านอบอุ่นเสมือนนั่งกินข้าวที่บ้าน  ซึ่งอาหาร ก็เป็นอาหารไทย มีเมนูน่าสนใจมากมาย แอดนี่ตาโตเลย พอเห็นเมนูอาหาร  แต่ละเมนูนี่น่ากินทั้งนั้น  มีทั้งหวาน  ทั้งคาว การบริการเป็นกันเอง เมนูที่น่าสนในร้านเป็น ยำหัวปลี ที่ทางเจ้าของร้านบอกว่าเป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน  ที่ได้สูตรมาจากแม่ของเจ้าของร้านนั่นเอง  บอกมาขนาดนี้แอดไม่พลาดที่จะสั่งแน่นอนค่ะ

ประเดิมเมนูแรกด้วย  “เมี่ยงคำกุ้ง”  ที่เป็นเมนูเรียกน้ำย่อย รสชาติของน้ำจิ้มเมี่ยงคำ ที่หวานลงตัว กุ้งตัวโตเต็มคำ อร่อยตั้งแต่เมนูแรกแบบนี้  สุดยอดมาก ๆ ค่ะ ไปต่อกับ เมนู “ยำหัวปลีกุ้ง” ที่จัดมาในกาบหัวปลี พร้อมกุ้งตัวใหญ่ ๆ คลุกเคล้ามากับน้ำยำ โรยด้วยหอมเจียว ผักชี พริกชีฟ้าแห้งทอด คำแรกที่เข้าปากสัมผัสลิ้น  ฮืม อร่อยมากบอกเลย ประทับใจสุด ๆ ตามมาด้วยเครื่องดื่ม สองเมนูติด ๆ กับ เมนู “เสาวรสโมจิโต” เป็นเมนูเสาวรส ที่เปรี้ยวหวานลงหอมกลิ่นมิ้นต์ สดชื่นมาก เครื่องดื่มแก้วต่อมา “พลัม จิงเกอร์ แอล” เมนูนี้ก็เป็นอีกแก้วที่ดื่มแล้วชุ่มฉ่ำ ตบท้ายด้วยของหวานอย่าง  “ไอศกรีมกะทิไข่เค็ม”  ไข่เค็มที่เอาแต่ไข่แดงบดเป็นผง โรยบนไอศกรีมกะทิ โอ้ย! อะไร จะกินแล้วฟินขนาดนี้  และสุดท้ายกับ “เสาวรสซอร์เบท์”  ที่ทำเป็นแท่ง เสิร์ฟมาบนเนื้อส้มโอ ฝรั่ง และเสาวรส จิ้มกับเครื่องจิ้มอย่างพริกเกลือ เป็นอะไรที่แปลกใหม่ แต่อร่อยลงตัวมาก ๆ

สีลม-สาทร
สีลม-สาทร
สาทร
สาทร
สาทร
สาทร
ร้านอาหารย่านสีลม
ร้านอาหารย่านสีลม

พิกัดร้าน The Local canteen  สามารถมาทางรถไฟฟ้า ลงสถานี BTS ช่องนนทรี ทางออกที่ 4 ซอย นราธิวาสราชนครินทร์ 3 เข้าไปประมาณ  90 เมตร ร้านอยู่ซ้ายมือ  เป็นสีเทา ก่อนถึง โรงเรียนกวดวิชาสูงส่งเสริมปัญญา คณิตครู Sup’k   เยื้อง โรงแรม Holiday Inn Express  การเดินทางสะดวกมาก ๆ อย่าลืมแวะไปลิ้มลองรสชาติ อาหารอร่อย ๆ และ บรรยากาศ อบอุ่น ๆ ที่ The Local canteen  กันเยอะ ๆนะคะ

  • ยำหัวปลีกุ้ง 195 บาท
  • เมี่ยงคำกุ้ง 125 บาท
  • เสาวรสโมจิโต 165 บาท
  • พลัม จิงเกอร์ แอล 155 บาท
  • ไอศกรีมกะทิไข่เค็ม 95 บาท
  • เสาวรสซอร์เบท์ 135 บาท

  • 158 ซอย นราธิวาสราชนครินทร์ 3 แขวง สีลม เขต บางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
  • เวลาเปิด-ปิด 11:30 – 15:00 , 17:30 – 22:00
  • สอบถามเส้นทาง 097 078 5710

The Coffee Club

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.