วิธีเอาไส้กุ้งออก เคล็ดลับการทำอาหาร กุ้ง ประโยชน์ของกุ้ง

วิธีเอาไส้กุ้งออก โดยไม่ต้องแกะเปลือก เคล็ดลับแค่คุณไม่รู้ – A Cuisine

วิธีเอาไส้กุ้งออก

เคล็ดลับวันนี้กับ… วิธีเอาไส้กุ้งออก เชื่อว่าทุกคนก็เคยรับประทานกุ้ง ทั้งกุ้งสดและกุ้งแม่น้ำ ที่มีทั้งขนาดเล็กและใหญ่ต่างกันไป พอเวเลซื้อมาก็ต้องมาทำความสะอาดก่อนที่จะนำไปนำอาหาร และเชื่อว่าทุกคนก็ต้องเคยเห็นเส้นสีดำๆบนหลังของกุ้งนั้นเอง สิ่งนั้นเรียกว่า ลำไส้กุ้ง ที่เต็มไปด้วยของเสีย เช่น อุจจาระนั้นเอง บางคนก็ไม่ถืออะไรพอต้มสุกก็ไม่มีปัญหา บางคนกินดิบ เช่นกุ้งแช่น้ำปลา แต่ทั้งนี้ถ้าใครอยากเอาออก ก็ต้องแกะเปลือกใช้มีดผ่าหลังกุ้งแล้วค่อยเอามันออก ความยุ่งยากก็จะมากขึ้น เรามีวิธีเอาไส้กุ้งออกง่ายๆ ตามมาเลยจ้า…

สิ่งที่ต้องเตรียม🔪

  • กุ้งสดๆ กุ้งขาว กุ้งแชบ๊วย 🦐
  • ไม้จิ้มฟัน


วิธีทำ🥣

  • หยิบกุ้งสวยๆมา 1 ตัว 
  • นับข้อที่สองจากปลายหาง
  • ใช้ไม้จิ้มฟันแทงเข้าไปในข้อที่สอง
  • ค่อยๆดึงเส้นดำออกมา

วิธีเอาไส้กุ้งออก เคล็ดลับ การทำอาหาร กุ้ง ประโยชน์ของกุ้ง

ง่ายมากและไม่ทำให้เสียเวลา แถมไม่เลอะอีกด้วย ด้วยการไปหาไม้จิ้มฟันมา แล้วใช้ไม้จิ้มฟันปลายแหลมนั้น แทงเข้าไปตรงเกือบหลังใกล้ๆกับเส้นสีดำ แล้วงัดมันขึ้นมา แค่นั้นลำไส้ของกุ้งก็ออกมาอย่างง่ายดายโดยที่เราไม่ต้องแกะเปลือย เพียงเท่านี้ก็ได้กุ้งตัวสวยๆพร้อมไปประกอบเมนูโปรดของคุณแล้ว!

เคล็ดลับฉบับย่อ…
#การต้มกุ้งให้สีสวยนั้น จะต้องต้มทั้งเปลือกนะคะ เพราะหากเราแกะเปลือกก่อน สีของกุ้งนั้นจะติดมากับเปลือกด้วย ทำให้สีดูไม่น่ารับประทานจ่ะ
#เอาไส้กุ้งออกแบบง่ายๆ หยิบกุ้งสวยๆมา 1 ตัว นับข้อที่สองจากปลายหาง ใช้ไม้จิ้มฟันแทงเข้าไปในข้อที่สอง ค่อยๆดึงเส้นดำออกมา
#ต้มกุ้งให้อร่อยอย่าต้มนานไป เนื้อกุ้งจะหดตัวทำให้เหนียวเนื้อไม่เด้งกรอบนะคะ เวลาแอดมินต้มเมื่อสุกจะสังเกตุง่ายๆ คือกุ้งจะลอยขึ้น แล้วตักขึ้นน็อคน้ำเย็นจัด เพื่อหยุดการสุกของกุ้งจ่ะ

วิธีเลือกซื้อกุ้ง

1.หัวติดแน่นกับลำตัว กุ้งที่สดที่หัวจะไม่เป็นสีดำ

2.ตาใส

3.เปลือกกุ้งใส มองเห็นสีของมันกุ้งได้ชัดเจน เปลือกไม่แดง
4. เนื้อแน่น เมื่อใช้นิ้วกดจะไม่นุ่ม เละ

5.ครีบและหางจะต้องไม่เป็นสีชมพู ยกเว้นกุ้งบางชนิด ซึ่งมีสีชมพูอ่อนตาม
ธรรมชาติ นอกจากนี้ครีบต่าง ๆ จะต้องเป็นมันไม่แห้ง

6. กุ้งแห้ง ให้เลือกสีไม่แดงจัด มีสีธรรมชาติของกุ้ง ไม่มีเปลือกมาก กลิ่นไม่ฉุน ไม่อับ และไม่ชื้น

ประโยชน์ 5 ข้อ จาก “กุ้ง”

  1. แหล่งโปรตีนชั้นดีที่ได้จากธรรมชาติ กุ้งเป็นอาหารที่มีโปรตีนไม่แพ้เนื้อสัตว์ชนิดอื่น ยิ่งกว่านั้นกุ้งมีกรดอะมิโนที่ร่างกายจำเป็นต้องใช้ อย่าง essential aminoacid ซึ่งร่างกายไม่สามารถขนาดได้ นอกจากนี้โปรดตีนในเนื้อกุ้งนั้น ย่อยได้ง่าย ทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมได้ไวและนำไปใช้ได้ทันที
  2. บรรเทาอาการปวดประจำเดือน เนื่องจากกุ้งมี “โอเมก้า 6” ที่ช่วยให้ระบบการไหลเวียนเลือดดี ช่วยบำรุงอวัยวะสืบพันธุ์ และบรรเทาอาการปวดระหว่างการมีประจำเดือนได้
  3. มีส่วนช่วยลดริ้วรอยตามผิวหนังและใบหน้า เพราะอุดมไปด้วยสารอาหารสำคัญต่อการป้องกันการเกิดริ้วรอยแห่งวัย ที่มีสาเหตุจากแสงแดดและรังสียูวี
  4. ช่วยบำรุงกระดูกและฟัน กุ้งอุดมไปด้วยวิตามิน โปรตีน แมกนีเซียม และแคลเซียม ที่มีประสิทธิภาพสูง ในการป้องกัน การเสื่อมสภาพของมวลกระดูก และฟัน จึงสามารถช่วยทำให้กระดูก และฟันมีสุขภาพดี แข็งแรง
  5. มีส่วนช่วยป้องกันโรคมะเร็งได้ เพราะกุ้งอุดมไปด้วย “ซีลีเนียม” ที่สามารถต่อต้านการเกิด “โรคมะเร็งปอด” และ “โรคมะเร็งต่อมลูกหมาก” อีกทั้งยังช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายได้ดีอีกด้วย

รับประทานกุ้งช่วยลดความอ้วน จริงหรือไม่! คลิก

Summary
วิธีเอาไส้กุ้งออก
Article Name
วิธีเอาไส้กุ้งออก
Description
เคล็ดลับวันนี้กับ... วิธีเอาไส้กุ้งออก เชื่อว่าทุกคนก็เคยรับประทานกุ้ง ทั้งกุ้งสดและกุ้งแม่น้ำ ที่มีทั้งขนาดเล็กและใหญ่ต่างกันไป พอเวเลซื้อมาก็ต้องมาทำความสะอาดก่อนที่จะนำไปนำอาหาร และเชื่อว่าทุกคนก็ต้องเคยเห็นเส้นสีดำๆบนหลังของกุ้งนั้นเอง สิ่งนั้นเรียกว่า ลำไส้กุ้ง ที่เต็มไปด้วยของเสีย เช่น อุจจาระนั้นเอง บางคนก็ไม่ถืออะไรพอต้มสุกก็ไม่มีปัญหา บางคนกินดิบ เช่นกุ้งแช่น้ำปลา แต่ทั้งนี้ถ้าใครอยากเอาออก ก็ต้องแกะเปลือกใช้มีดผ่าหลังกุ้งแล้วค่อยเอามันออก ความยุ่งยากก็จะมากขึ้น เรามีวิธีเอาไส้กุ้งออกง่ายๆ ตามมาเลยจ้า...
Author

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.