อัมพวา-ร้านอาหาร-เที่ยวอัมพวา-ชะคราม

อัมพวา ก็มีร้านอร่อยซ่อนอยู่นะ! กับร้าน “ข้าวใหม่ ปลามัน” ที่เน้นคุณภาพจากท้องถิ่น

หยุดยาวนี้ใครไปเที่ยวโซนภาคกลางตอนใต้ กำลังหาร้านอร่อย สด สะอาด ราคาไม่แพง ต้องนี่เลย “ร้านข้าวใหม่ ปลามัน” ร้านอาหารบรรยากาศดีๆ ที่ซ่อนอยู่ใน อัมพวา สะดวกพร้อมไม่ว่าจะที่จอดรถ หรือห้องน้ำ เรียกได้ว่าเป็นจุดพักรถ ที่ต้องปักหมุดรัวๆ เมนูแนะนำที่นี่ ก็น่าสนใจสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นแกงส้มชะครามไข่(กุ้งสด) ปลาหมอเทศ น้ำพริกกะปิผักชะคราม น้ำพริกไข่ปู ผักเคียง และเมนูเด็ดอื่นๆ

ข้าวใหม่ ปลามัน
ข้าวใหม่ ปลามัน

แน่นอนว่าแอดก็ไม่พลาด จัดไปชุดใหญ่กับ “ปลาหมอเทศ-น้ำพริกกะปิผักชะคราม”(ราคา150 บาท) เมนูนี้เป็นอะไรที่เรียกได้ว่าลงตัวไปหมด ทั้งรสชาติของน้ำพริกกะปิที่ถึงเครื่อง ราดบนชะครามกะทิ แกะปลาหมอเทศทอดกรอบ ที่หอมอบอวลวางด้านบน กินกับข้าวสวยร้อนๆ โอ๊ย..มันจะฟินเกินไปแล้ว นี่แค่เมนูแรก

"<yoastmark

ต่อด้วย “น้ำพริกไข่ปู”(ราคา180 บาท) ไข่ปูข้นๆเน้นๆ รสชาตินี่แบบนัวสุดๆ กินแกล้มกับผักเคียงไม่ว่าจะเป็น ผักต้ม ผักสด อัญชัน อร่อยจริงๆค่ะ

"<yoastmark

ตามมาติดกับ “ยำชะครามพริกเผา”(ราคา180 บาท) ใบชะครามเคล้าเครื่องยำน้ำพริกเผาหอมๆ กุ้งตัวใหญ่เต็มปากเต็มคำ รสชาติจัดจ้านสุดๆ

"<yoastmark

ตบท้ายด้วยเมนู “แกงส้มชะครามไข่(กุ้งสด)”(ราคา250บาท) ซดร้อนๆ คล่องคอสุดๆ ถึงเครื่องแกงส้ม กุ้งตัวใหญ่ๆ อร่อยไม่แพ้ชะอมไข่เลยค่ะ เมนูทั้งหมดนี้แนะนำให้ไปโดน จัดไปชุดใหญ่ไฟกระพริบ

"<yoastmark

"<yoastmark

บรรยากาศร้าน

"<yoastmark

"<yoastmark

"<yoastmark

"<yoastmark

ร้าน”ข้าวใหม่ ปลามัน” อยู่ในอัมพวา เดินทางมาตามเส้นถนนพระราม 2 ขาออก มุ่งหน้าแยกวังมะนาว เลยปั้มปตท.คลองโคนประมาณ 5 กิโลเมตร ให้สังเกตสะพานลอยก่อนถึงปั้มน้ำมันบางจาก ทางเข้าอยู่ก่อนถึงปั้มบางจากตรงยูเทริน เข้าซอยวัดเจริญรัตนาราม(เพชรรัตน์) จะเจอวิทยาลัยการอาชีพอัมพวา ขับต่ออีก 700 เมตร ร้านอยู่ซ้ายมือเลยค่ะ

  • ร้านข้าวใหม่ ปลามัน
  • เว็บไซต์-http://www.kaomaiplamunampawa.com/
  • เวลาเปิด-ปิด 10.00-20.30น.
  • โทร-084-9717293 / 083-7066006
  • Fb-Kaomai.Plamun.Amphawa

ร้านอาหารแนะนำ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.