ร้านเด็ด พิกัดใกล้รถไฟฟ้า

ตะลุยกินแหลก 12 ร้านเด็ด พิกัดใกล้รถไฟฟ้า ที่ไม่ควรพลาด

ตะลุยกินแหลก 12 ร้านเด็ด พิกัดใกล้รถไฟฟ้า ที่ไม่ควรพลาด เรื่องกิน เที่ยวขอให้บอกแอดมินแห่งบ้าน Amarincuisine จ้า จะไปทุกที่ที่มีของกินอร่อยๆ ที่ไหนเด็ด ที่ไหนเค้าว่าดี ทางเรานั้นก็จะสรรหาพาพุงน้อยๆ ของเราไปลิ้มรสกัน และที่สำคัญจะไม่อิ่ม ฟิน คนเดียวแน่นอน แอดต้องมาแชร์ความอร่อยนี้ให้เพื่อนๆ แฟนๆ ได้ตามไปชิมกันด้วย

ว่าแล้ววันนี้ได้ ร้านเด็ดมา 12  ร้านเลยทีเดียวจ้า แต่ละร้านนั้นมีความพิเศษ มีความอร่อยไม่เป็นสองรองใคร และบางร้านนั้นเค้ามีต้นตำรับมายาวนานเป็นสิบปีเลยนะ พูดแล้วจะหาว่าเว่อร์ไปนะ แต่จะบอกว่าของเค้าดีจริงๆ จ้า แต่ไม่มีเฉพาะร้านที่มีมานานเท่านั้นยังมีคาเฟ่เก๋ๆ สำหรับคนชิคๆ คลูๆ ให้สำหรับวัยรุ่นอย่างเราได้ไปนั่งชิวๆ กันด้วย แต่ถ้าพูดชื่อร้านแล้วบางคนก็อาจจะคุ้นหูคุ้นตากันบ้าง เอาเป็นว่าเราไปตะลุยกินแหลกกันเลยจ้า

ร้านเด็ด พิกัดใกล้รถไฟฟ้า
ร้านกุยช่าย 7 สี

ย่านตลาดท่าน้ำนนทบุรี

จุดเริ่มต้นเราเริ่มความอร่อยกันที่ท่าน้ำเมืองนนท์กันก่อนเลย ก่อนที่จะนั่งรถไฟฟ้าไปตามสถานที่ต่างๆ หลายๆ คนคงจะได้ยินความขึ้นชื่อลือชาของเหล่าร้านเด็ดๆ กันบ้างแล้วแต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ก็ต้องไปโดนกันสักหน่อย เริ่มที่ร้านเบาๆ ริมถนนกันก่อนเลยจ้า จากวงเวียนหอนาฬิกานั่นจะเป็นย่านตลาดท่าน้ำนนท์ ชมบรรยาตลาดยามเช้ากัน ที่นี่เค้ามีร้านเด็ดที่ต้องลองนั่นก็คือ ร้านกุยช่าย 7 สี ร้านขนมปังเจ้าอร่อย ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อเจ้าอร่อย ร้านส้มตำสุดแซ่บ

ร้านกุยช่าย 7 สี

1.ร้านกุยช่าย 7 สี

ร้านเล็กๆ ตั้งอยู่หน้าเซเว่นจุดเด่นของร้านนี้คือความมีสีสันของกุยช่าย เพราะมีถึง 7 สี แต่ละสีนั้นก็มีรสชาติที่แตกต่างกันนะ ไม่ว่าจะเป็น ไส้กุยช่าย ไส้เผือก ไส้แครอท ไส้มันแกว ไส้หน่อไม้  ไส้ฟักทอง และไส้กะหล่ำปลีม่วง นั่งปั่นแบบสดๆ กันเลยทีเดียว แป้งของกุยช่ายก็นุ่มเสิร์ฟร้อนๆ จากเตาเลย นอกจากนี้ยังมี ก๋วยเตี๋ยวหลอด ขนมจีบหมู ลูกโตเต็มปากเต็มคำอีกด้วย สำหรับใครที่ชอบทานขนมจีบก็จัดเลยจ้า กุยช่ายราคาชุดเล็ก 35 บาท ขนมจีบหมูราคา 40 บาท ไปอุดหนุนกันได้นะจ๊ะ

ร้านขนมปัง ปัง 85
ร้านขนมปัง ปัง 85 สาขาตลาดท่าน้ำนนท์

ร้านขนมปัง ปัง 85

2.ร้านขนมปัง ปัง 85 สาขาตลาดท่าน้ำนนท์

ถัดจากแผงกุยช่ายจะเป็นร้านขนมปังเจ้าอร่อย ที่ทำสดใหม่ทุกวันเช่นกัน ที่มีสโลแกนว่า “โอ้โห นุ่มจริง นุ่มจัง ปัง ปัง” ไม่ใส่วัตถุกันเสียด้วยนะ ซึ่งขนมปังนุ่มจริงเลยจ้า อร่อย ทานตอนอุ่นๆ ก็อร่อยเลยล่ะ เค้ามีไส้ต่างๆ มากมายให้เลือกอร่อยกันด้วย ไม่ว่าจะเป็นไส้หมูหยอง ไส้ฝอยทอง ไส้หมูหยองแฮม  ไส้มะพร้าวนมสด ไส้ลูกเกด ไส้กรอกแฮม ไส้หมูหยองพริอเผา และอื่นๆ แต่ละไส้ก็คือทะลักมากได้ไส้เยอะสุดๆ ในราคาเริ่มต้นเพียง 35 บาทเท่านั้น และแต่ละไส้ก็จะมีราคาที่แตกต่างกันลองเลือกซื้อกันได้นะ

ร้านเกาเหลาเมืองนนท์
ร้านเกาเหลาเมืองนนท์

ร้านเกาเหลาเมืองนนท์

3.ร้านเกาเหลาเมืองนนท์

เดินถัดมาอีกหน่อยก็จะเจอร้านก๋วยเตี๋ยวรสอร่อยนั่นก็คือร้านเกาเหลาเมืองนนท์ เค้ามีทั้ง ก๋วยเตี๋ยวหมู ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัว รสเด็กให้เลือกทานน้ำซุปมีความกลมกล่อมถึงรสชาติ ปรุงนิดหน่อยก็อร่อยแล้ว จะเลือกเป็นเส้นเล็ก เส้นหมี่ เส้นใหญ่ได้ตามใจ นอกจากนี้ยังมีลูกชิ้นอร่อยๆ ไว้ทานเล่นๆ กันขอบอกว่าอร่อยเนื้อเน้นๆ แป้งไม่เยอะด้วยนะจ๊ะ เมนูเด็ดต้องสั่ง ต้องเป็น “เนื้อหมูตุ๋น” ได้ชิ้นโตเลยเนื้อนุ่มอร่อยมากๆ ตามไปชิมกันได้

ร้าน นนท์ ตำแหลก
ร้าน นนท์ ตำแหลก (เจ้าแรก ท่าน้ำนนท์)
ร้าน นนท์ ตำแหลก (เจ้าแรก ท่าน้ำนนท์)
ร้าน นนท์ ตำแหลก (เจ้าแรก ท่าน้ำนนท์)
ส้มตำ
เมนูส้มตำ และอาหารต่างๆ ของ ร้าน นนท์ ตำแหลก (เจ้าแรก ท่าน้ำนนท์)
ส้มตำปูม้า
ส้มตำปูม้า

4.ร้าน นนท์ ตำแหลก (เจ้าแรก ท่าน้ำนนท์)

ไปแซ่บกับเมนูส้มตำกันบ้าง ต้องไปที่ร้านนี้ “นนท์ ตำแหลก (เจ้าแรก ท่าน้ำนนท์)” ร้านที่เปิดมานานแล้วที่นี่มีเกือบทุกตำจริงๆ และแต่เมนูเด็ดๆ ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นตำปูม้า ที่มีความสดของปู เนื้อหวานเชียวค่ะ หรือจะเป็นตำกุ้งแช่น้ำปลา ก็เด็ด ตำหอยนางรม ตำไทยไข่เค็ม ตำคอหมูย่าง ตำผลไม้ ตำโคราช ตำทอด  ก็มีให้เลือกแซ่บ และนอกเหนือจากนี้ยังมีเหล่าบรรดายำต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นยำทะเลเดือด ยำปูม้า ยำทะเล โอ๊ยแต่ละอย่างคือแซ่บๆทั้งนั้น อาหารตามสั่งที่นี่ก็อร่อยเช่นกัน เรียกว่ามาร้านเดียวได้แซ่บหลายเมนูเลยค่ะ ส่วนราคาก็เบาๆ ด้วย ไปตามรอยเลยรับรองเด็ด

พิกัด :  4 ร้านอร่อยนี้อยู่ที่ตลาดท่าน้ำนนทบุรี

ตะลุยกินแหลก 12 ร้านเด็ด หน้าถัดไป

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.