เลือกข้าว ตามวิถีบรรพชน ปลอดภัย สุขภาพดี อายุยืน

ชีวจิต เชื่อว่าผู้อ่านหลายท่านในที่นี้มีความสนใจเรื่องสุขภาพ และสิ่งสำคัญที่ชูธงเทรนด์สุขภาพก็คือ อาหาร เมื่อพูดถึงอาหารการกินในบ้านเรา อาหารที่สำคัญมากที่สุดคงหนีไม่พ้น “ข้าว” ซึ่งการบริโภคข้าวนั้น จะเห็นผู้คนกินด้วยวัตถุประสงค์ต่างกันแบ่งเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ คือ กินเพื่ออิ่มท้อง ได้พลังงาน กับการกินเพื่ออิ่มท้อง ได้พลังงาน ได้คุณค่าทางสารอาหาร และวันนี้ผู้เขียนจะมาพูดถึงการ เลือกข้าว ให้ได้ประโยชน์ครบถ้วนค่ะ

เลือกข้าวกะเทาะเปลือกสด คงคุณค่าเพื่อสุขภาพ

หลายคนมักรู้จักกันในชื่อ “ข้าวกล้อง” ซึ่งในปัจจุบันมีงานวิจัยออกมายืนยันมากมายเกี่ยวกับประโยชน์ของการเลือกกินข้าวกล้องหรือข้าวกะเทาะเปลือกสดแทนข้าวขัดสี

ข้าวกล้อง เป็นข้าวที่ผ่านการกะเทาะเอาเปลือกนอกออก เพียงชั้นเดียว เมล็ดข้าวจึงยังมีเปลือกหุ้มเมล็ดติดอยู่ ประกอบไปด้วยจมูกข้าวและรำ ซึ่งส่วนมากจะมีสีเหลืองอมน้ำตาลอ่อนๆ

สถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล ยืนยัน ว่า ข้าวกล้องมีสารอาหารต่างๆ มากกว่าข้าวขัดขาวหลายเท่า เช่น วิตามินบี1 มากกว่าถึง 10 เท่า วิตามินบี2 มากกว่า 2 เท่า วิตามินบี3 และใยอาหารมากกว่า 3 เท่า

นอกจากนี้ยังมีแร่ธาตุอีก หลายชนิด เช่น แคลเซียมช่วยให้กระดูกแข็งแรง โพแทสเซียมช่วยให้การเต้นของหัวใจเป็นปกติ และควบคุมการทำงานของกล้ามเนื้อ ฟอสฟอรัสช่วยในการเจริญของกระดูกและฟัน ธาตุเหล็กช่วย ป้องกันโรคโลหิตจาง

เลือกยี่ห้อที่ปลอดสารเคมี มีวิธีผลิตที่เป็นไปตามธรรมชาติที่สุด

หากชอบรับประทานข้าวหอมมะลิ นอกจากเลือกที่ผ่านกระบวนการเพียงกะเทาะเปลือกสดแล้ว ควรเลือกที่ปลอดสารเคมี มีการเก็บผลผลิตในยุ้งฉางที่มิดชิด กำจัดมอดด้วยนวัตกรรมที่ไม่พึ่งพายาฆ่าแมลงแต่ใช้คลื่นวิทยุในการไล่แมลง เช่น เครื่อง Bio-Q บรรจุอยู่ในถุงสุญญากาศ 2 ชั้นที่หนาแน่น

Healthy Food Healthy Life ข้าวกะเทาะเปลือกสดที่เก็บเกี่ยวตามวิถีบรรพชน

แนะนำให้เลือกซื้อยี่ห้อหรือซื้อจากเกษตรกรที่ไว้วางใจได้ หากไม่มีข้อมูล หรือไม่มั่นใจในผลิตภัณฑ์ทั่วๆไป ลองหันมาเลือกข้าวหอมมะลิกะเทาะเปลือกสดจาก Healthy Food Healthy Life ที่มีคุณสมบัติครบตามที่ผู้เขียนแนะนำทุกประการ ตั้งแต่การปลูกที่ไม่พึ่งพาสารเคมีใดๆ ใช้แมลงจับแมลง ใช้ธาตุอาหารที่ได้จากไส้เดือนแทนการใส่ปุ๋ย ให้ธรรมชาติดูแลกันและกัน ที่สำคัญทางแบรนด์ยังกะเทาะเปลือกสดๆให้หลังจากลูกค้าสั่ง ด้วยราคาเพียงกิโลกรัมละ 200 บาท 1 ถุงบรรจุ 5 กิโลกรัม และมีพอเพียงสำหรับ 3000 ครอบครัวเท่านั้น

ด้วยหลักการที่ว่า “เราปลูกข้าว ด้วยวิถีบรรพชน” นี้เอง จึงมั่นใจได้ว่าเราจะได้รับข้าวที่มีคุณภาพ และมีประโยชน์ต่อสุขภาพแน่นอน

สนใจสั่งซื้อข้าวหอมมะลิกะเทาะเปลือกสด หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : www.facebook.com/healthyfoodhealthylifes
Line@ : @healthyfoods หรือ line.me/ti/p/%40hbq3137e
โทร. : 080-067597

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.