เช็คอินความอร่อย ที่ร้าน SO asean Café & Restaurant สาขา FYI Center

SO asean Café & Restaurant (โซอาเซียน คาเฟ่) เป็นร้านอาหารที่มีความหลากหลายของเมนูประจำชาติของแต่ละประเทศในอาเซียน หลายๆ คนไม่ค่อยจะคุ้นหูคุ้นตาจากไหนที่มาก่อน ที่นี่เค้าเลยนำจุดเด่นนี้มาเป็นคอนเซ็ปต์ให้กับเมนูแต่ละจานได้อย่างน่าสนใจ

อยากจะทานอาหารประจำประเทศอะไรในแทบอาเซียนก็ลองเลือกอร่อยกันได้ เหมือนมาร้านเดียวแต่ได้รสชาติความอร่อยของแต่ละประเทศแบบไม่ต้องบินไปไกลก็ได้ทานแล้ว ซึ่งความอร่อยนั้นไม่แพ้ต้นตำรับจากประเทศนั้นๆ เลยก็ว่าได้ค่ะ เรียกว่ามาที่เดียวคุ้มสุดๆ เลยคะ

SO Asean Café
ร้าน โซอาเซียน คาเฟ่

SO asean Café
บรรยากาศภายในร้าน SO asean Café

โซอาเซียน คาเฟ่

ร้าน โซอาเซียน คาเฟ่ (SO asean Café & Restaurant) สาขา FYI Center แห่งนี้ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นใช้โทนสีน้ำตาลอ่อนเป็นหลัก ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สบายๆ ดูโปร่ง โล่ง สบายตา บรรยากาศ ในสไตล์อาเซียน ภายในร้านยังมีของที่นำมาประดับตกแต่งส่วนใหญ่จะเป็นของพื้นเมืองต่างๆ เช่น ตะกร้าสาน เครื่องปั้นดินเผา แต่ยังคงความเป็นโมเดิร์นทันสมัยอยู่ในตัว บอกเลยค่ะว่าน่านั่งแน่นอน

SO asean Café & Restaurant

เริ่มหิวกันแล้ว เราไปเปิดเมนูดูกันค่ะ ในเมนูก็จะมีรูปธงชาติ บ่งบอกว่าเมนูนี้เป็นของชาติไหน ซึ่งมีหลากหลายจริงๆ ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเมนูจากประเทศมาเลเซีย ทางร้านก็มี “เมนูลักซา” รสเข้มข้นชามโตให้ได้ลิ้มลองกัน หรือ ใครชอบทาน “ข้าวมันไก่” สิงคโปร์ ทางร้านก็มีนะคะ ไม่ต้องบินไปไกลถึงสิงคโปร์ที่นี่ก็มีให้ทานและรสชาติเป็นไปตามแบบฉบับต้นตำหรับข้าวมันไก่สิงคโปร์แน่นอนเลยค่ะ

ร้าน โซอาเซียน คาเฟ่
เมนูอาหาร ร้าน โซอาเซียน คาเฟ่

หรือใครที่ชอบทานอาหารเวียนนาม ทานผักสดอร่อยๆ ที่นี่เค้าก็มีนะ อาทิ “เมนูเปาะเปี๊ยะญวน” ที่ข้างในเป็นกุ้ง อร่อยมาก อยากสดซดน้ำร้อนๆ ที่นี่เค้าก็มีก๋วยจั๊บญวนหมูย่าง เสิร์ฟด้วยนะ หรืออยากจะลองชิมอาหารพม่า ต้องลอง “เมนูหล่าเผ็ด (ยำสลัดใบชา)” หรือจะอาหารฟิลิปปินส์ อาหารอินโด “ไก่สะเต๊ะสไตล์อินโด” “อะโดโบสองสหาย” “เรนดัง นาซิเลอมัก” และอีกมากมาย หรือ อาหารลาว เมนูแนะนำต้องลอง สลัดลาวหลวงพระบางหมูย่าง ก็มีให้เลือกเพียบเลยจ้า อ่อ และอาหารไทยที่นี่เค้าก็มีนะ ไม่ต้องห่วงสำหรับใครที่อยากทานอาหารไทย ซึ่งส่วนสำคัญของความอร่อยนั้นก็จะใช้วัตถุดิบเครื่องเทศ เครื่องปรุง หรือบางวัตถุดิบที่หา ได้ในไทย และ เครื่องเทศนำเข้าจากต่างประเทศ เพื่อให้ได้รสชาติต้นตำหรับฉบับคนพื้นเมืองของแต่ละประเทศ รับรองว่าอร่อยแน่นอนจ้า แอดไปชิมมาแล้ว เลยอยากให้เพื่อนๆ ได้ลองไปลิ้มรสกันบ้าง จากเมนูที่หลากหลายให้เลือกขนาดนี้ แอดก็เริ่มจะเลือกไม่ถูกเลยขอเลือกอะไรที่อยากลอง ไปดูกันค่ะว่ามีเมนูอะไรบ้าง

เมนูอาหารร้านโซอาเซียน
เมนู หนำเลี๊ยบหมูสับกระเบื้องกรอบ

เมนูแรกขอเป็นอาหารเรียกน้ำย้อยเบาๆ ก่อนเพราะเห็นหน้าตาแล้วอยากลองนั่นก็คือ เมนู หนำเลี๊ยบหมูสับกระเบื้องกรอบ เป็นแป้งเปาะเปี๊ยะทอดกรอบทานคู่กับหมูผัดหนำเลี๊ยบสูตรเฉพาะของร้าน โซอาเซียนแห่งนี้ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องเคียง อาทิ พริกแดงพริกเขียวหั่น มะนาว และ มะม่วงหิมพานต์ เพิ่มความมันกรุบกรอบ ทานกับผักสดมีความอร่อยลงตัว ผัดหนำเลี๊ยบมีความเข้มข้นถึงรสเครื่องเทศดีงามมากจ้า ทานเพลินๆ อร่อยดี ราคา 185 บาท

มันหวานทอด
เมนู มันหวานทอด

เมนูทานเล่นอีกหนึ่งเมนูที่แอดนั้นติดอกติดใจ นั่นก็คือ “เมนู มันหวานทอด”  ซึ่งมีความว้าวมาก คือทอดแบบไม่เห็นถึงความมันของน้ำมันเลยนึกว่าอบมาให้ทานซะอีก เมนูนี้เค้าต้องผ่านกรรมวิธีและขั้นตอนการต้มมันด้วยเวลาที่พอเหมาะและนำไปทอดด้วยไฟกำลังดีเพื่อให้ได้มันหวานที่อร่อยกรอบนอกนุ่มใน อร่อยฟินมากเลยจ้า มีซอสให้จิ้ม 2 รสคือซอสมะเขือเทศและมายองเนส เลือกจิ้มได้ตามใจเลยจ้า ราคา 95 บาท

ยำหัวปลี
เมนู ยำดอกกล้วยยกสมุทร

เมนูต่อมาที่จะแนะนำ คือ “เมนู ยำดอกกล้วยยกสมุทร” เรียกได้ว่าเรียกทั้งเจ้าสมุทรมาเลยทั้งกุ้ง หมึก หอย ตัวโตๆ ทั้งนั้นสำหรับจานนี้ เมนูนี้เป็นการนำเอาดอกกล้วยหรือหัวปลีที่เรารู้จักกันดีมายำกับเครื่องยำ จะออกรสชาติในสไตล์ไทยๆ มีความจัดจ้านหอมเครื่องเทศ ทานง่ายและอร่อย เสิร์ฟมาพร้อมกับไข่ต้มยางมะตูมเข้ากันเลยทีเดียว ราคา 215 บาท

เส้นญวนต้มยำไข่ไหล
เมนู เส้นญวนต้มยำไข่ไหล หมูสับจัมโบ้

ดูรีวิวต่อหน้าถัดไป

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.