ผิวพรรณสวยใส ผอมโดนใจ อยากให้ลองสูตรนี้ Enoki Ice ก้อนซุปเห็ดเข็มทองเข้มข้น

ก้อนซุปเห็ดเข็มทองเข้มข้น Enoki Ice ผิวพรรณสวยใส ผอมโดนใจ อยากให้ลอง!

ก้อนซุปเห็ดเข็มทองเข้มข้น

Enoki Ice

ผิวพรรณสวยใส ผอมโดนใจ อยากให้ลองสูตรนี้ Enoki Ice ก้อนซุปเห็ดเข็มทองเข้มข้น ทำง่ายแถมราคาประหยัด!! ซึ่งเป็นที่นิยมทั้งในญี่ปุ่นและเกาหลี สูตรนี้มีสรรพคุณลดรอบพุง บำรุงภูมิคุ้มกัน ฟอกเลือด และ สลายไขมัน ฟังแค่นี้ก็น่าสนใจแล้วใช่ม้า มาดูต่อกันเลย…

 

Enokitake หรือ “เห็ดเข็มทอง”

มีสรรพคุณสูงมาก โดยเฉพาะไคโตซาน แคลอรี่ต่ำ แต่มีไฟเบอร์สูง จึงโดดเด่นในเรื่องการล้างไขมัน สารพิษ และ ปรับสมดุลร่างกาย แถมยังทำให้น้ำหนักตัวลดลงอัตโนมัติ พุงแบนราบ ระดับน้ำตาลในเลือดลดลง รักษาโรค ลดไขมัน ปรับอุณหภูมิในร่างกายให้สูงขึ้น เลือดลมไหลเวียนดี และผิวสวยขึ้น

เห็ดเข็มทอง จึงเป็นอาหารที่นักโภชนาการแนะนำให้บริโภคทุกวัน ปริมาณ 100 กรัม/ วัน โดยจะให้ได้ประโยชน์สูงสูดด้วยการเคี้ยวอย่างละเอียด ประมาณ 30 ครั้งต่อ 1 คำ แต่มีวิธีที่ดีกว่าการกินปกติ คือ การแปรรูปเป็นน้ำแข็งเห็ดนั่นเอง! ตามมาเลยจ้า…

เห็ดเข็มทอง

 

วิธีทำซุปก้อนเห็ดเข็มทอง!

การแปรรูปเป็นน้ำแข็งเห็ด เป็นนวัตกรรมการทางโภชนาการญี่ปุ่นที่น่าสนใจมากๆ เพราะวิธีนี้ทำให้ร่างการดูดซับสารอาหารจากเห็ดได้มากยิ่งขึ้น โดยขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้…

  • เตรียมเห็ดเข็มทอง 300 กรัม หั่นรากทิ้ง แล้วล้างให้สะอาด จากนั้นนำส่วนที่ได้หั่นเป็น 4 ส่วน
  • นำใส่เครื่องปั่น เติมน้ำ 400 มล. ปั่นจนเนื้อเนียนละเอียด
  • เทลงหม้อ ตั้งไฟอ่อน เคี่ยวประมาณ 1 ชม. จนได้เนื้อข้นและสีเข้มขึ้น ปิดไฟ พักให้เย็น
  • จากนั้นเทใส่พิมพ์น้ำแข็ง นำเข้าช่องฟรีซ เมื่อซุปแข็งตัวดีแล้ว แกะใส่ถุงซิปล็อคเพื่อให้สะดวกต่อการรับประทาน

TiP โดยการปั่นจะทำให้ผนังเซลล์เห็ดแตกออกเป็นชิ้นเล็กๆ และ สารไคโตซาน จะออกมากในน้ำได้ง่าย และจะเพิ่มมากขึ้นเมื่อถูกความร้อนเป็นเวลานานต่อเนื่อง และกระบวนการสุดท้ายเมื่อแช่แข็ง เซลล์ที่ละลายออกมาในน้ำแล้ว จะเกิดการพองตัวและแตกออกจากกันจนหมด

เรียกว่าเป็นกรรมวิธีที่ดึงสารอาหารจากเห็ดได้ทุกอณูเลยทีเดียว โดยเราสามารถนำมาบริโภคได้ง่าย ในปริมาณเพียง 3 ก้อนต่อวัน ด้วยการดัดแปลงใส่เมนูอาหารที่ชอบ ไม่ว่าจะเป็นซุปทุกชนิด หรือ อาหารผัดต่างๆ ข้าวแกงกะหรี่ หรือแม้แต่เมนูเครื่องดื่ม เช่น ชาร้อน ก็ยังสามารถใช้ได้ เลิศอย่างนี้ ไม่ลอง ไม่ได้ล้าวววววว^^

ประโยชน์ของ เห็ดเข็มทอง คลิก!

Summary
ก้อนซุปเห็ดเข็มทองเข้มข้น
Article Name
ก้อนซุปเห็ดเข็มทองเข้มข้น
Description
ก้อนซุปเห็ดเข็มทองเข้มข้น Enoki Ice ผิวพรรณสวยใส ผอมโดนใจ ทำง่าย ราคาประหยัด ซึ่งเป็นที่นิยมทั้งในญี่ปุ่นและเกาหลี สูตรนี้มีสรรพคุณลดพุง
Author

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.