ร้าน Yeolbong Thailand (ยอลบง) จิมทัค อร่อยแซ่บจากเกาหลี @ สยามซอย 8

อันยองฮาเซโย… แอดมาเป็นอาจุมม่า เอ้ย!! มาเป็นนางเอกในซีรีย์เกาหลี ซะหน่อยด้วยการพามาหม่ำเมนูเกาหลีนั่นเอง… มาเยือนอีกครั้งหลังจากที่เคยรีวิวไปนิดๆ หน่อยๆ เมื่อนานมาแล้ว เดี๋ยวจะจำกันไม่ได้งั้นมาเล่าใหม่ พร้อมมาอัพเดทความอร่อยกันกับร้าน Yeolbong Thailand (ยอลบง) กันอีกสักครั้ง และคราวนี้คือจัดเต็มมากเลยจ้า ยกความอร่อยมาทั้งร้านกันเลย

Yeolbong Thailand
ร้าน Yeolbong Thailand

Yeolbong Thailand

สยาม เป็นแหล่งช้อปปิ้งของเหล่าบรรดานักช้อป ทั้งวัยรุ่น ครอบครัว นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศมารวมตัวกันมากมาย นักท่องเที่ยวเยอะขนาดนธุระกิจร้านอาหารก็ขยันเปิดตลาดกันหนาแน่นเลยทีเดียว มีร้านอาหาร คาเฟ่ เกิดขึ้นมากมายจนแอดไปรีวิวตามแทบไม่ทันแต่ก็สู้ตามหาร้านอร่อย ร้านเปิดใหม่ เพื่อแฟนๆ จะได้รู้ว่ามีร้านนี้ด้วยนะจ๊ะ ต้องมาโดน มาตำกันหน่อยเดี๋ยวไม่อินเทรนด์  งั้นเราไปเริ่มกันเลยค่ะ

ยอลบง
ภายในร้าน Yeolbong Thailand (ยอลบง)

ยอลบง

Yeolbong Thailand (ยอลบง) แห่งนี้เค้าก็เปิดมานานแล้วนะเป็นร้านอาหารเกาหลี ประเภท จิมทัค หรือเรียกว่า ไก่เผ็ดเกาหลี ซึ่งเป็นสูตรต้นตำรับนำเข้าจากเกาหลีเลยนะจ๊ะ คือที่เกาหลีเค้าก็มีหลายสาขาเลยทีเดียวค่ะ โดยหนึ่งในเจ้าของร้านยอลบงที่เกาหลีนั้นเป็นดารานักร้องชื่อดังที่รู้จักในนาม seven (เซเว่น) ใครที่ชอบไอดอลเกาหลีคงจะคุ้นหูคุ้นตากันเป็นอย่างดี และ คุณแก้ว FFK หรือ คุณ แก้ว จริญญา ก็ได้มาเป็นหนึ่งในผู้ร่วมทุน และนำเอาร้าน Yeolbong มาเปิดให้คนไทยได้ลิ้มรสความอร่อยกันสาขาแรกและสาขาเดียวที่สยามซอย 8 ใจกลางกรุงนี้เอง สัญลักษณ์โดดเด่นจะเป็นรูปไก่ถือพริกตัวโต ถ้าเห็นรู้เลยค่ะว่าไก่แซ่บแน่ๆ

จิมทัค
เมนูอาหารร้านยอลบง

เมนูในร้าน Yeolbong Thailand (ยอลบง)  มี 3 เมนูหลักๆ เด็ดๆ คือ เมนู จิมทัคซอสดั้งเดิม (Original) เมนูนี้รสชาติจะคล้ายๆไก่พะโล้รสเผ็ด , เมนู จิมทัคซอสแดง เมนูนี้รสชาติจะคล้ายๆ ผัดพริกแกง รสชาตินั้นจะเข้มข้นและเผ็ดร้อนกว่ารสดั้งเดิม , เมนู จิมทัคซอสแกงกะหรี่ เมนูแกงกะหรี่สไตล์เกาหลี สำหรับคนที่ไม่ทานเผ็ดมาก แค่ 3 เมนูนี้ก็อร่อยลืม แถมจานยังใหญ่บึ้ม อิ่มแน่นอนจ้า

จิมทัคซอสดั้งเดิม
เมนูยอลบงจิมทัคซอสดั้งเดิม (Original)

เมนูเด็ดต้องลองสำหรับใครชอบความเผ็ดแบบดั้งเดิม แนะนำ คือ เมนูยอลบงจิมทัคซอสดั้งเดิม (Original) เป็นไก่ตุ๋นวุ้นเส้นเกาหลี ตุ๋นรวมกับผักอาทิ แครอท มันฝรั่ง และอื่นๆ ซึ่งเมนูนี้จะมีความเข้มข้นในน้ำซอสซึ่งเป็นสูตรต้นตำรับของร้านนี้ แถมยังต้องใช้เวลาตุ๋นนานถึง 30 นาทีเชียวนะจ๊ะ ก็จะได้เนื้อไก่ที่นุ่มละมุนลิ้นเคี้ยวง่าย และมีความเผ็ดร้อนแซ่บๆ ที่คนเกาหลีและคนไทยอย่างเราชื่นชอบ ความเผ็ดนี้ก็สามารถเลือกระดับได้ถึง 4 ระดับ ส่วนวุ้นเส้นก็มีความเหนียวนุ่มมีให้เลือกทั้งแบบกลม และแบบแบน นอกจากนี้ใครที่ต้องการเพิ่มท็อปปิ้งอื่นๆ ก็สามารถเพิ่มได้เช่นกัน เช่น เพิ่มชีส เพิ่มต๊อก ก็ได้นะแล้วแต่ความชอบนะเออ อ่อ! เกือบลืมจะเลือกเป็นไก่มีกระดูก หรือแบบไม่มีกระดูกได้ด้วยนะจ๊ะ

ดูรีวิวความอร่อยของร้าน Yeolbong Thailand (ยอลบง) หน้าถัดไป

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.