Benihana

สนุกกับเทปันยากิโชว์ Benihana The Japanese Steakhouse @AVANI Atrium Bangkok

ใครที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารแบบเทปันยากิโชว์ ไม่ควรพลาด แนะนำเลยค่ะ กับห้องอาหาร Benihana The Japanese Steakhouse มีอะไรน่าสนใจบ้างเราตามไปรีวิวมาให้ดูกันค่ะ

 

Benihana The Japanese Steakhouse

Benihana
BenihanaThe Japanese Steakhouse

บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่ไปรีวิวมาแล้วรู้สึกประทับใจมากๆค่ะ เพราะเป็นการรับประทานอาหารที่ไม่น่าเบื่อ ตามสไตล์เทปันยากิ นอกจากรสชาติที่อร่อยแล้ว การที่เชฟมีส่วนร่วมและสนุกสนานไปกับลูกค้าด้วยระหว่างการรับประทาน ก็เป็นสิ่งที่ทำให้ enjoy eating มากๆค่ะ

เบนิฮานา เป็นที่รู้จักของนักชิม เพราะมีเอกลักษณ์ที่ชัดเจนนั่นคือ เทปันยากิโชว์ โดยแขกจะตื่นตาตื่นใจไปกับการแสดงที่ไม่ธรรมดาของเชฟ ที่ปรุงอาหารสดๆกันถึงโต๊ะตลอดมื้ออาหาร

ร้านอาหารเบนิฮานาสั่งสมชื่อเสียงและเปิดมาอย่างยาวนานกว่า 54 ปีเต็ม ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี ค.ศ.1964 โดยมิสเตอร์ ร็อคกี้ ฮิโรอากิ โอกิ Hiroaki Aoki ได้ก่อตั้งร้านสเต็กเฮ้าส์สไตล์ญี่ปุ่นที่ใจกลางมหานครนิวยอร์ค โดยชื่อ เบนิฮานา มีความหมายว่าดอกไม้สีแดง เบนิ แปลว่า สีแดง ฮานา แปลว่า ดอกไม้ โดยสัญลักษณ์ของร้านนั้นยังสื่อถึงกระต่ายที่เราคุ้นตาในโชว์มายากลอีกด้วย จึงเป็นตัวแทนของความสนุกสนาน และตื่นตาของมื้ออาหารทุกมื้อ โดยร้านจะมีคอนเซปว่า “ทุกมื้ออาหาร คือการแสดง”

 

เบนิฮานา สเต็กเฮ้าส์สไตล์ญี่ปุ่น โรงแรมอวานี เอเทรียม กรุงเทพฯ ( Benihana The Japanese Steakhouse )

เรามารีวิวกันต่อค่ะ หลังจากเลือกที่นั่งได้แล้ว 1 มื้ออาหารเมื่อสั่งเมนูเทปันยากิทุกเมนู อย่างแรกจะได้รับ อาหารเรียกน้ำย่อยเป็นเบนิฮานาซุปหัวหอม, เบนิฮานาสลัด, กุ้งลายเสื้อ และผัดผักรวมค่ะ โดยเชฟจะเสิร์ฟซุปหัวหอม เบนิฮานาสลัด และซอสสูตรเฉพาะของเบนิฮานา 3 สไตล์ พร้อมกันก่อนค่ะ

Benihana
BenihanaThe Japanese Steakhouse

Japanese Onion Soup : ซุปหัวหอมสไตล์ญี่ปุ่นที่เชฟต้องเคี่ยวนานกว่า 8 ชั่วโมงทุกวัน เพื่อดึงรสชาติความหวานจากวัตถุดิบ เพิ่มความกลมกล่อมด้วยหอมญี่ปุ่นทอด ต้นหอมซอยและพริกไทย

Benihana Salad สลัดผักต้นตำรับของเบนิฮานา

Benihana Dipping Sauce : ซอสสูตรเฉพาะของเบนิฮานา 3 สไตล์

  • Mustard Cream Sauce : ซอสมัสตาร์ด เนื้อครีมนุ่ม เหมาะสำหรับทานคู่กับเนื้อ และหมู
  • Ginger Sauce : ซอสขิงกลิ่นหอม เหมาะสำหรับทานคู่กับปลา ซีฟู๊ด และผัก
  • Spicy Sauce : ซอสเผ็ดเบนิฮานา ที่มีเฉพาะสาขาในเมืองไทย รสชาติเผ็ดจัดจ้านจากพริกผัด เพิ่มความกลมกล่อมด้วยน้ำผึ้งหวาน เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบรสจัด ทานคู่ได้กับอาหารคาวทุกชนิด

 

Benihana
BenihanaThe Japanese Steakhouse

จากนั้น เชฟก็จะต่อด้วยเมนู  Tiger Prawns Teppanyaki : กุ้งลายเสือเทปันยากิเรียกน้ำย่อย ก่อนมื้ออาหารหลัก ซึ่งเมนูนี้เชฟจะสามารถนำหางกุ้งไปทำอาหารให้เราทานต่อได้อีกด้วยค่ะ

 

Benihana
BenihanaThe Japanese Steakhouse

เมนูเรียกน้ำย่อยต่อมา ก่อนเข้าอาหารจานหลัก คือเมนู Mixed seasonal vegetables : ผัดผักรวมที่รสชาติหวาน กรอบอร่อย รับประทานคู่กับอาหารจานหลักช่วยเพิ่มรสชาติได้ดีเลยทีเดียว

 

แค่เมนูเรียกน้ำย่อยก็ว๊าวแล้ว แต่ที่ว๊าวกว่าก็ลีลาการโชว์ของเชฟที่บอกเลยว่า ติ่นตาตื่นใจมากๆ อ่ะมารีวิวกันต่อค่ะ ต่อมาจะเริ่มเข้าอาหารจานหลักกันแล้วนะคะ

Benihana
BenihanaThe Japanese Steakhouse

เมนูแรก ก็คือ JAPANESE SCALLOPS หอยเชลล์ญี่ปุ่นตัวโต รสหวาน นำมาย่างบนกระทะ ราดด้วยซอส Butter lemon ดีงามมากๆ

Benihana
BenihanaThe Japanese Steakhouse
Benihana
Benihana The Japanese Steakhouse

เมนูที่สอง คือ SEAFOOD DIABLO ปลาทูน่าจากประเทศญี่ปุ่น + ปลาแซลมอนสด นำเข้าจากนอร์เวย์ เลือกใช้ส่วนท้องที่มีไขมันปริมาณเหมาะสมกับการนำมากริล + กุ้งลายเสือตัวขนาดกำลังดี ปรุงและราดสไปซี่ซอส สูตรเบนิฮานา ฟินมากค่า

 

Benihana
Benihana The Japanese Steakhouse
Benihana
Benihana The Japanese Steakhouse

เมนูที่สาม U.S. Prime T-Bone Steak เนื้อวัวส่วน T-Bone (Porterhouse) คือเนื้อส่วนสันนอกส่วนติดกระดูก เนื้อช่วงเอวของวัว (shortloin) ตัดมาจากส่วนกลางพร้อมกระดูกรูปตัวที จะเป็นส่วนที่มีเนื้อสันนอก (sirloin)และสันใน (fillet) อยู่ชิ้นเดียวกัน เนื้อที่เลือกใช้เป็นเนื้อที่ได้รับการยอมรับให้ใช้คำว่า Prime จาก U.S. Department of Agriculture (USDA) ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดของเนื้อจากประเทศสหรัฐอเมริกา ว๊าว สุดยอดไปเลยค่ะ

 

Benihana
Benihana The Japanese Steakhouse

ปิดท้ายตามธรรมเนียมการรับประทานแบบดั้งเดิมกับเมนูBENIHANA GARLIC FRIED RICE ข้าวผัดเนยกระเทียมเบนิฮานา รสชาติข้าวผัดสไตล์ญี่ปุ่นที่มีรสชาติเข้มข้นถูกปากคนไทย เป็นเมนูอัพเกรดจากข้าวสวยญี่ปุ่นปกติ

 

นอกจากนี้ ก็ยังมีเมนู A la cart ให้เลือกได้ตามชอบอีกหลากหลายเมนูเลยค่ะ วันนี้เลือกมาให้ดูเบาๆ 2 เมนูค่ะ

1.Signature sushi roll The Fat Duck  ซิกเนเจอร์ซูชิโรล เป็นข้าวห่อสาหร่ายไส้ครีมชีส พันด้วยปลาแซลมอน วางท็อปด้วยตับห่าน แล้วเบิร์นบนผิวจนมีกลิ่นหอม

Benihana
Benihana The Japanese Steakhouse

2. Signature sushi roll  “ROCKY’S” MOUNTAIN SANDWICH ซูชิทรงสามเหลี่ยมไม่เหมือนใคร เป็นข้าวห่อสาหร่ายไส้ปลาแซลมอนคลุกเค้ากับซอสสไปซี่มาโย, ไข่ปลา, หัวหอมญี่ปุ่น, ต้นอ่อนหัวผักกาด, ซอสน้ำมันพริก, ราดด้วยซอสมายองเนสเผ็ด เด็ดมากๆค่ะ

Benihana
BenihanaThe Japanese Steakhouse

 

♦ คลิปรีวิว ♦

[bc_video video_id=”6066642517001″ account_id=”6037995614001″ player_id=”default” embed=”in-page” padding_top=”56%” autoplay=”” min_width=”0px” max_width=”640px” mute=”” width=”100%” height=”100%” ]

 

⇒ ตามไปรีวิว Benihana The Japanese Steakhouse 

พิกัด : โรงแรม อวานี เอเทรียม กรุงเทพฯ

1880 ถนนเพชรบุรี ตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310

เวลา : เปิดให้บริการทุกวัน สำหรับมื้อเย็นตั้งแต่เวลา 17.00 – 22.30 น.
และ Weekend brunch ทุกวันเสาร์และอาทิตย์เวลา 12.00 – 15.00 น.

ติดต่อ : โทร. 02-718-2000-1

จองโต๊ะ : และเลือกเชฟเทปันยากิส่วนตัวได้ล่วงหน้า โดยจองผ่านเว็บไซต์ที่  http://www.benihanathailand.com/avani-atrium-bangkok/ 

 

ร้านอร่อยแนะนำ

เมนูห้ามพลาด ร้านเขียวไข่กา Kiew Kai Ka ร้านอาหารไทยพื้นถิ่น ในบรรยากาศร่วมสมัย (มีคลิป)

เปิดเมนูใหม่จากโอซาก้า Kushi Katsu @Sushi Hana (มีคลิป)

สายหวานห้ามพลาด เปิดแล้ว LeTAO Cafe สาขาแรกในไทย ร้านขนมชื่อดังจากญี่ปุ่น

Copper International Buffet ที่สุดของบุฟเฟ่ต์นานาชาติ ที่ไม่ควรพลาด!

เปิดแล้ว 4 fingers crispy chicken สาขาแรกในไทย ไก่กรอบเอเชี่ยนสไตล์ ของดีจากสิงคโปร์ (มีคลิป)

ปักหมุด ร้านเด็ด เมนูห้ามพลาด ตลาดน้ำคลองลัดมะยม Klong Lat Mayom floating market (มีคลิป)

Kanom เบเกอรี่พรีเมี่ยม รีแบรนด์ใหม่ มีเมนูอะไรเด็ดๆบ้างมาดูกัน

 

#AmarinCuisine #Review

👉 ฝากติดตาม Instagram Health&Cuisine ใหม่ได้ที่ @amarincuisine Follow มาเยอะๆ นะคะ 😘

อยากกิน..อยากฟิน..อยากทำ.. อย่าลืมติดตาม #Amarincuisine นะจ๊ะ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.