สมุทรสงคราม

เช็คอิน กิน เที่ยว สมุทรสงคราม ชมความงานแบบวิถีไทย

สมุทรสงคราม มีที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่ออยู่เป็นที่รู้จักกันดีนั่นก็คือ “อัมพวา” หลายๆ คนก็คงจะรู้จัก “ตลาดน้ำ” และไปเดินเที่ยวตลาดแห่งนี้กันบ่อยแล้วแต่ถ้าใครไม่มาที่นี่ก็ถือว่าไม่ถึงอัมพวานะจ๊ะ เพราะฉะนั้นทริปนี้เราก็ไม่พลาดเช่นกัน แต่นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นตลาดน้ำอัมพวาแล้ว หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าที่สมุทรสงครามแห่งนี้ยังมีสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจอีกเพียบ แน่นอนว่าแอดมินกิมจิจะพาคุณไปสัมผัสกันในครั้งนี้แน่นอนน ตอนนี้เก็บกระเป๋าเสื้อผ้ากันเสร็จแล้วใช่มั๊ยค่ะ งั้นเราไป “ตะลุยกิน เที่ยวที่สมุทรสงคราม เมืองแห่งสายน้ำสามเวลา “ กันเลย

สมุทรสงคราม เที่ยวชมความงานแบบวิถีไทย

วัดบางกะพ้อม
วัดบางกะพ้อม
หลวงพ่อคงองค์ใหญ่
หลวงพ่อคงองค์ใหญ่ ริมแม่น้ำแม่กลอง

วัดบางกะพ้อม กราบหลวงพ่อคงองค์ใหญ่ ริมแม่น้ำแม่กลอง

ลอยทุกข์โศกด้วยเทียนดอกไม้ตามสีวันเกิด

เราเริ่มออกเดินทางจากรุงเทพฯ กันตั้งแต่เช้าเพื่อที่เราจะนั้นจะได้มีเวลาเที่ยวหลายๆ ที่ มาเริ่มเอาฤกษ์เอาชัยเพื่อเป็นศิริมงคลกันก่อนสถานที่แรกคือ วัดบางกะพ้อม ที่นี่เป็นวัดที่สร้างขึ้นในราวปี พ.ศ. 2312 สมัยกรุงศีอยุธยา ภายในวัดก็จะมีภาพจิตรกรรมฝาผนังเป็นภาพปูนปั้นนูนต่ำที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์ที่แตกต่างไปจากที่อื่นๆ ด้วยนะ ในภาพจะสื่อถึงเรื่องราวในพุทธประวัติของพระพุทธเจ้า แปลกตาสวยงามจริงๆ ค่ะ หลังจากที่เราเข้าไปชมภาพจิตรกรรมสวยๆ แล้วเราเดินทางต่อเพื่อไปกราบไหว้ “หลวงพ่อคงองค์ใหญ่แห่งวัดบางกะพ้อม” กันต่อค่ะ องค์พระมีขนาดใหญ่หันหน้าออกไปทางแม่น้ำแม่กลอง เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่หลายๆ คนต้องแวะมากราบขอพรเพื่อเป็นศิริมงคลแก่ชีวิต

รัญจวน
ร้านรัญจวน อัพวา

แวะคาเฟ่น่ารักบรรยากาศดีริมแม่น้ำ ร้านรัญจวน อัมพวา

หลังจากเดินทางมาเหนื่อยท้องก็เริ่มหิวกันแล้ว เราก็แวะมาทานอาหารที่ ร้านรัญจวน อัพวา กันค่ะ เป็นคาเฟ่น่ารัก ตกแต่งในสไตล์ Natural Style ผสมผสานสไตส์ Country Style ในแบบเก๋ๆ เท่ๆ ภายในยังประดับประดาไปด้วยดอกไม้แห้ง ตัวร้านทรงสูง มีกระจกรอบด้านเผยให้เห็นธรรมชาติภายนอกทำให้รู้สึกโล่งสบาย แถมยังมีมุมถ่ายรูปมากมายให้สายเซลฟี่ สายฮิปสเตอร์ ได้มาแชะภาพกัน ส่วนเมนูอาหารที่นี่เสิร์ฟเป็นอาหารไทย และเมนูพื้นบ้านของชาวสมุทรสงคราม โดยเมนูอาหารต่างๆ เหล่านี้มีความเป็นมาที่น่าสนใจในสมัยเด็กๆ ที่คุณย่าได้ทำอาหารให้ทานและติดใจในรสมือของคุณย่าจึงเป็นไอเดียนำมาเปิดร้านให้ความอร่อยนี้ส่งต่อความสุขนี้ให้แก่คนอื่นๆ ที่มาเยือนร้านแห่งนี้ด้วยเป็น Story ที่น่าสนใจจริงๆ ค่ะ

รัญจวน อัพวา
เมนูอาหารที่ร้านรัญจวน อัพวา

ที่นี่เมนูเมนูน่ากินอยู่หลายเมนูมากเลยค่ะ เมนูอาหารที่เราทานกันในวันนี้และอยากแนะนำ คือ เริ่มด้วยเมนูทานเล่นอย่าง เมนูกุ้งแห้งทอดทรงเครื่อง ประกอบด้วยถั่วลิสง พริกซอย มะนาวนำเครื่องเหล่านี้มาคลุกเคล้าให้เข้ากันทานอร่อยดีนะ เมนูแกงเผ็ดเป็ดย่าง เมนูข้าวคลุกปูม้าแกะ เมนูแกงคั่วหอยแมลงภู่ยอดมะพร้าว เมนูน้ำพริกกะปิ ปลาทูทอด และผักตามฤดูกาล เมนูไก่ทอดรัญจวนใจ รสชาติอาหารอร่อยด้วยนะ แวะไปลิ้มรสกันได้ พิกัด ร้านรัญจวน อัพวา 62/1 ถนนเลียบแม่น้ำแม่กลอง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00น. -21.00น.นะจ๊ะ

หัตถาธารารีสอร์ท & สปา
ล่องเรือนวดฝ่าเท้าแบบชิวๆ รับลม ชมวิวริมฝั่งแม่น้ำแม่กลอง

ล่องเรือนวดหัตถาธารา ให้หายเหนื่อย

เดินทางไกลนั่งรถนานๆ มันก็จะมีความปวดเมื่อยกันหน่อย ที่นี่เค้ามีบริการสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการคลายเมื่อยและนั่งเรือชมวิว ต้องเรียกใช้บริการของ “หัตถาธารารีสอร์ท & สปา” เค้าก็มีบริการเรือนวดสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นนวดเท้า คอ บ่า ไหล่ พร้อมทั้งชมบรรยากาศริมฝั่งแม่น้ำแม่กลอง ซึ่งเรือนวดสามารถนั่งได้ถึง 12 คน และนวดได้ทีละ 6 คนเลยค่ะ สำหรับใครที่มาพร้อมครอบครัว หรือเพื่อนกลุ่มใหญ่ก็สามารถลงเรือนวดพร้อมกันได้ด้วย ซึ่งราคาตกอยู่ที่คนละประมาณ 350 บาท นวดคนละ 45 นาที ขอบอกว่านวดสบายมากจนหลับไปเลยจ้า ลมพัดเย็นกำลังสบายเลย ถ้าใครสนใจก็ลองสอบถามไปยังเรือนวดหัตถาธารา ได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 064-931 5416 นะจ๊ะ

ตลาดน้ำบางน้อย

อ่านรีวิวต่อหน้าถัดไป…

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.