ห้างเซ็นทรัล

ชวนเที่ยวชม ดอกไม้งามสะพรั่งนับล้านดอกและชิมเมนูจากดอกไม้ในงาน Central Anniversary 2018

ชวนเที่ยวชมดอกไม้งามสะพรั่งนับล้านดอก และชิมเมนูจากดอกไม้ในงาน Central Anniversary 2018 วันนี้แอดจะพาชมความงามของดอกไม้และอร่อยไปกับเมนูอาหารที่ได้แรงบันดาลใจจากดอกไม้นานาชนิดในงาน Central Anniversary 2018 ฉลองครบ 71 ปี ห้างเซ็นทรัล โดยทางห้างได้เนรมิต ห้างเซ็นทรัลชิดลม และศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ให้เป็นสวนสวรรค์แห่งดอกไม้นานาพรรณบานสะพรั่ง หลากหลายสีสัน นับล้านดอก ในคอนเซปต์ The World Of Floral Wonders (เดอะ เวิลด์ ออฟ ฟลอรัล วันเดอร์ส)

ห้างเซ็นทรัล
งานฉลองครบรอบ 71 ปี ห้างเซ็นทรัล

ซึ่งในแต่ละชั้นก็จะมีความสวยงามแตกต่างกันไป และที่สำคัญเค้าใช้ดอกกุหลาบสายพันธุ์ยุโรปหาชมยากมากกว่า 12 สายพันธุ์ มาประดับด้วย ว้าวๆ อลังการมากเลยนะ ไปดูแต่ละชั้นกันค่ะว่าเค้าจะตกแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

เซ็นทรัล แอนนิเวอร์ซารี 2018
บริเวณชั้น 1 (ดอกไม้โทนสีแดง)
ห้างเซ็นทรัลชิดลม
บริเวณชั้น 1 (ดอกไม้โทนสีแดง)
เซ็นทรัล แอนนิเวอร์ซารี 2018
เซ็นทรัล แอนนิเวอร์ซารี 2018

เริ่มที่ ห้างเซ็นทรัลชิดลม บริเวณชั้น 1 (ดอกไม้โทนสีแดง) สวยสะดุดตากับดอกไม้โทนสีแดงสดที่ถูกประดับตกแต่งอย่างสวยงามคู่กับกรงนกและกาเซโบ(ศาลาในสวน) ทั้งสองฝั่งทางเดินของลานหมากรุก และพบกับ “กาเซโบยักษ์” สูงกว่า 7.50 เมตร บริเวณ โถงกลางบันไดเลื่อนที่จัดแต่งด้วยดอกไม้สดไล่โทนสีจากเข้มไปอ่อนอย่างสวยงาม พร้อมดอกกุหลาบสายพันธุ์หากยากกว่า 15 สายพันธุ์ ให้ได้ชื่นชมความสวยงามและกลิ่นหอมอย่างที่เคยไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน

Central Anniversary 2018
ชั้น 2 แผนกสตรี (ดอกไม้โทนสีขาว – เขียว)

Central Anniversary 2018

ชั้น 2 แผนกสตรี (ดอกไม้โทนสีขาว – เขียว) พบกับกรงนกไม้สไตล์ฝรั่ง ที่ห้อยระย้าลงมาจากด้านบน พร้อมไล่เฉดสีของกรงจากขาวไปหาเขียว สลับกับมวลดอกไม้ที่ปักอย่างสวยงามจากสีเขียวไปหาสีขาว เป็นลูกเล่นที่ช่วยสร้างมิติให้ชวนมอง พร้อมเสียงนกร้องที่จะเพิ่มความสุนทรีและอารมณ์ร่วม เหมือนอยู่ท่ามกลางสวนดอกไม้จริง

Central Anniversary 2018
ชั้น 3 แผนกวัยรุ่น (ดอกไม้โทนสีเหลือง)

ดอกไม้โทนสีเหลือง

ชั้น 3 แผนกวัยรุ่น (ดอกไม้โทนสีเหลือง) เพิ่มความสดใส ด้วยความสวยงามของดอกไม้ในโทนสีเหลืองที่จัดตกแต่งให้เหมือนประกายไฟที่แตกกระจายสร้างความสว่างสดใส สวยงาม พร้อมเพิ่มลูกเล่นให้สนุกสนานมากยิ่งขึ้นกับซุ้มชิงช้า ให้ได้นั่งพักถ่ายภาพ แกว่งขาเล่นเบา กับแก๊งเพื่อน

CentralAnniversary 2018
ชั้น 4 แผนกบุรุษ (ดอกไม้โทนสีฟ้าและม่วงคราม)

ชั้น 4 แผนกบุรุษ (ดอกไม้โทนสีฟ้าและม่วงคราม) สอดคล้องกับแผนกบุรุษด้วยดอกไม้สีฟ้าและม่วงคราม ซึ่งเป็นสีที่ใช้เป็นสัญลักษณ์ของเพศชาย ที่ถูกตกแต่งอย่างสวยงามกับต้นสไบนาง (เฟิร์นยักษ์) ซึ่งจะเป็นชั้นที่ล้อมาจากยอดของกาเซโบยักษ์บริเวณโถงกลาง ให้ความรู้สึกถึงความเป็นผู้ชายที่ซ่อนด้วยความหวานไว้ในตัว

เซ็นทรัล แอนนิเวอร์ซารี 2018
ชั้น 5 แผนกโฮม การจัดสวนโดยเน้นโครงสร้างเครื่องจักรสาน

เซ็นทรัล แอนนิเวอร์ซารี 2018

ชั้น 5 แผนกโฮม การจัดสวนโดยเน้นโครงสร้างเครื่องจักรสานมาเป็นลูกเล่นเปรียบเสมือนกระเช้าดอกไม้ที่อัดแน่นจนล้นออกมา พร้อมที่นั่งถ่ายภาพบนซุ้มเครื่องจักรสานหรือจะเดินลอดซุ้มดอกไม้ที่ถูกตกแต่งให้ห้อยย้อยลงมาอย่างสวยงามก็ได้เช่นกัน

เซ็นทรัล แอนนิเวอร์ซารี 2018
ชั้น 6 แผนกเด็ก ต้อนรับคุณหนูๆ ด้วยบ้านลูกหมูสามตัว

ชั้น 6 แผนกเด็ก ต้อนรับคุณหนูๆ ด้วยบ้านลูกหมูสามตัว ได้แก่ บ้านฟาง ที่มีลูกเล่น คือ เจ้าสุนัขจิ้งหอกที่แอบซ่อนอยู่ด้านหลังบ้าน (โผล่มาเฉพาะส่วนหางที่สามารถขยับได้) ตามด้วย บ้านไม้ และบ้านอิฐ ซึ่งอยู่บนเนินประดับตกแต่งด้วยต้นไม้ ดอกไม้ หลากหลายสายพันธุ์ นอกจากนี้ ยังชวนเด็กๆ มาช่วยกันสร้างบ้านอิฐให้ลูกหมูตัวที่สามเสร็จสมบูรณ์อีกด้วย

ฟู้ดลอฟท์
ฟู้ดลอฟท์ (FoodLoft) มีเมนูขนมหวานที่ได้รับแรงบันดาลใจจากดอกไม้นานาชนิดให้ได้ลิ้มรสกัน

ส่วนบริเวณ ชั้น 7 พบกับผลิตภัณฑ์คุณภาพจากโครงการหลวง และแวะชิมเมนูของหวานพร้อมเครื่องดื่มสุดพิเศษจากหลากหลายร้านดังที่ ฟู้ดลอฟท์ (FoodLoft) ในงาน “Sweet Blossoms”  ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากดอกไม้แต่ละชนิดมาให้คุณได้ลิ้มรสความอร่อยที่ไม่เหมือนใคร

งานดอกไม้
ชั้น 2 โซน THAITHAI
Nala
งานฝีมือจากดีไซเนอร์จากแบรนด์ Nala (นาลา)

ส่วนชั้น โซน THAITHAI เนรมิต นกกระจอกเทศที่ตกแต่งขนด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ และเพิ่มความน่ารักด้วยมงกุฎดอกไม้บนศีรษะ พร้อมพบกับงานฝีมือจากดีไซเนอร์จากแบรนด์ Nala (นาลา) แบรนด์เสื้อผ้านำเข้าล่าสุดจากห้างเซ็นทรัล

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี
ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

เดินชมกันต่อที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี เค้าก็จัดประดับตกแต่งด้วยดอกไม้ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน รวมไปถึงเมนูอาหารในร้าน อีทไทย ชั้น LG ในแต่ร้านก็ยังมีเมนูพิเศษจากดอกไม้ให้ได้ลิ้มรสกัน ใครที่ไปเดินช้อปก็แวะมาลิ้มรสความอร่อย และถ่ายภาพกับสวนดอกไม้สวยๆ กันได้นะ

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

บริเวณทางเชื่อมระหว่างศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และห้างเซ็นทรัลชิดลม คุณจะได้ตื่นตาตื่นใจกับอุโมงค์ผีเสื้ออินเทอร์แอคทีฟ (Interactive) ที่จะบินมารายล้อมรอบตัวคุณตลอดทางเดินไปยังศูนย์การค้า เซ็นทรัล เอ็มบาสซี แวะถ่ายรูปที่นี่ได้เลย สวยนะ

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

ส่วนชั้น 2 บริเวณโซนเดอะบัลโคนี่ ตื่นตากับซุ้มดอกไม้หลากสีสันที่ The Self Photo Booth

Open House
ชั้น 6 Open House

Open House

ชั้น 6 Open House ชมบรรยากาศแสนโรแมนติก ตกแต่งด้วยเถาวัลย์ประดับดอกไม้สดที่ห้อยย้อยลงมาอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมประดับไฟกระพริบ เหมือนแสงระยิบระยับจากหิ่งห้อยที่กำลังบินรายล้อม Art Tower พร้อมด้วยมุมถ่ายภาพสุดชิคที่ตกแต่งด้วยดอกไม้สดทั่วทั้ง Open House และชวนเพลิดเพลินไปกับ Flower Market ที่รวบรวมร้านดอกไม้และผลิตภัณฑ์จากดอกไม้มาให้ลูกค้าทุกท่านได้ช้อปฯ

โซน Co-Thinking Space
โซน Co-Thinking Space

ไอศกรีม

Flower Café by Too Good For You
ร้าน Flower Café by Too Good For You
เครื่องดื่ม
Flower Café by Too Good For You
Co-Thinking Space
โซน Co-Thinking Space

โซน Co-Thinking Space พื้นที่ทำงาน อ่านหนังสือ สำหรับคนรุ่นใหม่ที่ถูกจัดแต่งให้เข้ากับธีม Secret Garden ชวนคุณเกาะรอยตามหาร้านคาเฟ่เด็ดที่ซ่อนอยู่หลังม่านภายในสวนลับอันสวยงามกับร้าน Flower Café by Too Good For You ลิ้มรสความอร่อยกับ Chimney Ice-cream Cone (โดนัทไอศกรีมโคนสไตล์ฮังการี) ที่งานนี้ขนเครื่องทำโคนโดนัทจากประเทศฮังการีมาทำโคนกันแบบสดๆ พร้อมครีเอทเครื่องดื่ม และขนมเมนูเพื่องานนี้โดยเฉพาะ

อีทไทย
อีทไทย (Eathai) ชั้น LG
ขนมจีนน้ำพริกดอกไม้
ขนมจีนน้ำพริกดอกไม้

อีทไทย (Eathai) ชั้น LG  ชวนชิมหลากเมนูอาหารปรุงแต่งจากดอกไม้ ในงาน “กรุ่นกลิ่นหอมหวาน อาหารดอกไม้” เต็มไปด้วยหลากสีสันของดอกไม้จากเอเชียสุดตื่นตา โดย “ปาร์ค นาย เลิศ” กับเมนูสุดพิเศษสูตรต้นตำรับของปาร์คนายเลิศ พร้อมด้วยหลากหลายเมนูดอกไม้จากร้านดังให้เลือกอีกมากมาย และชวนสนุกกับ กิจกรรมเวิร์คชอปทำน้ำอบดอกกระดังงา และดอกมะลิ กลิ่นหอมสดชื่น

ปอเปี๊ยะคุณย่าดอกขจร
เมนู ปอเปี๊ยะคุณย่าดอกขจร
ยำส้มโอดอกเข็ม
เมนู ยำส้มโอดอกเข็ม

สูตรต้นตำรับของปาร์คนายเลิศกับเมนู ปอเปี๊ยะคุณย่าดอกขจร ปอเปี๊ยะทอดสูตรคุณย่าของคุณเล็ก ณพาภรณ์ ที่ยังคงความดั้งเดิมทั้งรสชาติ และรายละเอียดผสานเข้ากับดอกขจรที่มากด้วยคุณประโยชน์รับประทานคู่กับน้ำจิ้มสูตรพิเศษรสกลมกล่อม เข้ากันอย่างลงตัว หรือจะอร่อยกับ ขนมจีนน้ำพริกดอกไม้ เมนูอาหารไทยโบราณภาคกลางที่บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ของภูมิภาคจากส่วนผสมที่มากด้วยคุณค่าทางโภชณาการและสรรพคุณทางยาหลากหลายชนิด นำมาปรุงอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอนตามต้นตำรับดั้งเดิมของบ้านปาร์คนายเลิศ จนได้เป็นน้ำพริกเข้มข้น รสกลมกล่อม รับประทานคู่กับเส้นขนมจีนเหนียวนุ่ม พร้อมผักเครื่องเคียงและดอกไม้นานาชนิด หรือ เมนูยำส้มโอดอกเข็ม ที่มาแต่โบราณ เป็นเมนูเพื่อสุขภาพอุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมายจากทั้งส้มโอคัดพิเศษ เครื่องยำรสกลมกล่อม และกุ้งตัวโตเนื้อแน่น แต่งแต้มด้วยดอกไม้สีสันสวยงามเพิ่มความสดชื่น

เมนูไข่ลุยสวนดอกไม้
เมนูไข่ลุยสวนดอกไม้

นอกจากนี้ยังมีหลากหลายเมนูดอกไม้จากร้านดังให้เลือกอร่อยกันอีก ไม่ว่าจะเป็น ร้านผุดฉัน กับ เมนูไข่ลุยสวนดอกไม้ หน้าตาคล้ายๆ เมี่ยงแต่เปลี่ยนจากใบชะพลูเป็นไข่ไก่ สอดไส้ด้วยเกสรดอกไม้ และดอกไม้ทานได้อย่างอัญชัน กุหลาบ เบญจมาศ ตัดด้วยรสชาติน้ำจิ้มแซ่บเข้ากันลงตัว เมนูขนมถ้วยเค็มดอกไม้ หรือจุ๋ยก๊วย ของว่างชาวไทย-จีน เพิ่มความสดใสของตัวแป้งด้วยสีต่างๆของดอกไม้ ตัวไส้มีความเค็มนำและหวาน ทานคู่กันลงตัวเป็นอย่างดี เมนูยำโสมมนัส สูตรตำรับโบราณ ที่รวมเกสรดอกไม้หลากหลายชนิดราดด้วยน้ำยำรสชาติเปรี้ยวหวานตัดด้วยเครื่องเคียงเจียวเพิ่มความหอม

ยำดอกไม้ทอด

สำหรับใครชอบความแซ่บ ขอแนะนำเมนูยำ จากร้านยำดอกไม้ อาทิ เมนูยำดอกไม้ทอด ที่นำดอกกุหลาบและใบบัวทอดกรอบ ราดด้วยน้ำยำสูตรพิเศษของทางร้าน หรือ ยำผักกระเฉดรวมมิตร ใช้ผักกระเฉดกับดอกโสนราดด้วยน้ำยำรสชาติเปรี้ยวหวาน ทำให้รสชาติไม่ขมเกินไป มีความกล่มกล่อมอร่อย ถัดมาที่ร้านขนมจีนหลากสี ยกเมนูดอกไม้มาพร้อมเสิร์ฟมากมาย ทั้งเมี่งปลาทู และยำวุ้นเส้นดอกอัญชัน มีไฮไลท์อยู่ที่วุ้นเส้นสีม่วงสวยจากดอกอัญชันมาพร้อมเครื่องยำแน่ๆ ต้องไปลองกันค่ะ

เล้งดอกไม้
เมนูเล้งดอกไม้

อีกเมนูที่ต้องห้ามพลาด เมนูดอกไม้จาก ร้านเล้งเซงลี้ ที่เล้งผ่านการตุ๋นนานถึง 4 ชั่วโมง ทำให้ได้เนื้อที่เปื่อย นุ่มอร่อย โรยด้วยดอกไม้และพริกขี้หนู หน้าตาสวยงามน่ารับประทาน ส่วนเรื่องรสชาตินั้นเปรี้ยวแซ่บสะใจ ตัดกับสีสันสวยงามของดอกไม้ ต่อกันที่เมนูดอกไม้เวียดนามจากร้านเวียตคอนเซ็ปต์ (Viet Concept) กับเมนูปอเปี๊ยะกุหลาบอัญชัน แป้งปอเปี๊ยะเหนียวนุ่มเสิร์ฟคู่กัน 2 สีคือสีชมพูที่ได้มาจากน้ำกุหลาบอ่อนๆ ส่วนแป้งสีฟ้าได้มาจากน้ำอัญชัน ห่อด้วยผักปลอดสารพิษคัดพิเศษ และกุ้งสดเด้งๆ ทานคู่กับน้ำจิ้มสูตรเด็ดของร้าน อร่อยเลยค่ะ อีกหนึ่งเมนูห้ามพลาดคือ เฝอหมูอัญชัน เส้นเฝอมีสีฟ้าสวยงามจากดอกอัญชัน โดยความพิเศษของเมนูนี้อยู่ที่เมื่อบีบมะนาวลงไปในน้ำซุปจะเปลี่ยนสีเป็นสีม่วงทันที เมนูนี้บอกเลยว่าต้องลอง! ไปต่อกันที่ร้านก๋วยเตี๋ยวปากหม้อหลากสี เสิร์ฟปากหม้อสีสันสวยงามทานคู่กับต้มยำกุ้งน้ำข้น ที่ทางร้านใช้นมแทนกะทิทำให้รสชาติหอมนุ่ม

ชีสเค้กฝอยทองลาวา
เมนู ชีสเค้กฝอยทองลาวา
ชีสเค้กฝอยทองลาวา
เมนู ชีสเค้กฝอยทองลาวา จากร้านคาเฟ่ ลา โรเซ่

ตบท้ายด้วยเมนูขนมหวานจากร้านคาเฟ่ ลา โรเซ่ (Cafe La Rose) กับเมนู ชีสเค้กฝอยทองลาวา ที่เปิดตัววางจำหน่ายที่อีทไทยเป็นที่แรก! เนื้อเค้กอัลมอนด์ทอปด้วยชีสหอมๆ โรยหน้าด้วยฝอยทองสีสวยและดอกไม้ สาวกชีสเค้กห้ามพลาดเลยนะ

เซ็นทรัล แอนนิเวอร์ซารี 2018
ทำน้ำอบจากดอกไม้

อร่อยกับอาหารดอกไม้ภายในงานแล้วชวนไปเดินช้อปปิ้งดอกไม้สวยๆ กันต่อที่ร้านเดอะวัน แอนด์ โอนลี่ ฟลอริสต์ ซึ่งมีความเก๋ของร้านนี้คือสามารถสกรีนชื่อบนกลีบกุหลาบได้ หรือไปเลือกช้อปปิ้งร้านดอกไม้ประดิษฐ์จาก TOPS และสุดพิเศษกับกิจกรรมเวิร์คชอปทำน้ำอบดอกกระดังงาและดอกมะลีฟรี!!! ในวันที่ 3-4 พ.ย. ตั้งแต่เวลา 12.00 – 16.00 น. บริเวณตลาดอีทไทย กันได้ด้วยนะคะ ไปเดินเที่ยวกัน

เซ็นทรัล แอนนิเวอร์ซารี 2018

ต้องรีบหน่อยเพราะเค้าจัดขึ้นเพียง 5 วันเท่านั้น ตั้งแต่ 1-5 พฤศจิกายน 2561 นี้

ณ ห้างเซ็นทรัลชิดลม และ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี นะจ๊ะ ไปชมกันได้

เรียบเรียงโดย Admin Pakkimji

ภาพประกอบโดย Mee Wara

ติดตาม instagram Health&Cuisine ใหม่ ที่ @ amarincuisine
#Amarincuisine #EatandTravel #TrendyCheckIn #HealthandCuisine #อร่อยบอกต่อ

บทความที่น่าสนใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.