ห้องอาหารรส คิดเช่น

รส คิทเช่น ( Ross Kitchen ) ร้านอาหารไทยมีสไตล์ ที่ต้องมาเยือนสักครั้ง

พามาเยือนความแปลกใหม่ของห้องอาหารใน โรงแรมอครา กรุงเทพฯ ชื่อว่า “ รส คิทเช่น ” ( Ross Kitchen ) ซึ่งมีความน่าสนใจตั้งแต่การออกแบบตกแต่งร้านที่ออกแนววินเทจในแสงไฟนีออน เหมือนหลุดเข้าไปยุคเก่าที่เน้นการใช้โทนสีสันจัดจ้านสีสด ลูกทุ่งๆ หน่อยๆ แต่ความเก๋อยู่ในตัว เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งความแปลกใหม่ที่ซ่อนอยู่ในโรงแรมแห่งนี้เลยทีเดียวค่ะ

รส คิทเช่น
ภาพบรรยากาศในห้องอาหาร รส คิทเช่น
รส คิทเช่น
ภายนอกจะเป็นบาร์สำหรับสั่งเครื่องดื่ม
คู่ปองแลกเครื่องดื่ม
คู่ปองแลกเครื่องดื่ม
Ross Kitchen
มุมถ่ายภาพชิคๆ เก๋ สำหรับชาวฮิปสเตอร์

เมื่อเดินเข้าไปภายในร้านอาหารแห่งนี้สิ่งแรกที่ต้องทำคือการยกเอามือถือขึ้นมาถ่ายภาพเลยค่ะ เพราะความเก๋ตั้งแต่ประตูทางเข้า ซึ่งเค้านำเอาประตูเหล็กแบบร้านค้ายุคเก่ามาประดับตกแต่ง เหมือนเราเดินอยู่ในซอยร้านค้าในสมัยก่อนเลยค่ะ ก็หยุดถ่ายรูปกันไป ด้านหน้ายังมีเคาน์เตอร์บาร์สำหรับนักดื่มที่ต้องการสั่งเครื่องดื่ม ไม่ว่าจะเป็น “ค็อกเทล” “ม็อกเทล” และอื่นๆ อีกมากมาย ให้เลือกดื่มกัน

รส คิทเช่น
ภายในห้องอาหาร Ross Kitchen
Ross Kitchen
รูปเสื้อร้องไห้ที่มีความเป็นนีออน เก๋ๆ ที่ประดับบนฝาผนังร้าน

เดินถัดเข้าไปจะเป็นส่วนของห้องอาหารซึ่งภายในก็น่านั่งแถมยังมีความพิเศษตรงที่มีภาพยนต์ฉายอยู่บนฝาผนังด้วยเหมือนโรงหนังกลางแปลงเลยทีเดียวค่ะ

อาหารแนะนำ

ส่วนเมนูอาหารของที่นี่เค้านำเอาอาหารท้องถิ่นทุกภูมิภาคในประเทศของเรามานำเสนอในรูปแบบที่โมเดิร์น – ฟิวชั่นมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอาหารอีสาน อาหารเหนือ ที่นำมาเสิร์ฟก็มีการจัดวางให้ดูน่ากินและแตกต่าง ทั้งในเรื่องของรสชาติก็ยังคงมีความจัดจ้านที่เป็นเอกลักษณ์ รับรองว่าถ้าได้มาลองต้องติดใจ

ห้องอาหารรส คิทเช่น

Ross Kitchen

เมนูแนะนำที่มาที่นี่ต้องสั่ง คือ เมนูเสือร้องไห้ , อีสานขี้เมา , ทอดมันกุ้ง , ลิ้นงัวย่าง , วากิวคำหวาน , ปอเปี๊ยะสด , ยำโฮตาเตะ ,คอนซอมเม่แซบ , ลาบเป็ดคองฟี , น้ำพริกปลาร้าสับ แต่ละเมนูขอบอกเลยว่าแซบหลายเด้อ ต้องลองสั่งกันดู

เสื้อร้องไห้
เมนูเสือร้องไห้ เมนุอีสานอร่อย

เอาใจคนทานเนื้อกันกับเมนูฉบับอีสานอย่าง “เมนูเสือร้องไห้” จานนี้ เนื้อนั้นมีความนุ่ม รสชาติกลมกล่อมเข้มข้น จะไม่สุกมาก หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ ทานง่าย ขอบอกว่าไม่เหนียวอย่างที่คิด อร่อยมากเลย สำหรับสายเนื้อไม่ควรพลาดนะเธอ

ลิ้นงัวย่าง
เมนูลิ้นงัวย่าง

เมนูลิ้นงัวย่าง แค่ชื่อก็บ่งบอกความเป็นอีสานขั้นสุด แค่การเรียกชื่อก็ใช่แล้ว เนื้อลิ้นที่นุ่มลิ้นทานคู่กับน้ำจิ้มแจ่วรสแซ่บมันเข้ากันสุดๆ เนื้อไม่เหนียวทานได้เลยๆ เพลินไปอีกค่ะ

เมนูเนื้อชาบู

เมนูเนื้อที่เสิร์ฟในถ้วยเล็กๆ ตอนกินต้องเทน้ำซุปรสนัว ซดร้อนๆ อร่อยดี

วากิวคำหวาน
เมนูวากิวคำหวาน

อีกหนึ่งเมนูเนื้อคือ เมนูวากิวคำหวาน  ที่มาในรูปแบบเป็นคำๆ เค้าเอาเนื้อวากิวมาหผักคล้ายเมี่ยงแล้วราดน้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัดจ้าน อร่อยฟินกันไปเลยจ้า

ปอเปี๊ยะสด
เมนูปอเปี๊ยะสด สอดไส้ปลาแซลมอน

มาต่อกันสำหรับคนที่ไม่ทานเนื้อสั่งเป็น “ปอเปี๊ยะสด” ก็อร่อยนะ ภายในเค้าห่อเป็นไส้ปลาแซลมอนสด ใส่ผักสลัดแตงกวา ห่อเป็นคำๆ จิ้มกับน้ำซีฟู้ดรสจัดเป็นอีกจานที่ต้องสั่งค่ะ

ชุดน้ำพริกปลาร้า
ชุดน้ำพริกปลาร้า แจ่วบอง เสิร์ฟมาพร้อมกับแคบหมู
ลาบเป็ดคองฟี
เมนู ลาบเป็ดคองฟี

เมนูลาบเป็ดคองฟี เมนูนี้คือเค้าเสิร์ฟเป็ดแบบทั้งขาเลยจ้า เนื้อนุ่มรสจัดจ้าน ทานกับข้าวร้อนๆ บอกเลยว่าอร่อย ส่วนตัวแอดชอบทานหนังมันมากเชฟทำออกมาได้อร่อยและมีความน่าสนใจ

Ross Kitchen

หมูหัน
เมนูหมูหัน อร่อย หนังกรอบจนใช้จานตัดได้ ส่วนเนื้อหมูก็นุ่มอร่อย เชฟแนะนำเลยจ้า

หมูหัน

ส่วนเมนูเครื่องดื่มก็มีหลากหลายจริงจัง จนเลือกไม่ถูกเลยว่าจะดื่มอะไรดี เครื่องดื่มก็มีความเป็นลูกทุ่งนะ เหมือนอารมณ์อยู่ในร้านขายยาดองยังไงอย่างนั้น โดยเฉพาะชื่อที่ใช้เรียกแบบเก๋ไปอีก อาทิ เมนูลำยองสองใจ (จะมีความหอม ละมุนกลิ่นจากใจถึงใจ ไม่มีวันจางหายไป) , โป๊ะแตก (ซาบซ่าส์ ซ่อนเสน่ห์ อันเร่าร้อน) , รสอุทัย (สดใส ร่าเริง ซ่อนความเปรี้ยว ชวนให้หลงไหล) และ นวลนาง (หอมหวน ชวนฝัน สบตากลายเป็นทาสรัก) เป็นเมนูดับกระหายแนะนำเลยจ้าแถม story ที่ชวนให้สั่งจริงๆ

โป๊ะแตก
เมนูโป๊ะแตก
รสอุทัย
เมนูรสอุทัย
นวลนาง
เมนูนวลนาง

ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารสไตล์เก๋ๆ ยามค่ำคืนไว้นั่งดริ้งชิวๆ กับเพื่อนๆ ก็ลองแวะมาที่ รส คิทเช่น (Ross Kitchen) ได้นะรับรองว่าไม่ผิดหวัง

พิกัด : ห้องอาหาร รส คิทเช่น (Ross Kitchen) โรงแรมอครา กรุงเทพฯ เลขที่ 372 ถ. ศรีอยุธยา แขวง ถนนพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิด – ปิด : เปิดช่วง 17:00 น. – ตี 1

โทรศัพท์ : 02-248-5511

ข้อมูลโดย Admin Pakkimji ภาพโดย Mee Wara

ร้านอาหารแนะนำอื่นๆ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.