Phuket Town

อิ่ม ฟิน หร่อยจังฮู้แบบชาวใต้ที่ร้าน ภูเก็ตทาวน์ @ ทองหล่อ

ภูเก็ตทาวน์ @ ทองหล่อ หร่อยจังฮู้ แบบชาวใต้ วันนี้เอาใจคนชอบทาน อาหารใต้ รสจัดจ้านกันหน่อย เห็นว่ามีร้านใหม่เกิดขึ้นได้ไม่ได้นานชื่อว่าร้าน ภูเก็ตทาวน์ ในย่านทองหล่อนี่เอง ว่าแล้วแอดก็ไม่พลาดที่จะไปลิ้มรสแล้วมาบอกต่อความอร่อยนี้กันแน่นอน เราไปดูกันเลยว่าร้านนี้เค้ามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

ภูเก็ตทาวน์
บรรยากาศ ณ ร้านภูเก็ตทาวน์

ภูเก็ตทาวน์

เมื่อเดินทางมาถึงที่ร้าน ” ภูเก็ตทาวน์ “ในซอยทองหล่อ 4 แห่งนี้ ความรู้สึกแรกคือเมื่อได้เห็นร้านคือมีกลิ่นอายของความเป็นภูเก็ตสุดๆ มีแอบผสมผสานแบบจีนเล็กๆ แบบเมืองภูเก็ต ที่เราเคยเห็นกัน ไม่ว่าจะเป็นโทนสีของประดับตกแต่งอย่างรถยนต์ที่จอดอยู่หน้าร้านก็เหมือนนึกว่านี่มาถึงภูเก็ตแล้วจริงๆ

ภูเก็ตทาวน์
ภายในร้าน ภูเก็ตทาวน์ ตกแต่งฝาผนังด้วยงานอาร์ตๆ ก็สวยดีค่ะ
ภูเก็ตทาวน์
มุมนี้ถ่ายรูปก็สวยนะ

ร้าน ภูเก็ตทาวน์ จะมีลักษณะเป็นบ้านไม้สองชั้นประกับตกแต่งด้วยโทนสีที่หลากหลายสื่อถึงวัฒนธรรมแบบชาวภูเก็ตผสมผสานกันออกมาได้เก๋มาก ไม่ว่าจะเป็นกระจกหน้าต่างบนชั้นสองของตัวร้านเป็นกระจกสีสันสวยงามหลากหลายสี มาประดับ ส่วนด้านใน ก็เก๋ไม่แพ้กันนะ เค้าตกแต่งได้เหมือนเราเดินไปเที่ยวย่านชิโนโปรตุกีส ที่จังหวัดภูเก็ตที่มี Street art มาไว้ในร้านเลย ภาพสวยงามมากๆ นั่งไปถ่ายรูปไปก็ดีนะ

อาหารร้านภูเก็ตทาวน์
เมนูอาหารร้านภูเก็ตทาวน์

ส่วนเมนูอาหารที่นี่เค้าจะเน้นอาหารใต้ อาหารไทยอื่นๆ ก็มีให้เลือกทาน และอาหารขึ้นชื่อของเมืองภูเก็ต ซึ่งวัตถุดิบภายในร้านก็ส่งตรงมาจากเมืองภูเก็ตด้วยนะ เรียกได้ว่ารสชาติของเมนูอาหารที่นี่เป็นรสของชาวภูเก็ตขนาดแท้แน่นอน ในเรื่องราคาต้องขอบอกว่าก็แอบแรงใช้ได้อยู่นะ ^^ ต้องลองไปสัมผัสกันค่ะ

Phuket Town

เมนูแนะนำ ต้องไปลองกันคือ ขนมจีนน้ำยาปูภูเก็ต (350 บาท ) , เมนูหมูฮ้องภูเก็ต (240 บาท)  , เมนูสะตอผัดกะปิกุ้ง (185 บาท) ,  เมนูแกงเหลืองปลากระพง (250 บาท) , ผักเหนียงผัดไข่ (160 บาท) เมนูเกี๊ยวทอดไส้มัสมั่นไก่ (140 บาท) , เมนูปลากลายทอดขมิ้น  (280 บาท), และเมนูผักบุ้งผัดกะปิ (120 บาท) เรียกได้ว่าแต่ละเมนูคือรสชาติแบบฉบับของชาวภูเก็ตมากเลยค่ะ

หมูฮ้องภูเก็ต
เมนูหมูฮ้องภูเก็ต

ไปเริ่มเมนูแรกกันเลยเวลาไปเที่ยวเมืองภูเก็ต หรือไปใต้เมนูที่จะสั่งกันคือ “เมนูหมูฮ้องภูเก็ต” ซึ่งเป็นเมนูที่หลายๆ ติดอกติดใจในความอร่อยของเนื้อหมูที่ติดมันหน่อยๆ มาตุ๋นในน้ำพะโล้ทานกับข้าวสวยร้อนๆ ช่างเข้ากันสุดๆ ซึ่งร้านนี้ก็มีนะจ๊ะ แต่ต่างจากที่อื่นตรงที่มีไข่มาด้วย แต่รสชาติเค้าก็กลมกล่อมดีนะต้องไปลองกันค่ะ อร่อยดี (ราคา 240 บาท)

ผักเหนียงผัดไข่
เมนูผักเหนียงผัดไข่

เมนูต่อมายังคงไม่ทานเมนูเผ็ดเลือกเป็น “เมนูผักเหนียงผัดไข่” เป็นเมนู Recommend ของทางร้านเลยนะ เมนูทานง่าย โรยหอมเจียวและกุ้งแห้งหอมเชียว ที่นี่เค้าผัดแห้งดีค่ะ ไม่เละก็อร่อยดีนะ (ราคา160 บาท)

เกี๊ยวทอดไส้มัสมั่นไก่
เมนูเกี๊ยวทอดไส้มัสมั่นไก่

มาอีกหนึ่งเมนูที่อยากลองชิมเป็นเมนู “เกี๊ยวทอดไส้มัสมั่นไก่” ที่เค้านำแผ่นเกี๊ยวมาห่อไส้มันสมั่นไก่ ที่เครื่องเทศจัดเต็มสุดๆ เรียกว่าเข้มข้นดีนะ และนำมาทอดให้กรอบ จิ้มกับน้ำจิ้มเป็นคล้ายน้ำมัสมั่นไก่ อร่อยไปอีกแบบ (ราคา 140 บาท)

 

แกงเหลืองปลากระพง
เมนูแกงเหลืองปลากระพง จากร้านภูเก็ตทาวน์

มาดูชิมแกงกันบ้างดีกว่าต้องเลือกสั่งเป็น “แกงเหลืองปลากระพง” เมนูรสชาติจัดจ้านฉบับชาวใต้ เนื้อปลากระพงชิ้นโตมากรสชาติก็เผ็ดเบาๆ ไม่หนักจนทานไม่ได้นะ กำลังดี สำหรับใครที่ไม่ค่อยทานเผ็ดแอดว่าน่าจะทานได้นะ (หรือเปล่านะ) (ราคา 250 บาท) อะอะต้องสั่งลองจ้า

ปลากลายทอดขมิ้น
เมนูปลากลายทอดขมิ้น

อะเมนูสำหรับใครที่ไม่ทานเผ็ด หรือ ทานเมนูอื่นกำลังเผ็ดๆ ต้องทานคู่กับเมนูนี้ “ปลากลายทอดขมิ้น” นำปลากลายมาคลุกเคล้ากับสูตรพิเศษแล้วนำมาทอดจนกรอบ โรยกระเทียม หอมกรุนเลยทีเดียว เมนูนี้แอดแนะนำเลยอร่อยดีค่ะ (ราคา 280 บาท)

ผักบุ้งผัดกะปิ
เมนูผักบุ้งผัดกะปิ (ราคา 120 บาท) เมนูนี้แอดว่ารสชาติยังไม่ค่อยเข้มข้นเท่าไหร่แต่แล้วแต่คนชอบนะ
เมนูขนมหวาน
เมนูขนมหวาน

ปิดท้ายด้วยขนมหวานกันค่ะ ที่ร้านภูเก็ตทาวน์ เค้าก็มีเมนูขนมหวานหลายอย่างเหมือนกันนะ ไม่ว่าจะเป็นเฉาก๊วย (60 บาท) , สละลอยแก้ว (ุ60 บาท) , ลูกตาลลอยแก้วอัญชัน (75 บาท) , เต้าทึง (70 บาท) , ไอศกรีมน้อยหน่านมสด (80 บาท) ,บัวลอยเผือก (70 บาท) และอื่นๆ อีกมากมาย ไปเลือกทานกันได้

Phuket Town
Phuket Town

ร้านภูเก็ตทาวน์

ใครที่กำลังมองหาร้านอร่อยแบบชาวภูเก็ตอยู่ละก็ลองมาลิ้มรสกันได้ที่ร้านภูเก็ตทาวน์ ทองหล่อ 4 แห่งนี้เลย

ร้านภูเก็ตทาวน์

📍พิกัด : ร้าน ภูเก็ตทาวน์ (Phuket Town Restaurant) ทองหล่อ 4 เขตวัฒนา กรุงเทพฯ

เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวันตั้งแต่  11.00 น. – 23.00 น.

โทรศัพท์ : 02-714-9402

ร้าน ภูเก็ตทาวน์

👉 ฝากติดตาม Instagram Health&Cuisine ใหม่ได้ที่ @ amarincuisine Follow มาเยอะๆ นะคะ 😘

อยากกิน..อยากฟิน..อยากทำ.. อย่าลืมติดตาม #Amarincuisine นะจ๊ะ

#HealthandCuisine #TrendyCheckIn #Amarincuisine #อร่อยบอกต่อ

โดย Admin Pakkimji ภาพประกอบโดย Mee Wara

ร้านอาหารแนะนำอื่นๆ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.