แซ่บนัว

แซ่บนัว ร้านส้มตำ& คาเฟ่@ ศาลายา

วันนี้แอดจะพาไปเช็คอินที่คาเฟ่และร้านส้มตำร้านใหม่ล่าสุดที่พึ่งจะเปิดให้บริการไม่นานมานี้ ไม่ใกล้ไม่ไกลอยู่แถวๆ ศาลายานี้เอง ร้านนี้ชื่อว่า “แซ่บนัว” ศาลายา ร้านเดียวที่ครบทุกสิ่งไม่ว่าจะเป็นอาหารคาว หวาน เครื่องดื่มเลยทีเดียวค่ะ

แซ่บนัว
บรรยากาศในร้าน แซ่บนัว

 

แซ่บนัว ตกแต่งในบรรยากาศสไตล์แบบลูกทุ่ง เก๋ๆ เหมือนเรานั่งทานข้าวอยู่ริมทุ่งนา มีสระน้ำกลางร้านสีเขียวมรกต ชิวเวอร์ ที่นี่เค้าเป็นทั้งคาเฟ่กาแฟ ขนมหวาน และขายอาหารไทย-อีสาน อย่างเมนูส้มตำ ต้มแซ่บ ไก่ย่าง รสชาติแซ่บได้อยู่ แถมบรรยากาศที่ร้านนี้ก็สวยดีด้วยนะ แต่ขอเตือนก่อนว่าด้วยความที่เป็นร้านเปิดใหม่อะไรอะไรก็ยังไม่เข้าที่เข้าทางเท่าไหร่คิวยาว และอาหารอาจจะช้าไปนิดก็ใจร่มๆนิดนึงนะคะ 😁 แอดก็เข้าคิวรอมาแล้ว

แซ่บนัว

ส่วนเมนูอาหารที่นี่เค้ามีเมนูแนะนำหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ตำหน่อไม้แมงดา ตำนัว ตำข้าวโพด น้ำตกกระทะร้อน ยำแซ่บนัว ไก่ย่าง เมี่ยงปลาเผา ปลาช่อนทอดยำ และออเดิฟอีสาน แต่ละเมนูคือน่ากินทั้งนั้น แต่แอดคงจะทานไม่หมดเลยขอเลือกเมนูแนะนำมา 5 อย่างที่เค้าบอกว่าเด็ด (ขนาดเลือกแล้วนะคะยังเกือบหมดเลยทีเดียวฮาๆ) ไปเริ่มเมนูแรกกันเลยจ้า

ตำหน่อไม่แมงดา
เมนูตำหน่อไม่แมงดา

เมนูตำหน่อไม่แมงดา จานนี้แซ่บมาก ปลาร้านัวเว่อร์ค่ะ เค้าใช้หน่อไม้ต้มมาแทนเส้นมะละกอตำกับแมงดาเพื่อให้ได้กลิ่นหอมของแมงดา รสชาติเข้มข้นดี ไม่เผ็ดมากกำลังดี ถ้าใครชอบทานน้ำพริกแมงดา เมนูนี้บอกเลยว่าอร่อยดีนะ แอดชอบมาก แต่ถ้าใครไม่ชอบก็คงจะทานยากหน่อยนะ

น้ำตกกระทะร้อน
เมนูน้ำตกกระทะร้อน

จานที่สองต้องเป็น เมนูน้ำตกกระทะร้อน เมนูรสจัดจ้านอีกจานที่เสิร์ฟมาแบบร้อนๆ เดือดๆ รสชาติเข้มข้นเผ็ดกำลังดี แต่จะติดหวานไปนิดแต่ก็อร่อยดีนะ ทานกับข้าวแล้วเข้ากันมาก

เมนูยำแซ่บนัว
เมนูยำแซ่บนัว

เมนูยำแซ่บนัว จานนี้รสชาติกลางๆ นะ ส่วนตัวแอดว่ามันยังไม่แซ่บเท่าไหร่ แต่ไม่ถึงกับแย่นะ ทานได้เรื่อยๆ

ไก่ย่าง

เมนูไก่ย่าง เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มแจ่วที่รสชาติดี เนื้อไก่ไม่แห้ง มีความชุ่มฉ่ำดีเหมือนกัน

เมี่ยงปลาทับทิมเผา
เมนูเมี่ยงปลาทับทิมเผา
ต้มแซ่บขาไก่
เมนูต้มแซ่บขาไก่
ตำป่าปลาร้า
เมนูตำป่าปลาร้า
เครื่องดื่ม
เมนูชาเย็น กับ เมนูโกโก้

นอกจากเมนูอาหารแล้วใครที่ชอบดื่มกาแฟ ชาเย็น ชาเขียว เมนูอิตาเลี่ยนโซดา และขนมหวาน อาทิ ฮันนี่โทสต์ โรตี วอฟเฟิลไอศกรีมโฮมเมด ก็มีให้เลือกตามความชอบ เรียกได้ว่าอร่อยครบจบที่เดียวจริงๆ อะแวะไปเช็คอินกันได้นะคะ ที่จอดรถน้อยหน่อยแต่สามารถเข้าไปจอดในโรงพยาบาลพุทธมณฆล ได้ค่ะ

ร้าน แซ่บนัว

💸 ราคา : เริ่มต้น 80-300บาท
📍พิกัด : ร้านแซ่บนัว @ ศาลายา เข้าซอยทางไปโรงพยาบาลพุทธมณฑล เลขที่ 150/40 ม. 1 ตำบล ศาลายา อำเภอ พุทธมณฑล นครปฐม 73170
เวลาเปิด – ปิด : 10.00น. – 21.00 น.
โทรศัพท์ : 034- 102120 , 096-6964616

ติดตาม instagram Health&Cuisine ใหม่ ที่ @ amarincuisine

#HealthandCuisine #TrendyCheckIn #Amarincuisine #อร่อยบอกต่อ
โดย Admin Pakkimji

ร้านอาหารแนะนำอื่นๆ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.