ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

ปักหมุด ร้านเด็ด เมนูห้ามพลาด ตลาดน้ำคลองลัดมะยม Klong Lat Mayom floating market (มีคลิป)

สำหรับใครที่มีวันหยุดอันน้อยนิด แต่อยากพักผ่อน หาของกินอร่อยๆกับเพื่อนๆและครอบครัว ขอแนะนำที่นี่เลยค่ะ ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ไม่ใกล้ไม่ไกล อยู่แถวตลิ่งชัน กรุงเทพมหานครนี่เอง บอกเลยว่า ทีมงาน Amarin Cuisine ของเราไปเช็คอินมาเรียบร้อยแล้วค่ะ ของกินเพียบ อิ่มพุงกางกันเลยทีเดียว

ของดี ของอร่อย ห้ามพลาด ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

ตั้งอยู่ในเขตตลิ่งชัน  เป็นตลาดน้ำที่เกิดจากการรวมตัวของชาวบ้านชุมชนริมคลองลัดมะยม แต่เดิมเป็นตลาดริมน้ำเล็กๆ พอให้ชาวบ้านได้จับจ่ายใช้สอย หรือแลกเปลี่ยนข้าวของกัน พอมายุคหนึ่งที่การคมนาคมทางถนนมีมากขึ้น มีรถยนต์วิ่งผ่านไปมา ทำให้การค้าที่ตลาดริมน้ำแห่งนี้ หมดความสำคัญลงจนเลิกราไป แต่ในที่สุดชาวบ้านก็ได้รวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อให้ชุมชนได้มีแหล่งจำหน่ายสินค้าที่ผลิตในชุมชนเอง ไม่ว่าจะเป็นผัก ผลไม้ ขนมคาวหวานที่ สืบทอดกันมายาวนาน นอกจากนี้ชาวบ้านยังได้ช่วยกันอนุรักษ์แม่น้ำลำคลอง เพื่อให้คูคลองสะอาดอยู่ตลอดเวลา และเหมาะที่จะเป็นที่พักผ่อนใกล้ๆกรุงเทพฯ ชาวบ้านกลุ่มเล็กๆ ประมาณ 20 ราย ของคลองลัดมะยมจึงได้เปิดตลาดน้ำคลองลัดมะยม สู่สาธารณชนขึ้น ตลาดน้ำคลองลัดมะยมได้รับรางวัลชุมชนท่องเที่ยวดีเด่นในกรุงเทพมหานคร จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอีกด้วยค่ะ

ทีมงานได้ไปเดินเที่ยวตลาดน้ำคลองลัดมะยมมาแล้วค่ะ โอ้โห บอกเลยว่า ของกินเพียบ ทั้งของคาวของหวาน ซื้อกลับไปฝากครอบครัวเต็มไม้เต็มมือเลยค่ะ ถ่ายภาพมายั่ว เอ้ย!! มาแชร์ให้ดูเป็นตัวอย่างด้วยนะคะ

 

"<yoastmark

 

 

"<yoastmark

 

 

 

 

 

"<yoastmark

 

 

 

"<yoastmark

 

 

"<yoastmark

 

 

"<yoastmark

 

 

"<yoastmark

 

 

คลิกเลย! ปักหมุดร้านเด็ด! เที่ยวตลาดน้ำคลองลัดมะยม

[bc_video video_id=”6066582992001″ account_id=”6037995614001″ player_id=”default” embed=”in-page” padding_top=”56%” autoplay=”” min_width=”0px” max_width=”640px” mute=”” width=”100%” height=”100%” ]

 

♦ตลาดน้ำคลองลัดมะยม เปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา  09:00-15:00

 

การเดินทาง

⇒ โดยรถยนต์

ตลาดน้ำ คลองลัดมะยม ตั้งอยู่บนถนนบางระมาด แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กทม. การเดินทางให้วิ่งมาตามถนนบรมราชชนนี มุ่งหน้าไปทาง พุทธมณฑล จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนน กาญจนาภิเษก (บางแค-บางบัวทอง) จะผ่านปั๊มน้ำมันเอสโซ่ (ปั้มที่ 1) ปั๊มเจ็ท และปั๊มเอสโซ่ (ปั๊มที่ 2) ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยข้างปั๊มเอสโซ่ที่ 2 ปากซอยเขียนว่าเป็นทางลัดสู่จรัญสนิทวงศ์ 35 วิ่งเข้ามาในซอยประมาณ 1 กม.จะเห็นตลาดน้ำคลองลัดมะยม อยู่ทางซ้ายมือค่ะ

⇒ เดินทางโดยเรือ

ขึ้นเรือที่ท่าพระจันทร์ สายรถไฟ – พระจันทร์ ขึ้นเรือที่ท่ารถไฟมาแล้ว เดินออกจากท่ามารอรถสองแถวสาย รถไฟ–ปู่เถร หรือจะไปรอขึ้นรถสองแถว ได้ตามเส้นทางที่รถผ่าน เช่น หน้าตลาดบางขุนนนท์ หรือหน้าที่ทำการเขตตลิ่งชันค่ะ

 

ร้านเด็ดอื่นๆ แนะนำ

Copper International Buffet ที่สุดของบุฟเฟ่ต์นานาชาติ ที่ไม่ควรพลาด!

เมนูห้ามพลาด ร้านเขียวไข่กา Kiew Kai Ka ร้านอาหารไทยพื้นถิ่น ในบรรยากาศร่วมสมัย (มีคลิป)

Kanom เบเกอรี่พรีเมี่ยม รีแบรนด์ใหม่ มีเมนูอะไรเด็ดๆบ้างมาดูกัน

 

#AmarinCuisine #Review

👉 ฝากติดตาม Instagram Health&Cuisine ใหม่ได้ที่ @amarincuisine Follow มาเยอะๆ นะคะ 😘

อยากกิน..อยากฟิน..อยากทำ.. อย่าลืมติดตาม #Amarincuisine นะจ๊ะ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.