ตะลุยกินเที่ยว

ตะลุยกินเที่ยว เที่ยงวัน ยันเที่ยงคืน กับ 9 สถานที่เช็คอินย่านพระนคร

ตะลุยกินเที่ยว เที่ยงวัน ยันเที่ยงคืน กับ 9 สถานที่เช็คอิน ย่านพระนคร สวัสดีชาว Amarin Cuisine ทุกๆ ท่านจ้า วันหยุดนี้ไม่รู้ว่าจะไปไหน วันนี้แอดจะพาไปตะลอนทัวร์กินเที่ยวตั้งแต่เที่ยงวัน ยันเที่ยงคืนกันไปเลยยาวๆ ไปไม่ครบ ไม่พักเด้อ…. ^^ ไม่น่าเชื่อว่าวันเดียวก็เที่ยวได้แบบ สนุกครบรส ทั้งไปตามสถานที่ต่างๆ และเช็คอินที่กินสุดฮิต ที่ต้องแวะไปลิ้มรสกัน พร้อมกันหรือยัง เราไปเริ่มตะลุยกิน เที่ยว กันเลยจ้า

พิซซ่าลันตา พิชเชอเรีย

1.ร้าน พิซซ่าลันตา พิชเชอเรีย

เรามาเริ่มที่แรกกันเลยค่ะ ด้วยการกินพิซซ่ากันก่อนเลย (ก็ได้หรอ?) อะต้องได้ เพราะกองทัพต้องเดินด้วยท้องจะได้มีแรงเที่ยว ถือคติที่ว่าท้องต้องอิ่มขาถึงจะมีแรงเดิน ฮาฮาฮา ^^ ที่แรกของเราวันนี้เป็นร้านดังย่านถนนเจ้าฟ้า นั่นก็คือร้าน พิซซ่าลันตา พิชเชอเรีย ร้านพิซซ่าเตาถ่านร้อนๆ ที่ขึ้นชื่อด้วยรสชาติและราคาที่ย่อมเยาว์ พิซซ่าแนะนำ คือ Pizza Margherita พิซซ่าซอสมะเขือเทศใบโหระพาและชีส , Pizza Tropicale คือ พิซซ่าแฮม เบคอน เห็ดหัว หอมหัวใหญ่ พริกเขียว มะเขือเทศ ชีส , สำหรับใครที่ชอบทานปลาที่นี่ก็มีพิซซ่าหน้าปลาให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น Pizza Alla Napolitana เป็นพิซซ่ามะเขือเทศปลาแอนโชวี แคปเปอร์ ชีส , Pizza Alla Rustica พิซซ่าทูน่า หอมใหญ่ มะเขือเทศ ชีส หรือพิซซ่าหน้าแซลมอนรมควัน ก็มีนะจ๊ะ เรียกได้ว่าแต่ละเมนูน่ากินและอร่อยสมราคาแน่นอน

พิซซ่าลันตา

พิกัด : ถนนเจ้าฟ้า เชิงสะพานปิ่นเกล้า

เวลาเปิด – ปิด : 11.30 น. – 22.30 น.

โทรศัพท์ : 081 439 8474

พิพิธภัณฑ์เหรียญ

2.พิพิธภัณฑ์เหรียญ บางลำพู

เมื่อท้องอิ่มแล้วมาลุยที่ต่อไปกันเลย สถานที่แห่งนี้อยู่ไม่ไกลจากร้านพิซซ่าเท่าไหร่ นั่งรถไปหน่อยเดียวเอง เราจะ พาไปชมพิพิธภัณฑ์เหรียญ บางลำพู กันค่ะ เชื่อว่าหลายคนคงจะยังไม่เคยเข้าไปชม หรือน้อยคนนักที่จะเข้าไปยังพิพิธภัณฑ์เหรียญของไทยแห่งนี้ ที่นี่เค้าเก็บรวบรวมเรื่องราวเกี่ยวกับ ประวัติของเงิน และเหรียญกษาปณ์ ประวัติการแลกเปลี่ยนเงินตั้งแต่สมัยยุคแรกๆ ของไทย หรือการแลกเปลี่ยนของประเทศอื่นๆ ด้วย

พิพิธภัณฑ์เหรียญ

ในส่วนของพิพิธภัณฑ์เหรียญแห่งนี้จะแยกออกเป็น 2 ส่วน คือ นิทรรศการแบบถาวร ซึ่งจะอยู่ชั้น 1 – 3 โดยแต่ละห้องก็จะบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของเงินตราในรูปแบบต่างๆ อาทิ เช่น รูปแบบแอนนิเมชั่นสี่มิติ หรือการจำลองอุปกรณ์ที่ใช้ในการแลกเปลี่ยนต่างๆ พร้อมทั้งบอกความเป็นมาเป็นไปในแต่ละยุคให้ผู้ที่เข้าชมได้ศึกษา และแลกเปลี่ยนความรู้กัน ส่วนที่สองคือ นิทรรศการแบบหมุนเวียน ซึ่งจะอยู่ภายนอกห้องอย่างวันที่แอดไปนั้น จะมีการจักแสดงเหรียญต่างๆ ของไทยตั้งแต่ยุคโบราณ จนถึงยุคปัจจุบัน พร้อมบอกเล่าความเป็นมาเป็นไปอย่างละเอียดของเหรียญในยุคต่างๆ รับรองว่าเราจะได้รับความรู้กลับบ้านแน่นอนค่ะ แวะไปชมกันได้นะ คือดีจริงๆ ค่ะ

พิพิธภัณฑ์เหรียญ

พิกัด : ถนนจักรพงษ์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ

เวลาเปิด – ปิด : เปิดวันอังคาร – วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 10.00 น. – 18.00 น. (รอบการเข้าชมรอบแรกเริ่มตั้งแต่ 10.00 น. รอบสุดท้าย 17.00 น. จะใช้เวลารอบละ 20 นาที)

โทรศัพท์ : 022 820 818

บ้านหมอหวาน

3. บ้านหมอหวาน ตำหรับยาไทยโบราณ

เมื่อเรียนรู้ประวัติความเป็นมาของเหรียญกษาปณ์ กันแล้วเราไปต่อกันที่ บ้านหมอหวาน ย่านเสาชิงช้า บ้านหมอหวาน เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของยาสมุนไพรตำหรับโบราณ ซึ่งตั้งอยู่ภายในอาคารเก่าแก่สไตล์โคโลเนียล สวยงาม ที่ตกทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น เช่นกันกับตำหรับยาโบราณที่ตกทอดมายังรุ่นปัจจุบัน

บ้านหมอหวาน

ผลิตภัณฑ์ของที่นี่ก็จะมียาสมุนไพรมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ยาดมกลิ่นน้ำปรุง ยาดมกลิ่นยาหอม ยาหอมสมุนไพรแก้วิงเวียน ยาหอมอินทรโอสถ ลูกอมชื่จิตต์ ที่อมแล้วชื่นใจ หรือถ้าใครปวดเมื่อยตามร่างกายก็มียานวดคลายกล้ามเนื้อสูตรโบราณ ให้เลือกซื้อกลับบ้านกันด้วย แอดก็ไม่พลาดที่จะซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านแน่นอน เพราะยาสมุนไพรของบ้านหมอหวานนั้นใช้ดี ของดีแบบนี้ต้องบอกต่อค่ะ ส่วนตัวแอดชอบกลิ่นหอมของสมุนไพร เพราะมันหอมชื่นใจจริงๆ แวะไปเลือกชมสินค้ากันได้นะคะ

ยาสมุนไพร

พิกัด : เลขที่ 9 ซอยเทศา ถนนบำรุงเมือง แขวงวัดราชบพิธ เขตพระนคร กรุงเทพฯ

เวลาเปิด – ปิด : 9.00 น. – 17.00 น.

โทรศัพท์ : 022 218 070

Eat Sight Story

4.ร้าน Eat Sight Story

เริ่มรู้สึกหิวอีกแล้วสิ หลังจากไปเลือกซื้อยาสมุนไพรที่บ้านหมอหวานแล้ว เราไปนั่งชิวกันต่อริมแม่น้ำเจ้าพระยากันค่ะ ในร้าน Eat Sight Story ร้านกาแฟและอาหารไทยฟิวชั่น ย่านท่าเตียน ซึ่งขอบอกเลยว่าบรรยากาศดีงามมาก มองเห็นวิวสวยๆ ของวัดอรุณ ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาในช่วงบ่ายแก่ๆ เป็นภาพที่สวยงามมากค่ะ ส่วนบรรยากาศภายในร้านก็ตกแต่งสไตล์วินเทจ ออกผสมผสานระหว่างไทยกับโมเดิร์น  ก็สวยน่านั่งดีค่ะ เมนูอาหารก็จะมีทั้งเมนูคาวและหวาน แต่เนื่องจากเรายังคงอิ่มกับพิซซ่าอยู่เลยของสั่งเป็นเมนูขนมหวาน และเครื่องดื่มแทน เมนูแนะนำ คือ เมนูพานาคอตต้ามะม่วงสุก ซึ่งพุดดิ้งนั้นเนื้อนุ่มละมุนลิ้นดีงาม ทานคู่กับชาร้อนๆ สักถ้วยก็เข้ากันดีนะ เพราะรสของพานาคอตต้ามะม่วงจะออกรสเปรี้ยวอมหวาน กลมกล่อม อร่อยดี อีกเมนูคือ ทีรามิสุ  เมนูนี้ก็อร่อยไม่แพ้พานาคอตต้าเลย เนื้อทีรามิสุนุ่ม รสเข้มข้น จิบคู่กับกาแฟเย็นสักแก้วรับรองฟินเลยค่ะ

Eat Sight Story

พานาคอตต้ามะม่วงสุก

พิกัด : 45/1 ท่าเรือแดง ซอยท่าเตียน ถนนมหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ

เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 11.00 น. – 22.00 น.

โทรศัพท์ : 026 222 163

คั้นกี่น้ำเต้าทอง

5. ร้าน คั้นกี่น้ำเต้าทอง

ชมวิว ถ่ายรูปเก๋ ๆ ไว้อวดเพื่อนๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยากันแล้วได้เวลาเคลื่อนตัวไปตะลุยกินย่านเยาวราชกันบ้าง คือเรื่องกินนี้ต้องให้ คือที่กินขนมหวานและกาแฟ ไปเมื่อครู่แค่เรียกน้ำย่อยในมื้อเย็น บอกแล้วว่าทริปนี้เราจะพาคุณกินตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืน ร้านต่อมาเราจะพามาชิมน้ำสมุนไพรเจ้าดัง ที่อยู่มายาวนานถึง 100 ปีแล้ว โอ้ววยาวนานเว่อร์ ใครๆ ที่มาย่านเจริญนคร ต้องแวะมาซดร้อนๆ กัน ให้ชุ่มคอ ขอบอกว่ามีทั้งขมและแบบหวาน แต่แนะนำให้ดื่มแบบขมๆ ไปเลย เพราะเป็นยาสมุนไพรบำรุงร่างกาย ทางเราขอบายนะคะเพราะไม่ชอบความขม เลยขอสั่งเป็นน้ำจับเลี้ยง น้ำเก็กฮวย น้ำใบบัวบก แทน มีทั้งแบบเป็นขวดซื้อกลับบ้านได้ หรือจะดื่มกันที่ร้านก็มีเป็นแบบร้อน และเย็นแล้วแต่ความชอบเลย ราคาแก้วละ 10 บาทเท่านั้น ดื่มน้ำสมุนไพรร้านนี้แล้วรู้สึกร่างกายสดชื่นดีจริงๆ อะไปลองกันนะ คือดีงามจริงๆ ค่ะ คนมาอุดหนุนเยอะมาก

คั้นกี่น้ำเต้าทอง

น้ำสมุนไพร

พิกัด : เลขที่ 1128 ถนนเจริญนคร เขคคลองสาน กรุงเทพฯ

เวลาเปิด – ปิด : วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.00 น. –17.00 น.

โทรศัพท์ : 024 370 131-2

ขนมปังปิ้งน้องแอม

6. ร้าน ขนมปังปิ้งน้องแอม

มาต่อค่ะ เราจะไม่ยอมหยุดกิน มาต่อที่ร้านขนมปังปิ้งน้องแอม ปากซอยผดุงด้าว ร้านขนมปังที่ย่างกันร้อนๆ มีหลากหลายไส้ ให้ได้เลือก หอมจนต้องของลองสักกล่อง (คือขนาดลองนะยังเป็นกล่องเลยทีเดียวเชียว) เราสามารถเลือกไส้ได้ ไม่ว่าจะเป็นไส้สังขยา ไส้แยมรสต่างๆ ไส้พริกเผา และอื่นๆ อีกมากมาย เนื้อขนมปังที่ย่างไฟมีความนุ่มอร่อย ดีค่ะ ทานคู่กับเครื่องดื่มเช่น ชา กาแฟ หรือนม ก็เข้ากัน นะ ขอบอกว่าร้านคนเยอะมาก ต้องเข้าคิวรอกันนิดนึงนะ

ขนมปังปิ้ง

ขนมปังปิ้ง

พิกัด : ปากซอยผดุงด้าว ฝั่งเจริญกรุง หน้าร้านทองบ้วนฮั่วล้ง เป็นร้านรถสี่ล้อเล็กสีแดง

เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวันตั้งแต่ 18.30 น. – 24.00 น.

โทรศัพท์ : 087 598 0888

หมูสะเต๊ะห่อใบตอง

7. หมูสะเต๊ะห่อใบตอง เจ้าเอ็ง เจ้าเก่า เจ้าแรกรสชาติโบราณ

ในช่วงระหว่างรอขนมปังปิ้งของร้านน้องแอมนั้น ทางเราก็มีของติดไม้ติดมือมาทานระหว่างรอด้วยนะเป็นร้านเจ้าดังด้วยนี่ต้องเข้าคิวมาเช่นกันนั่นก็คือ หมูสะเต๊ะห่อใบตอง เจ้าเอ็ง เจ้าเก่า เจ้าแรกรสชาติโบราณ ซึ่งร้านนี้ก็รสชาติอร่อยเด้อ มีหลายเมนูเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ปอเปี๊ยะทอด เกาเหลาเลือดหมู หรือก๋วยเตี๋ยวหลอดโบราณ ก็มีนะ รสชาติเข้มข้น กลมกล่อมสุดๆ ทานคู่กับข้าวเหนียวอร่อยมากบอกเลย

พิกัด : ร้านอยู่หน้าสมาคมกว๋องสิว เยื้องปากซอยเท็กซัส ถนนเจริญกรุง เขตป้อมปราบ กรุงเทพฯ

เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวันตั้งแต่ 17.00 น. – 23.00 น.

โทรศัพท์ 086 779 1005

เยาวราช

ก๋วยจั๊บ

8. ร้าน ก๋วยจั๊บ นายเล็กอ้วน เยาวราช

มาต่อกันกับเมนูฮิตฮอตกันอีกร้าน ที่มีคิวต่อยาวเช่นกัน นั่นก็คือร้านก๋วยจั๊บ นายเล็กอ้วน ซึ่งขึ้นชื่อมากๆ จุดเด่นของเมนูนี้อยู่ที่น้ำซุป มีความหอมหวาน รสกลมกล่อม มีความเผ็ดหน่อยของพริกไทย ปรุงรสอีกหน่อยอร่อยเลย แต่จริงๆ แล้วไม่ต้องปรุงก็อร่อยแล้ว ในชามก็จะมีส่วนของเนื้อหมู เครื่องใน และตับ ที่อร่อยนุ่มลิ้นมากๆ นอกจากนี้ภายในร้านยังมีเมนูเด็ดอีก ไม่ว่าจะเป็นข้าวหมูกรอบ ข้าวขาหมู ต้มจับฉ่าย ต้มเลือดหมู  และอื่นๆ อีกเพียบ ให้เลือกอิ่มอร่อยกัน

ก๋วยจั๊บ นายเล็กอ้วน

พิกัด : เลขที่ 442 ซอยเยาราช 9 ถนนเยาวราช แขวงจักรวรรดิ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ

เวลาเปิด – ปิด : 8.00 น. – 1.00 น.

โทรศัพท์ : 022 264 651

หอยแครงป้าจิน เยาวราช

9. ร้าน หอยแครงป้าจิน เยาวราช

มาแซ่บกันต่อค่ะ กับร้านดังที่แซ่บถึงทรวงด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด กับหอยตัวโต สด หวาน อร่อย ที่ร้าน หอยแครงป้าจิน เยาวราช แห่งนี้ แม้จะเป็นร้านรถเข็น แต่ความความอร่อยความแซ่บไม่เป็นรองนะจ๊ะ คนเข้าคิวยาวเช่นกัน เมนูก็จะมีทั้งหอยแครง หอยแมลงภู่ เวลาไปทานจะเห็นได้ว่าซากเปลือกหอยนั้นกองเท่าภูเขาเลยทีเดียว อร่อยจนหยุดไม่อยู่จริงๆ ไปลองชิ้มกันได้เด้อ

หอยแครง

พิกัด : ซอยผดุงด้าว (ซอยเท็กซัส) ข้างร้านหัตถลีลา

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวันตั้งแต่ 19.00 น. – 01.00 น.

โทรศัพท์ : 081 795 1839

ตะลุยกินเที่ยว

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 9 สถานที่ที่พาฟินกันยาวๆ ตั้งแต่เที่ยงวัน ยันเที่ยงคืนในวันนี้ นอกจาก 9 สถานที่นี่แล้วยังมีสถานที่อื่นๆ ที่น่าสนใจ น่าไปลองกันอีกเพียบนะ แต่เราคัดมาให้แบบเด็ดๆ ให้ไปกินเที่ยวตามได้ง่ายๆ ชิวๆ กันก่อน หวังว่าจะถูกใจและตามไปเช็คอินกับร้านอร่อย สถานที่เก๋ๆ กันบ้าง ไว้แอดมีที่เที่ยวที่น่าสนใจอีก จะมาแนะนำกันเรื่อยๆ นะคะ วันนี้ต้องขอลาไปแซ่บต่อแล้วพบกันใหม่แอดกิมจิจะพาไปเที่ยวที่ไหนต้องรอติดตามกันนะคะ ^^

ข้อมูลและภาพโดย Admin Pakkimji

ขอบคุณ ททท. สำนักงานกรุงเทพมหานคร ผู้ใหญ่ใจดีพาไปสนุกในครั้งนี้ค่ะ

ฝากติดตาม Instagram Health&Cuisine ใหม่ได้ที่ @ amarincuisine Follow มาเยอะๆ นะคะ 😘

อยากกิน..อยากฟิน..อยากทำ.. อย่าลืมติดตาม Amarincuisine นะจ๊ะ

ร้านอาหารแนะนำอื่นๆ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.