อิ่มอร่อยอย่างไทย ช่วงฤดูฝนด้วย บุเฟ่ต์อาหารไทยโบราณ ณ ห้องอาหารมิสสยาม

อิ่มอร่อยอย่างไทย ช่วงฤดูฝนด้วย บุฟเฟ่ต์อาหารไทยโบราณ “ร้อยเชิง” อาหารไทยกินมาตั้งแต่เกิดไม่เคยเบื่อเลย วันนี้แอดเลยจะพาไปทานบุฟเฟ่ต์อาหารไทยรสอร่อย ที่ ห้องอาหารมิสสยาม โรงแรมหัวช้าง เฮอริเทจ กรุงเทพฯ ต้องขอบอกว่าอร่อยหลากหลายเมนูมากๆ และแต่ละเมนูคือดีงามจริงๆ ในราคาเพียง 850 บาท/ท่าน เท่านั้นเอง รับรองว่าอิ่มจนพุงกางแน่นอน

บุฟเฟ่ต์อาหารไทยโบราณ
สำรับอาหารไทยในคอร์สนี้
น้ำสมุนไพร
Welcome drink ของทางห้องอาหาร

 

เปิดมาซะขนาดนี้แล้วไม่รอช้าค่ะ เราไปลุยกับ “บุฟเฟ่ต์อาหารไทย” นี้กันเลยค่ะ เริ่มจากเดินเข้าไปในห้องอาหารแห่งนี้เค้าจะมีเครื่องดื่มเป็นน้ำสมุนไพรพร้อมกับเมี่ยงคำมาต้อนรับ ให้เราผ่อนคลายกันก่อน ลืมบอกไปว่าบุฟเฟ่ต์ที่นี่เค้าจะเสิร์ฟเป็นคอร์สเมนูให้ที่โต๊ะนะคะ เพราะแต่ละเมนูคือต้องทำสดใหม่เสิร์ฟแบบร้อนๆ เพื่อให้ได้รสชาติอร่อยยิ่งขึ้น มาต่อกันค่ะ

บุฟเฟ่ต์อาหารไทยโบราณ
เมนูเรียกน้ำย่อย

จากนั้นจะมีเมนูเรียกน้ำย่อยมาเสิร์ฟ ประกอบไปด้วยเมนู ปะทัดลม เมนูเมี่ยงใบบุ้งกะท้อนผัด เมนูขนมหัวล้านไส้หมู เมนูลุยสวนดอกไม้ปู และเมนูเรไรหน้าเค็ม แต่ละเมนูหลายๆ คนคงจะไม่เคยได้ยินหรือได้ทานกันเท่าไหร่นักเพราะเป็นเมนูไทยโบราณที่เดียวนี้ก็เริ่มหายากขึ้นทุกที แต่จะได้ทานที่นี่และบอกเลยว่าอร่อยดีนะ

บุฟเฟ่ต์อาหารไทย
เมนู Main dish ที่แต่ละคนจะได้ อลังการมากค่ะ

เมื่อเรียกน้ำย่อยแล้วมาดู เมนู Main dish กันค่ะ ขอบอกว่าอลังการ จนต้องนึกในใจว่าเอจะหมดหรือไม่นะซึ่งแต่ละคนจะได้คนละ 1 ชุดไปเลย อาทิ เมนูพล่ากั้งดิบระกา แกงจืดลูกเงาะยัดไส้ ใบตาลึง ฉู่ฉี่ปลาสลิดสด ผัดไหลบัว ปลาหัวอ่อนผัดพริกสด (หรือปลาตามฤดูกาล) ไก่นาผัดขิง ปูนิ่มผัดพริกเกลือ และข้าวสวยร้อนๆ ที่จัดมาในจานสวยๆ ตื่นตาตื่นใจดีนะขอบอก ส่วนรสชาติ แต่ละเมนูมีความเข้มข้นรสไทยๆ แบบจัดเต็มดีค่ะ ทั้งเครื่องปรุงวัตถุดิบคืออร่อยกลมกล่อมรับรองว่าถูกปากคนไทยแน่นอน

สายบัว
เมนูสายบัวเมนูนี้คือเห็นหน้าตาธรรมดาแต่พอได้ลองทานแล้วอร่อยดีอะ รสจะออกเค็มๆ กลมกล่อมดี
ไก่นาผัดขิง
เมนูไก่นาผัดขิง
ปลาหัวอ่อนผัดพริกสด
ปลาหัวอ่อนผัดพริกสด (หรือปลาตามฤดูกาล)
พล่ากั้งดิบระกำ
เมนู พล่ากั้งดิบระกำ อร่อยรสแซ่บ หอมกลิ่นสมุนไพร
ฉู่ฉี่ปลาสลิดสด
เมนูฉู่ฉี่ปลาสลิดสด
ปูนิ่มผัดพริกเกลือ
เมนูปูนิ่มผัดพริกเกลือ
อาหารไทย
แกงเขียว แกงแดง แกงเผ็ดปู ที่เราสามารถเลือกได้ว่าจะใส่หมู ไก่ เนื้อ หรือปู ได้เองเพราะเชฟจะทำสดใหม่ให้ทานร้อนๆ เลยค่ะ

ห้องอาหารมิสสยาม

ผัดไทย
ปรุงผัดไทยปูกันแบบสดๆ เลยนะจ๊ะ
ผัดไทย
เครื่องปรุงต่างๆ
ห้องอาหารมิสสยาม
ปรุงแกงแบบสดๆ ให้คุณได้ลิ้มรสชาติแบบร้อนๆ รับรองว่าอร่อยแน่นอนจ้า
เมนูน้ำพริก
เมนูน้ำพริก และอาหารต่างๆ ในบุฟเฟ่ต์อาหารไทย ในเทศกาลอาหารต้อนรับหน้าฝน “ร้อยเชิง” ณ ห้องอาหารมิสสยาม โรงแรมหัวช้าง เฮอริเทจ กรุงเทพฯ

บุฟเฟ่ต์อาหารไทย

บุฟเฟ่ต์อาหารไทย

นอกจากเมนูที่เสิร์ฟที่โต๊ะแล้ว เราสามารถเดินไปตักเมนูอื่นๆ ภายในห้องอาหารได้ โดยทางโรงแรมจะแบ่งเป็นโซนๆ ไม่ว่าจะเป็นมุมน้ำพริกที่มีน้ำพริกกว่า 8 เมนู พร้อมผักเครื่องเคียงต่างๆ สำหรับคนที่ชอบทานน้ำพริก ให้ลองเลยค่ะ เพราะอร่อยมากๆ รสชาติเข้มข้น กลมกล่อมสุดๆ นี่แอดยังติดใจน้ำพริกที่นี่อยู่เลยอยากไปทานอีกครั้ง

ห้องอาหารมิสสยาม

มาอีกหนึ่งโซนเป็นมุมที่เชฟจะยืนประจำเพื่อปรุงอาหารแบบสดๆ ให้ได้ชิมกันร้อนๆ อาทิ แกงเรียงกุ้งสด  ต้มยากุ้ง ขนมจีนเส้นสด ซาวน้า แกงเขียว แกงแดง แกงเผ็ดปู และอีกมากมาย

ขนมไทย
เหล่าบรรดาขนมไทย จากสูตรโบราณ ที่เรียงรายให้เลือกทานกัน

ขนมไทย ขนมไทยโบราณ

ส่วนมุมสุดท้ายคือมุมขนมหวาน เป็นขนมแบบไทยๆ สูตรโบราณ อาทิ ขนมดอกโสน ขนมโคน้ำ ทองหยิบ ทองยอด ฝอยทอง อื่นๆ อีกเยอะ ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารไทย แอดแนะนำให้ไปที่นี่เลยจ้ารับรองว่าอิ่มอร่อยแน่นอน แต่ต้องรีบไปนะจ๊ะ เพราะโปรโมชั่นนี้จะมีถึงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้เท่านั้น!!!

ห้องอาหารมิสสยาม
บรรยากาศภายในห้องอาหารมิสสยาม

ห้องอาหารมิสสยาม

ราคา : บุฟเฟ่ต์อาหารไทย “ร้อยเชิง” 850 บาท/ท่าน

📍 พิกัด : ห้องอาหารมิสสยาม โรงแรมหัวช้าง เฮอริเทจ กรุงเทพฯ

🕙 เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 11.30 น. – 14.30 น.

📞 กรุณาสำรองที่นั่งล่วงหน้า : 02-217-0777 หรืออีเมล์ info@huachanghotel.com หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.huachangheritagehotel.com

โดย Admin Pakkimji ภาพ Mee Wara

ติดตาม instagram Health&Cuisine ใหม่ ที่ @ amarincuisine

ร้านอาหารแนะนำอื่นๆ

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.