พอลซูกัส ฟาร์ม คาเฟ่

PaulSugus’ Farm Cafe คาเฟ่ในสวน น่ารัก อบอุ่น

สัมผัสกับบรรยากาศแบบธรรมชาติช่วงฝนตก นั่งทานอาหารอร่อย จิบน้ำชา ทานขนมหวานกันชิวๆ ที่ PaulSugus ‘ Farm Cafe (พอลซูกัส ฟาร์ม คาเฟ่) คาเฟ่ใหม่ล่าสุด ที่เกิดขึ้นจากความรักในการปลูกต้นไม้จนกลายเป็นร้านอาหารอร่อยในวันนี้

PaulSugus' Farm Cafe

จุดเริ่มต้นของการสร้างร้าน PaulSugus’ Farm Cafe (พอลซูกัส ฟาร์ม คาเฟ่)

พอลซูกัส ฟาร์ม คาเฟ่

PaulSugus'

PaulSugus'

PaulSugus

PaulSugus’ Farm Café  (พอลซูกัส ฟาร์ม คาเฟ่ ) ได้รับแรงบรรดาลใจจากความชอบปลูกต้นไม้ของคุณแอ๋ม สุกานดา เจ้าของร้าน และถ่ายทอดความชอบเหล่านี้สู่อาหารภายในร้านในสไตล์โฮมเมด คอนเซ็ปท์  “ทำเอง” ทั้งหมด ทั้งอาหาร ขนมหวาน และเครื่องดื่ม จากวัตถุดิบที่นำมาปรุงส่วนใหญ่เป็นพืช ผักสวนครัวหลากหลายชนิดจากสายพันธุ์หลายแหล่งทั่วโลก ของคุณแอ๋มที่ได้ปลูก และดูแลเองทุกขั้นตอน รับรองว่าพืชผักที่นำมาปรุงอาหารปลอดสารพิษแน่นอน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ และแน่นอนว่าคุณภาพ รสชาติความอร่อย ไม่แพ้ร้านใหญ่ๆ ดังๆ แน่นอน

PaulSugus'
บรรยากาศภายในคาเฟ่
PaulSugus'
มุมจากหลังร้านที่มีฟาร์มผัก สีเขียวสดชื่น ยิ่งถ้าช่วงหน้าฝน ต้นไม้สีเขียวสด ทำให้ผ่อนคลาย อารมณ์ดีนะ

พอลซูกัส ฟาร์ม คาเฟ่ 

PaulSugus’ Farm Café คาเฟ่เล็กๆ ภายในซอยกาญจนาภิเษก 7 ย่านบางแค แวดล้อมไปด้วยต้นไม้ และพืชผักสวนครัว ภายในรักตกแต่งแบบเรียบง่าย มีโต๊ะไม่มากนัก แต่เมื่อได้เข้าไปนั่งก็รู้สึกสบายๆ เหมือนอยู่ที่บ้าน ส่วนด้านหลังเป็นฟาร์มผักนานาชนิด ทั้งพืชผักพื้นถิ่นของไทยและต่างประเทศ เป็นแหล่งวัตถุดิบที่ใช้มาปรุงอาหาร ไม่น่าเชื่อเลยว่าพืชผัก บางชนิดของต่างประเทศจะสามารถงอกงามในอากาศบ้านเราได้ คุณพอลบอกกับเราว่า กว่าจะได้ขนาดนี้ต้องใช้เวลาพอสมควร ทั้งลองผิดลองถูกกว่าต้นไม้นั้นจะเติบโตและอยู่รอดมาได้ก็ลำบากเหมือนกัน ดังนั้นกว่าจะมาเป็นอาหารอร่อยๆ ให้เราได้ลิ้มรสกันมันไม่ยากเลยจริงๆ

คาเฟ่เปิดใหม่

เมนูอาหารของที่นี่จะเน้นอาหารที่ทานง่าย ถึงแม้ว่าเมนูอาหารจะมีไม่เยอะ แต่คุณพอลรับรองคุณภาพและความอร่อยทุกจาน เครื่องดื่มก็มีทั้งเมนูเพื่อสุขภาพ ชา กาแฟ เลือกได้ตามใจชอบ ในส่วนเมนูขนมหวานก็มีหลากหลายเมนูแต่ละอย่างน่าทานทั้งนั้นซึ่งคุณแอ๋มก็เป็นผู้ที่ครีเอทไอเดียเมนูต่างๆ นี้ ขึ้นมา เห็นแล้วหิวเลยจ้า ไม่รอช้าค่ะ รีบสั่งอาหารกันเถอะ

พอลซูกัส ฟาร์ม คาเฟ่

เมนูแนะนำที่มาที่ต้องสั่ง เริ่มต้น Appetizer คือ เมนูซีซ่าร์สลัด (Caesar Salad) , ผักโขมอบชีส (Cheezy Spinach) ราคา 230 บาท ส่วน Main Dish ที่ขอบอกว่าอร่อย คือ ข้าวต้มยำทะเลไข่ข้น (Tomyum Seafood Rice)  , ข้าวกะเพราปลาแซลมอน (Salmon Basil Rice)

เมนูซีซ่าร์สลัด
เมนูซีซ่าร์สลัด (Caesar Salad)

เมนูซีซ่าร์สลัด จานนี้ ผักกรอบอร่อยไม่ขมเลย เป็นหนึ่งเมนูแนะนำที่ต้องสั่งเพราะผักดีและสดมากๆ ^^ สาวๆ ห้ามพลาด ราคา 200 บาท

ข้าวต้มยำทะเลไข่ข้น

เมนูข้าวต้มยำทะเลไข่ข้น (Tomyum Seafood Rice) เมนูที่แค่หน้าตาก็กินขาดแล้ว เห็นปุ๊บอยากสั่งเป็นจานแรกเลยเพราะน่ากินสุดๆ จานนี้อัดแน่นไปด้วยรสชาติที่เข้มข้นรสต้มยำ มีความแซ่บถึงเครื่องต้มยำแบบซะใจสุดๆ ทานคู่กับไข่ข้นที่ราดมากับข้าวร้อนๆ ขอบอกว่าจานนี้เด็ดจริงอะไรจริง ไม่ได้อวยมากนะ แต่อยากให้ไปลองชิมกัน อร่อยดี สิบสิบไปเลยจ้า ราคา 220 บาท

ข้าวกะเพราปลาแซลมอน

อีกจานสำหรับคนชอบทานแซลมอน เป็นเมนู ข้าวกะเพราปลาแซลมอน (Salmon Basil Rice) จานนี้ก็อร่อย ได้ปลาแซลมอนชิ้นโตสุดๆ ราดด้วยเครื่องกะเพรารสชาติจัดจ้าน โรยกะเพรากรอบ โปะไข่ดาวฟองใหญ่ จานนี้คุ้มเว่อร์มาก ราคา  200 บาท

สปาเกตตี้เบคอนผัดพริกแห้ง
สปาเกตตี้เบคอนผัดพริกแห้ง (Spaghetti Chilli Bacon) ราคา 185 บาท
สปาเกตตี้คาโบนาร่า
สปาเกตตี้คาโบนาร่า (Spaghetti Carbonara) ราคา 185 บาท

ถ้าใครไม่ทานข้าวแนะนำ สปาเกตตี้คาโบนาร่า (Spaghetti Carbonara) ราคา 185 บาท , สปาเกตตี้ต้มยำกุ้งแม่น้ำ (Tomyum Spaghetti) ราคา  350 บาท , สปาเกตตี้เบคอนผัดพริกแห้ง (Spaghetti Chilli Bacon) ราคา 185 บาท

Infused
Infused : Fresh Herbs เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ส่วนผสมจากสวนหลังร้าน ดื่มแล้วสดชื่นสุดๆ ราคา 100 บาท
ฟาร์มผัก
มาเก็บผักที่สวนกัน

 

ชากุหลาบ

ชากุหลาบ (Rose Tea) หวาน หอม สดชื่น ซึ่งกุหลาบเป็นกุหลาบฝรั่งเศสแท้ๆ ที่ปลูกเองอีกด้วย ที่มีทั้งร้อน ราคา 90 บาท และเย็น ราคา 110 บาท

Italian Soda

 

ส่วนเมนูเครื่องดื่มแนะนำ คือ Jingju Honey Lemon ราคา 90 บาท , Infused : Fresh Herbs ราคา 100 บาท , ชากุหลาบ (Rose Tea) ที่มีทั้งร้อน ราคา 90 บาท และเย็น ราคา 110 บาท , Raspberry Tea ราคา 110 บาท หรือน้ำผลไม้ก็มีเป็น Smoothies Strawberry และ Kiwi  ราคาแก้วละ 110 บาท ถ้าใครชอบแบบสดชื่นแนะนำเป็นเมนู Italian Soda ราคา 70 บาท

เมนูขนมหวาน

มาปิดท้ายด้วยเมนูขนมหวานกันค่ะ ขนมที่นี่หลากหลาย มีหลายอย่างจนกิมจิเลือกไม่ถูกเลยทีเดียวเชียว เมนูแนะนำต้องลอง อาทิ เมนู Brownie / Blondie ที่รสเข้มข้นนุ่มหนึบ , เค้กแครอท (Carrot) ราคา 160 บาท , Maccaramel coffee ราคา 140 บาท , Honey bee charcoal ราคา 180 บาท , วอฟเฟิล เสิร์ฟมาพร้อมกับไอศกรีมและผลไม้สด

เค้กแครอท

เมนู เค้กแครอท (Carrot with creamcheese frosting) ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับครีมชีสรสละมุมเข้ากันแบบสุดๆ เนื้อเค้กก็นุ่มอร่อยหวานกำลังดี ถ้าจิบชากุหลาบร้อนๆ ฟินไปเลยจ้า ราคา 160 บาท

Honey bee charcoal

เมนู ฮันนี่บีชาร์โคล ( Honey bee charcoal ) เค้กอร่อยหน้าตาสวยที่ทำมาจากชาร์โคลกับน้ำผึ้งแท้ๆ มีรสเปรี้ยว และหอมจากเลม่อนครีมชีส โอ๊ย….ขอเพิ่มอีกทีได้มั๊ย ละมุนมาก ราคา 180 บาท

ฟาร์มผัก

คาเฟ่

พอลซูกัสคาเฟ่
คุณพอล ธนากร และลูกสาว เจ้าของร้าน PaulSugus’ Farm Café

เป็นอย่างไรกันบ้างเมนูอาหารแต่ละเมนูน่ากินทั้งนั้นเลยใช่มั๊ยคะ ก็ถ้าใครอยากจะเปลี่ยนบรรยากาศ ไปนั่งทานข้าวชิวๆ ช่วงกลางวัน ก็แวะไปที่ PaulSugus’ Farm Café ได้เลย โต๊ะน้อยหน่อยแต่บริการเต็มที่นะจ๊ะ

พิกัด : PaulSugus’ Farm Café มาตามถนนกาญจนาภิเษก เลี้ยวเข้าซอยกาญจนาภิเษก 7 ประมาณ 200 เมตร ร้านอยู่ซ้ายมือ

เวลาเปิด – ปิด : เวลา 10.30 น. – 20.00 น. หยุดวันอังคาร

โทร. 095-8188459

ติดตามได้ที่ Facebook : PaulSugus-FarmCafe

Google Map : PaulSugus’ Farm Cafe https://www.google.com/maps/dir//13.7260103,100.4039511/@13.7261429,100.403901,11z?hl=en

โดย Admin Pakkimji ภาพโดย Mee Wara

ร้านอาหารแนะนำอื่นๆ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.