อีสาน แอ็ท อารีน่า อาหารอีสานรสแซ่บ ที่ เดอะ พอร์ทอล เมืองทองธานี

อีสาน แอ็ท อารีน่า  เป็นร้านอาหารอีสานสไตล์ต้นตำรับอีสานแท้ และฟิวชั่น ตั้งอยู่ชั้น 2 อาหารเดอะ พอร์ทอล อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ซึ่งถ้าใครเคยไปเที่ยวงานแฟร์ หรือไปดูคอนเสิร์ตคงจะสังเกตกันได้ไม่ยาก

อีสาน แอ็ท อารีน่า
บรรยกาศที่ร้าน อีสาน แอ็ท อารีน่า

อีสาน แอ็ท อารีน่า

ร้านอาหาร อีสาน แอ็ท อารีน่า แห่งนี้ การตกแต่งร้านจะเน้นสีสันที่สดใส และทันสมัย โปร่งโล่งสบาย ตามฝาผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายสวยงาม ในโทนสีฟ้า มองรอบๆ ก็ดูคลายๆ  ร้านอาหารแถวเมืองภูเก็ตเหมือนกันนะส่วนโดยรอบนั้น ของตกแต่งส่วนใหญ่จะนำเอาวัตถุดิบจากครัวมาตกแต่งไม่ว่าจะเป็นกระเทียม หัวหอม อุปกรณ์เครื่องครัว มาประดับตกแต่ง  ก็สวยเก๋ดีนะ  ที่นี่เค้าจะเป็นครัวแบบเปิดให้เราได้เห็นเชฟทำอาหารกันแบบสดๆ เลยนะ

อีสาน แอ็ท อารีน่า

อีสาน แอ็ท อารีน่า

มาดูเมนูอาหารกันบ้างดีกว่าค่ะ อาหารส่วนใหญ่ของที่นี่แน่นอนว่าต้องเป็นอาหารอีสาน จะมีแบบฟิวชั่นบ้าง  เมนูจะแบ่งเป็นประเภทชัดเจน อาทิ เมนูทอด เมนูส้มตำ เมนูผัด  เมนูทะเลแซ่บ ย่าง/อบ เมนูปลา เมนูซุปต่างๆ เมนูขนมหวานและเครื่องดื่ม  หรือใครที่มาคนเดียวก็มีอาหารที่เป็นชุดให้เลือกทานด้วยนะ ก็เลือกได้ตามใจ ขอบอกว่าแต่ละเมนูนั้นน่าอร่อยทั้งนั้นเลยค่ะ

อาหารอีสาน

เมนูเด็ดที่จะมาแนะนำกันในวันนี้ คือ เมนูส้มตำไทยวาซาบิ ,  ต้มแซ่บซี่โครงหมูอ่อน   , ลาบหมูทอด , ปอเปี๊ยะลาบวุ้นเส้น , ต้มแซ่บไก่บ้าน , พล่าหมูมะเขืออ่อน , ชุดสเต็กลาว (จะเลือกเป็นไก่ย่าง หมูย่าง หรือเนื้อย่างก็ได้ ในชุดจะมีส้มตำ ข้าวเหนียว ผักแกล้ม) , ต้มแซ่บซี่โครงหมูอ่อน  และเมนูขนมหวานแนะนำเป็นเมนูแบบไทยๆ อย่าง จ้ำบ๊ะ ส่วนเครื่องดื่ม มีนำสมุนไพรไทยๆ อาทิ น้ำตะไคร้ น้ำกระเจี๊ยบ น้ำมะตูม และน้ำอัญชันมะนาว

ส้มตำไทยวาซาบิ
ส้มตำไทยวาซาบิ

มาเริ่มเมนูจานแรกกันเลย มาที่อีสาน แอ็ท อารีน่า ต้องสั่ง คือ เมนูส้มตำไทย “วาซาบิ” ( Original Thai Style Som Tam with “Wasabi” ) เมนูอีสานสุดฟิวชั่น ตำแบบส้มตำไทย ปรุงรสจัดจ้าน โปะด้านบนด้วยวาซาบิ เวลาทานนำมาคลุกเคล้า ได้ความอร่อยไม่เหมือนใคร ร้องว้าวเลยค่ะ เมื่อได้ชิม ไม่น่าเชื่อว่าวาซาบิจะเข้ากับรสส้มตำไทยอย่างไม่น่าเชื่อ อร่อยมาก ด้วยความที่เป็นวาซาบิที่รสค่อนข้างเผ็ด และมีกลิ่นหอม ทำให้ส้มตำจานนี้รสจัดจ้านขึ้นแบบลงตัวมาก ต้องลองนะคะ ส่วนตัวแอดชอบมากจานนี้   ราคา 85 บาท

ต้มแซ่บซี่โครงหมูอ่อน
ต้มแซ่บซี่โครงหมูอ่อน

เมนูที่สองต้องสั่ง เมนู ต้มแซ่บซี่โครงหมูอ่อน  (หม้อไฟ)  “(Tom Zaab”  Si Klong On/ Spicy Clear Soup with Baby Pork Spare Ribs,  fresh Herbs and Spices) ซึ่งหม้อนี้คัดซี่โครงหมูอ่อน นำมาตุ๋นให้เนื้อหมูนั้นนิ่มละมุน ต้องใช้เวลาถึง 1-2 ชั่วโมงเลยทีเดียว ส่วนรสชาติจะแซ่บจัดจ้านสมกับเป็นต้มแซ่บที่นิยมเมื่อมาร้านส้มตำสุดๆ  ภายในหม้อเชฟก็ปรุงด้วยเครื่องแบบจัดเต็ททั้งมะเขือเทศ ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด ถึงรสชาติความเข้มแบบจัดจ้าน โรยหน้าด้วยใบโหระพา และพริกแห้ง เพิ่มความหอม ซดร้อนๆ กับข้าวเหนียวมันฟินมากๆ จ้า  ราคา 220 บาท

ลาบหมูทอด
ลาบหมูทอด

เมนูต่อมาเป็นเมนู ลาบหมูทอด (Deep Fried Spicy Minced Pork Salad) ซึ่งจานนี้เชื่อว่าหลายๆ คนชอบสั่งกัน แอดก็เป็นอีกคนที่ชอบสั่ง เมนูลาบทอดของที่นี่ รสชาติจัดจ้าน เชฟจะใช้หมูบดนำมาปรุงรสแซ่บเครื่องปรุงลาบตำรับอีสาน ใส่ข้าวคั่วหอมแดง ปรุงรสน้ำปลามะนาว ปั้นเป็นลูกนำไปทอดในน้ำท่วม ร้อนจัดปานกลาง กรอบหอมนอกนุ่มใน โรยด้วยใบมะกรูดทอด เสิร์ฟพร้อมผักสดหลากชนิด จานนี้ก็อร่อยดีนะ  ราคา 95 บาท

พล่าหมูมะเขืออ่อน
พล่าหมูมะเขืออ่อน

เมนู “พล่าหมูมะเขืออ่อน” (Plar Moo Makhua-On / Grilled Pork Spicy Salad with Lemon Grass, Mints and Yong Thai Essplants ) เชฟเลือกใช้สันคอหมู นำไปย่างจนหอม ก่อนนำมาทำเป็นพล่า ใส่น้ำยำรสจัดจ้าน พร้อมมะเขืออ่อน สไลด์ ราคา 90 บาท

ชุดสเต็กลาว
ชุดสเต็กลาว (เนื้อวัว)

และเมนูชุดที่ต้องสั่งเลย เหมาะสำหรับคนที่มาคนเดียวไม่อยากสั่งอะไรเยอะ ต้องนี่เลยเมนูแบบครบเซต คือ ชุดสเต็กลาว (Steak Lao Set / Grilled Chicken /Pork /Beef ,Som Tam and Sticky Rice)  ซึ่งจะเลือกเป็นเมนูไก่ย่าง / หมูย่าง  หรือ เนื้อย่าง ก็ได้ ในชึดจะมี ส้มตำ ข้าวเหนียว ซึ่งจานนี้สั่งเป็นเนื้อ ขอบอกว่าเนื้อไม่เหนียวเลย เนื้อนุ่มดีงามมากค่ะ เคี้ยวง่าย อร่อยดี ในชุดจะ เสิร์ฟพร้อมส้มตำรสจัดจ้าน เลือกได้จะเป็นส้มตำไทย หรือส้มตำลาว พร้อมข้าวเหนียว และผักต้มหลากสีดีต่อสุขภาพด้วยนะ สั่งเลย  ราคา 249 บาท

เมนูจ้ำบ๊ะ
เมนูจ้ำบ๊ะ

ปิดท้ายความอร่อยด้วยเมนูของหวาน เมนูจ้ำบ๊ะ (Jum-Ba)  เมนูน้ำแข็งไสแบบไทยๆ ด้วยสีสันสดใส ด้านในมีขนมปังชิ้นเล็ก ราดด้วยน้ำเขียว น้ำแดง และบลูฮาวาย หวานหอมชื่นใจ ราคา 45  บาท

ISAN @Arena

สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านอาหารอีสานรสแซ่บ ลองแวะมาที่ อีสาน แอ็ท อารีน่า  ISAN @Arena แห่งนี้ได้นะจ๊ะ รับรองว่าอร่อยถูกใจแน่นอนจ้า วันนี้แอดต้องขอลาไปกินส้มตำก่อนจะมีร้านอร่อยๆ ที่ไหนอีก แอดจะมาอัพเดทให้ได้ไปตามรอยกันนะจ๊ะ

ISAN @Arena

ตั้งอยู่ที่   ชั้น 2 อาคาร เดอะ พอร์ทอล (ติดกับ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี)

เวลาให้บริการ:     11.00 น. – 20.00 น.

ความสามารถในการรองรับลูกค้า: 70 ที่นั่ง

โทร: 02 033 1863

Facebook: Isan at Arena

Instagram: Isan@Arena

โดย Admin Pakkimji
ภาพประกอบโดย Mee Wara

ร้านอาหารแนะนำอื่นๆ

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.