มูสลี-มูสลีบาร์

มูสลี อาหารง่ายๆ กับการสร้างสรรค์เมนูทานเล่น เพิ่มความหวานให้ร่างกาย

มูสลี (Muesli)

มูสลี (Muesli) อาหารที่มีส่วนประกอบของข้าวโอ๊ตชนิดเกล็ด รวมไปถึงธัญพืช เมล็ดพันธุ์  ผลไม้สดและแห้ง ที่บรรจุมาในรูปแบบพร้อมทาน และแบบทำใหม่

มูสลีที่มาในรูปแบบพร้อมทาน มีส่วนผสมของข้าวโอ๊ตเกล็ด อาจมีข้าวไรย์ ข้าวสาลี ธัญพืชต่าง ๆ บวกกับผลไม้อบแห้ง มูสลีประเภทนี้สามารถเก็บไว้ได้นาน สะดวกในการรับประทาน เมื่อต้องการทาน สามารถเติมนม หรือผสมกาแฟ เครื่องดื่มที่ต้องการก็สามารถอร่อยได้ง่าย ๆ

มูสลีสด ส่วนผสมหลักของมูสลีชนิดนี้ เป็นการนำข้าวโอ๊ตไม่ว่าจะเป็นชนิดเกล็ด หรือเต็มเมล็ดแช่ในน้ำเปล่า หรือแม้แต่น้ำผลไม้ ผลไม้สดชิ้นพอคำ ที่ต้องการรับประทาน เพิ่มธัญพืชต่าง ๆผลไม้ที่นิยมใส่ใน มูสลีทั้งสองแบบ  ได้แก่ กล้วยหอม แอปเปิล ผลไม้ตระกลูเบอร์รี่ องุ่น มะม่วง ผลไม้อบแห้ง

 ข้าวโอ๊ต เป็นธัญพืชที่มีโปรตีนสูงที่สุด มีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย มากถึง 6 ชนิดที่ร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้ อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายหลากหลายชนิด ทั้งยังช่วยลดความดันโลหิต ป้องกันการเกิดโรคหัวใจ หลอดเลือดหัวใจ เบาหวาน คอเลสเตอรอล และไขมันอิ่มตัว นอกจากนี้ยังมีไฟเบอร์ แคลอรีต่ำ ช่วยในเรื่องของการควบคุมน้ำหนัก ขับสารพิษและของเสียต่าง ๆ ออกจากร่างกาย ในส่วนของคุณผู้หญิงนั้น ข้าวโอ๊ตยังเป็นส่วนผสมในการพอกหน้า เพื่อผิวที่อ่อนเยาว์ เนียนนุ่ม แล้งยังนำไปผสมกับสบู่ หรือแชมพูได้อีกด้วย

มูสลี

ไวท์ช็อกโกแลต มูสลี บาร์

สิ่งที่ต้องเตรียม

ไวท์ช็อกโกแลต                                                   500         กรัม

มูสลี่  ถั่วต่างๆ หรือ ผลไม้แห้ง                              100         กรัม

เนยเค็มอุณหภูมิห้อง                                             50           กรัม

พิมพ์สี่เหลี่ยมขนาด 30 × 30 เซนติเมตร              1              ถาด

กระดาษไขสำหรับรองช็อกโกแลตกว้าง 30 × 30

           ขั้นตอนการทำ

  1. ตุ๋นไวท์ช็อกโกแลต รอจนละลายดี  ใส่เนยลงไปผสมจนเข้ากัน เทไวท์ช็อกโกแลตลง เกลี่ย ใส่พิมพ์ สี่เหลี่ยม ไม่ต้องหนามาก โรยมูสลี่ ให้ทั่ว แช่เย็น รอจนไวท์ช็อกโกแลตแข็ง
  2. ตัดเป็นชิ้นตามชอบ ไม่ว่าจะตัดเป็นสี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม หรือหักเป็นเหลี่ยมต่าง ๆ

เพียงเท่านี้ก็จะได้ ไวท์ช็อกโกแลต มูสลี่บาร์ ที่ไม่ว่าจะเอาไว้กินกับกาแฟ นมร้อน หรือชาร้อน เครื่องดื่มไหนก็ฟินได้ อย่าลืมลองทำกันนะคะ

 แครกเกอร์ดอกไม้

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.