นวัตกรรมการแพทย์แม่นยำ

3 นวัตกรรมการแพทย์แม่นยำ ป้องกันป่วย ป้องกันโรคเรื้อรัง (NCDs) ในอนาคต

3 นวัตกรรมการแพทย์แม่นยำ ป้องกันป่วย ป้องกันโรคเรื้อรัง (NCDs) ในอนาคต

จะดีเเค่ไหน หากเรามี นวัตกรรมการเเพทย์เเม่นยำ เทคโนโลยีทันสมัยในประเทศไทย เหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย เข้ามาช่วยพยากรณ์โรคล่วงหน้าได้ เพื่อให้สามารถวางแผนการดูแลสุขภาพได้อย่างตรงจุด ป้องกันการเจ็บป่วย และช่วยลดภาระในการรักษาได้

ชีวจิต ขอเเนะนำ Panacura สตาร์ทอัพ ด้านการดูแลสุขภาพเชิงลึกแบบเฉพาะบุคล ด้วยนวัตกรรมทางการแพทย์ และปัญญาประดิษฐ์ ที่จะช่วยในการวิเคราะห์ความเสี่ยงในการเกิดโรค รวมถึงช่วยคุณออกแบบการดูแลสุขภาพ ทั้งในด้านโภชนาการ การออกกำลังกาย การเลือกรับประทานยาและอาหารเสริม ให้เหมาะสมกับตัวคุณมากที่สุด

ทุกขั้นตอนการรับบริการตรวจสุขภาพ ผ่านการควบคุมโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จากโรงเรียนแพทย์ชั้นนำของไทย เพื่อให้คำปรึกษาแนะนำได้ตรงจุดมากที่สุด มั่นใจในความถูกต้อง เเละความเเม่นยำด้วย 3 นวัตกรรมเทคโนโลยีด้านสุขภาพ 

นวัตกรรมการแพทย์แม่นยำ

 DNA Scan : การตรวจวิเคราะห์รหัสพันธุกรรม

ลดเสี่ยง เลี่ยงโรคจากพันธุกรรม

เชื่อหรือไม่ว่า ในร่างกายของเรามีการกลายพันธุ์ของยีนและเป็นสาเหตุของการเกิดโรคมากมาย โดยเฉพาะโรคมะเร็ง สาเหตุการเสียชีวิตเป็นอันดับ 1ในคนไทย เเถมยังมีแน้วโน้มการตายที่เพิ่มสูงขึ้นอีกด้วย

เทคโนโลยี Whole Exome Sequencing (WES) คือ การตรวจวิเคราะห์รหัสพันธุกรรม ที่สำคัญทั้งหมดในร่างกายกว่า 20,000 ยีน ที่ส่งผลต่อสุขภาพและการเกิดโรคต่างๆ เป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าของเทคโนโลยี Next-generation sequencing (NGS) ซึ่งทันสมัยที่สุดในปัจจุบัน

มีประโยชน์โดยตรงกับคนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีอายุ 30 – 50 ปี วัยที่ร่างกายเริ่มเสื่อมตามอายุ และเป็นช่วงวัยที่มีการกลายพันธุ์ของยีนเพิ่มขึ้น

การตรวจวิเคราะห์รหัสพันธุกรรม ทำให้ทราบความเสี่ยง จากปัจจัยทางพันธุกรรมที่ทำเกิดโรคต่างๆ เช่น โรคมะเร็ง โรคเบาหวาน โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง โรคอ้วน โรคหอบหืด โรคแพ้ภูมิตนเอง โรคซึมเศร้า โรคอัลไซเมอร์ โรคข้อเสื่อม โรคเก๊าท์ และโรคพาร์กินสัน เป็นต้น

เเละนอกจากนี้การตรวจรหัสพันธุกรรมยังสามารถประยุกต์ใช้ในการดูแลสุขภาพ กำหนดโภชนาการ หรือโปรแกรมการออกกำลังกายที่เหมาะสมกับร่างกาย หรือแก้ปัญหาภาวะความเครียด อาการนอนไม่หลับได้อีกด้วย

นวัตกรรมการแพทย์

Biome Scan: ตรวจเชื้อจุลชีพในลำไส้

ไขความลับปัญหาสุขภาพ รักษาได้ตรงจุด

รู้หรือไม่ เชื้อจุลชีพ หรือแบคทีเรียในลำไส้ เป็นสิ่งมีชีวิตที่สำคัญมีส่วนช่วยในการย่อยสารอาหารบางชนิดที่ร่างกายไม่สามารถย่อยได้ เเถมยังช่วยสังเคราะห์วิตามิน และฮอร์โมนที่ใช้ควบคุมการเก็บไขมันของร่างกายอีกด้วย

การตรวจเชื้อจุลชีพในลำไส้ (Gut Microbiome) เป็นการวิเคราะห์สิ่งมีชีวิตเล็กๆ ที่อาศัยอยู่ในระบบทางเดินอาหาร ซึ่งมนุษย์ได้รับการส่งต่อมาจากเเม่ ตั้งแต่แรกคลอด รวมถึงจากสิ่งแวดล้อม อาหาร และยา ที่แต่ละคนรับเข้าสู่ร่างกาย

ดังนั้น หากเราสามารถรู้ได้ว่าเชื้อจุลชีพ หรือแบคทีเรียในลำไส้ มีปริมาณมากน้อยเพียงใด เป็นชนิดที่ดี หรือไม่ดีในลำไส้ จะสามารถช่วยไขความลับเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพ ที่เรากำลังเป็นอยู่ เเละมีวิธีการปฏิบัติตัวในการดูเเลรักษาสุขภาพได้

รวมถึงใช้วางแผนในการรักษา ไม่ว่าจะเป็นโรคหอบหืด โรคเบาหวาน โรคมะเร็ง โรคหัวใจ หรือภาวะน้ำหนักเกิน  หรือเเม้กระทั้งการเจ็บป่วยที่มักจะหาสาเหตุไม่ได้ เช่น อาการนอนไม่หลับ ความตื่นกลัว พฤติกรรม เเละการตอบสนองต่อยา อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

การไขความลับของรหัสพันธุกรรมของจุลชีพ ด้วยเทคโนโลยี Next-generation Sequencing สามารถวิเคราะห์ชนิดและปริมาณของเชื้อจุลชีพในลำไส้และอุจจาระ ได้มากกว่า 3,000 สปีชีส์

สำหรับการตรวจเชื้อจุลชีพในลำไส้ด้วยวิธีนี้ เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่อายุ 25-60 ขึ้นไป เเละคนที่มีปัญหาด้านสุขภาพที่ไม่ทราบสาเหตุ

Immune Scan : การตรวจระบบภูมิคุ้มกัน

เช็คระบบภูมิคุ้มกัน สุขภาพภายในได้แม่นยำ

ไซโตไคน์ (Cytokine) โปรตีนที่ใช้ในการสื่อสารภายในระบบภูมิคุ้มกัน ทั้งแบบระบบภูมิคุ้มกันทั่วไป และระบบภูมิคุ้มกันเฉพาะ ถูกหลั่งออกมาเมื่อมีการอักเสบในร่างกาย โดยจะเเสดงให้เห็นถึงความสมดุล หรือ ความบกพร่องของระบบภูมิคุ้มกัน

การตรวจไซโตไคน์ เป็นนวัตกรรมทางชีวภาพที่ล้ำสมัยในวงการการแพทย์ ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง Quantitative Multiplex Bead Assay โดยการตรวจไซโตไคน์ 13 ชนิด จากเลือด ผลการวิเคราะห์สามารถช่วยให้แพทย์ประเมินความเสี่ยงของการเกิดโรคได้ อีกทั้งช่วยให้สามารถวางแผน และติดตามการดูแลสุขภาพในเเต่ละบุคคลได้อย่างจำเพาะ เเม่นยำ และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

การตรวจไซโตไคน์เหมาะสำหรับคนที่มีโรคประจำตัว เช่นโรค SLE โรครูมาตอยด์ โรคภูมิแพ้ รวมถึงผู้ที่ต้องการคำเเนะนำในการดูเเลสุขภาพที่ถูกต้อง  จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับคนกลุ่มนี้

ตรวจโรคแม่นยำ

 

3 STEPS

ตรวจสุขภาพเชิงป้องกันกับ Panacura

หลายคนอาจคิดว่าการตรวจสุขภาพกับ Panacura  เป็นเรื่องที่ยุ่งยาก เเละดูเป็นสิ่งที่น่ากลัว เเต่เพื่อให้การวางแผน เเละดูเเลสุขภาพของตัวเองให้มีความยั่งยืน ถูกต้องเเม่นยำ เเละรวดเร็วที่สุด สามารถทำตามขั้นตอนได้ ดังต่อไปนี้

 

STEP1 นัดหมายล่วงหน้าทางระบบออนไลน์

โดยการกรอกข้อมูลส่วนตัวในระบบเว็บไซต์ จากนั้นเจ้าหน้าที่จะนัดหมายวันและเวลาเข้ามาฟังคำแนะนำเบื้องต้นก่อนการตรวจ

 

STEP2 ฟังคำแนะนำเบื้องต้น และเข้ารับการตรวจตามบริการที่เลือก

ก่อนเข้ารับการตรวจ จำเป็นต้องได้รับคำเเนะนำ (pre-counseling) จากนั้นทำการเก็บตัวอย่างเลือด ตัวอย่างกระพุ้งแก้ม หรืออุจจาระ โดยการเก็บตัวอย่างจะแตกต่างกันไปตามรายการที่ต้องการตรวจ

 

STEP3 รับฟังผลตรวจวิเคราะห์จากแพทย์และทีมงานผู้เชี่ยวชาญ

ฟังผลตรวจวิเคราะห์และการแนะนำด้านสุขภาพเฉพาะบุคคลจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

 

ชีวจิต หวังว่า นวัตกรรมการเเพทย์เเม่นยำ น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ตอบโจทย์ให้แก่คนรักสุขภาพ ที่มีความต้องการความยั่งยืน ในการดูเเลตัวเองได้อย่างเเน่นอน ถึงจะอายุเยอะเเค่ไหนก็สุขภาพดี ไม่เจ็บ ไม่ป่วย เเละมีความสุขอยู่กับลูกหลาน และครอบครัวได้เป็นเวลานาน

อ้างอิง Panacura


บทความอื่นๆ่ ที่น่าสนใจ

เช็กสัญญาณ ระบบภูมิคุ้มกันผิดปกติ ก่อโรคสารพัด
เตรียมตัวก่อนตรวจสุขภาพ ต้องทำอย่างไรบ้าง เพื่อผลตรวจที่แม่นยำ
‘ ไวรัสตับอักเสบซี ’ ภัยเงียบ ไร้วัคซีน ตรวจรู้ไว รักษาหายขาดได้

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.