Smart Guy เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุ

Smart Guy เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุ

Smart Guy เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุ

ชีวจิตมีโอกาสได้สัมภาษณ์ คุณ เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุ พระเอกสุดหล่อ อารมณ์ดี เป็นครั้งแรก ที่เห็นรูปร่างดี มีกล้ามเนื้อแน่นกระชับแบบนี้ เป็นเพราะการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอโดยเฉพาะการเล่นเวทเทรนนิ่ง ที่ช่วยให้เขาหุ่นดี มีกล้ามเนื้อ

นับจากบรรทัดนี้ เขาจะมาบอกเคล็ดลับการดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ แก่ผู้อ่านชีวจิตทุกท่านค่ะ

ฟิต แอนด์ เฟิร์ม

การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่คุณเคนให้ความสำคัญ เพราะช่วยให้มีกล้ามเนื้อแน่นกระชับ สุขภาพร่างกายแข็งแรง ซึ่งเขาเล่าให้ฟังว่า “ผมเข้าฟิตเนสครั้งละ 1 ชั่วโมง อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3-4 วัน หากมีเวลาว่างเยอะ ก็จะเล่นเวทเทรนนิ่งโดยบริหารกล้ามเนื้อให้ครบทั้งตัว แต่บริหารสลับกันวันละส่วน ทั้ง แขน หน้าอก หน้าท้อง ต้นขา น่อง และหลัง”

การเล่นเวทเทรนนิ่ง ช่วยให้มีกล้ามแขน ขา และหน้าท้อง ทำให้มีบุคลิกภาพดี รวมทั้งช่วยเสริมสร้างความมั่นใจในการทำงาน

นอกจากนี้คุณเคนยังมีฟุตบอลเป็นกีฬาโปรด “ผมเตะฟุตบอลมาตั้งแต่เด็กๆแล้วครับ ชอบเล่นแบบสบายๆ มากกว่าแข่งขัน เวลาว่างผมจึงชอบไปเตะบอลกับเพื่อนๆ สัปดาห์ละครั้ง

เพราะนอกจากความสนุกสนานแล้ว ยังช่วยเผาผลาญพลังงาน เวลาเล่นเหงื่อออกเยอะมาก เพราะต้องวิ่งเกือบตลอด ซึ่งช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ไม่เหนื่อยง่าย แถมอาการภูมิแพ้ดีขึ้น”

หากมีเวลาว่าง นอกจากการออกกำลังกายแล้ว คุณเคนจะหาโอกาสไปทำกิจกรรมต่างๆที่อยากทำ เช่น เล่นเซิร์ฟบอร์ด ซึ่งนอกจากความสนุก ยังช่วยฝึกสมาธิอีกด้วย เพราะต้องยืนทรงตัวและคอยควบคุมทิศทาง หรือ ไปฝึกปีนหน้าผาจำลอง ที่ช่วยฝึกความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อแขน ขา และลำตัว

อีกกิจกรรมหนึ่งที่คุณเคนให้ความสนใจไม่แพ้กัน คือ การขี่มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ ซึ่งเขาเคยเรียนขี่ครั้งแรกตอนถ่ายละคร และได้เข้ากลุ่มกับพี่ๆนักแสดงที่ชอบขี่มอเตอร์ไซค์เหมือนกัน ซึ่งการขี่แต่ละครั้ง ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก โดยใส่อุปกรณ์ป้องกันอันตรายต่างๆ เช่น หมวกกันน็อก เสื้อแจ๊คเก็ต ถุงมือ และรองเท้า

เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุ
เคล็ดลับการดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ

 

คลิกเพื่ออ่านต่อหน้าถัดไป


รักธรรมชาติ

เมื่อมีเวลาว่างคุณเคนชอบไปเที่ยวกับครอบครัวตามสถานที่ต่างๆ โดยเน้นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น ภูเขา น้ำตก ทะเล เป็นต้น ซึ่งดูแล้วสวยงาม สบายตา แถมอากาศดี เย็นสดชื่น

         “ผมชอบไปเที่ยวบนดอยต่างๆ ทางภาคเหนือ ซึ่งมีให้เที่ยวหลายที่ แต่ละที่จะมีความสวยงามแตกต่างกัน แต่ถ้าเป็นวันหยุดยาว เช่น วันปีใหม่ วันสงกรานต์ จะหาโอกาสไปเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งสวิตเซอร์แลนด์เป็นประเทศที่เคยไปแล้วชอบมาก เพราะมีวิวทิวทัศน์ของภูเขาที่สวยงาม แถมอากาศเย็นสบาย เดินเล่นได้เรื่อยๆ”

การท่องเที่ยวจึงเป็นการพักผ่อนอีกวิธีหนึ่ง ที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย คลายเครียด และเป็นการเติมพลังให้ชีวิต เพื่อจะได้มีแรงในการต่อสู้กับปัญหาต่างๆและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ศาสนาช่วยจิตใจสงบ

คุณเคนเล่าให้ฟังว่า การบวชพระช่วยให้เขามีจิตใจที่สงบ เยือกเย็น “ปกติผมไม่ค่อยเครียดหรือคิดมาก ค่อนข้างอารมณ์ดี เป็นคนสนุกสนาน ซึ่งเมื่อได้บวช ก็ช่วยให้ใจเย็นลง นิ่งมากขึ้น มีสมาธิดี รู้จักพิจารณา ไตร่ตรองสิ่งต่างๆมากขึ้น”

เราจึงเห็นคุณเคนเป็นหนุ่มหล่อ อารมณ์ดี ดูสดใส แข็งแรง อยู่เสมอ
ทุกคนสามารถดูดีได้ ในแบบของตนเอง เพียงแค่ดูแลสุขภาพกายและใจให้แข็งแรงค่ะ

ข้อมูลจาก : นิตยสารชีวจิต ฉบับที่ 396

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.